thongocpham
Junior Member
Năm 2000, Nike khởi đầu khai phá mảng thị trường golf béo bở. Song hành mang kế hoạch “bành trướng” làng golf của Nike là Tiger Woods. Tuy nhưng, sau gần hai thập kỷ, thời hoàng kim của Nike lẫn Tiger Woods đang chìm dần vào dĩ vãng.
Xem thêm:
tại sao Nike dỡ chạy khỏi golf?
Hôm 3/8, Nike tuyên bố sẽ giới hạn buôn bán gậy chơi golf, túi xách golf, cũng như bán bóng cho cái hình thể thao này. Quyết định đến không lâu sau khi Nike công bố tình hình nguồn vốn của năm tài khóa trước.
Doanh số ở mảng golf của Nike trong năm tài khóa 2016 đã giảm 8,2% xuống còn 706 triệu đô la. thành tích kinh doanh này là tệ nhất của Nike kể từ năm 2011, thời điểm golf mang về cho hãng 623 triệu đô la Mỹ doanh thu. Nó cũng phải chăng hơn nhiều giả dụ đem so sánh có mảng buôn bán đồ thể thao cho môn chạy bộ mang khoảng 5 tỷ đô la doanh số.
Vì đâu buôn bán của Nike sụt giảm đến vậy?
Đã có viện dẫn về tư thế sa sút của các khuân mặt đại diện thương hiệu. 2 trong số những nhân tố nổi bật nhất chính là Tiger Woods & Rory McIlroy.
tất cả cả năm qua, Woods vắng bóng khỏi các giải đấu golf để tụ họp giải phẫu điều trị chấn thương. lâu dài, liệu Woods với sắm lại được vị thế hay ko vẫn là câu hỏi rất khó trả lời. có McIlroy, sự nghiệp của anh tuồng như chững lại sau thắng lợi major năm 2011. Năm 2013, McIlroy thậm chí còn trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ở 2 mùa sau chậm tiến độ, golfer Bắc Ireland chật vật trên các con phố kiếm tìm vinh quang.
Nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Woods và McIlroy cho thất bại trong kinh doanh của Nike. Vấn đề đích thực nằm ở chỗ khuynh hướng chung của môn thể thao này trong bạn trẻ hiện giờ đang dần suy giảm.
Hiện Mỹ là thị phần lớn nhất của golf nhưng tỷ lệ bạn trẻ Mỹ tham dự chơi golf lại đang suy giảm dần qua từng thập niên. Năm 2015, Hiệp hội Golf Mỹ (NGF) công bố Báo cáo cho thấy tỷ lệ chơi golf tại đây đã giảm mạnh trong suốt 20 năm qua, đặc biệt là ở bạn teen mang độ tuổi 18-23.
Ông Greg Nathan, Phó chủ tịch cấp cao của NGF, cho biết: “Đây là mối quan tâm đặc thù vì lịch sử cho thấy ở thời khắc hoàng kim của golf, lứa tuổi này là khách hàng chính”. 1 trong các căn do chính mà NGF liệt kê là chi phí chơi golf quá đắt so sở hữu thu nhập hiện nay của bạn teen Mỹ.
Sự thoái trào này chẳng chừa bất cứ 1 nhãn hàng thể thao nào. Tổng kết kinh doanh quý một năm 2016, Adidas cũng tuyên bố sẽ tập trung vào điểm mạnh và tìm đối tác để bán mảng kinh doanh thiết bị golf. các hãng như Taylormade (thuộc Adidas), Under Armour hay Acushnet cũng không hạn chế được khỏi thiên hướng.
Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ ra sao?
Woods ký hợp đồng có Nike nói từ khi anh trở thành golfer giỏi năm 1996. hiệp đồng đầu tiên được cho với trị giá lên đến 40 triệu USD trong 5 năm. các năm sau ngừng thi côngĐây, thành công của Woods đẩy Nike lên dẫn đầu trong số các hãng buôn bán trang bị golf. Năm 2013, 2 bên ký tiếp ký hợp đồng mới sở hữu điều khoản không được bật mí. khi mà chậm triển khai McIlroy cộng tác mang Nike năm 2012 sau khi chia tay hãng Titleist. thỏa thuận giữa 2 bên được cho sở hữu trị giá lên đến 250 triệu USD trong 5 năm.
những giao kèo nặng về giá trị kinh tế này không thể bị gạt bỏ chỉ sau tuyên bố của Nike. Trước mắt, cứng cáp Woods & McIlroy vẫn là đại diện cho Nike ở mảng buôn bán giày và áo đấu sân golf. Chính người đại diện Mark Steinberg của Woods cũng thừa nhận: “Woods là đại sứ trung thành và lâu đời nhất của Nike Golf, điều chậm triển khai sẽ không thay đổi”.
Chỉ có điều Woods & McIlroy sẽ phải kiếm tìm cho mình đối tác cung cấp gậy chơi golf, bóng chơi golf & túi xách golf. chỉ mất khoảng tới, nếu như Woods trở lại, người mến mộ sẽ thấy anh mặc đồ, đi giày Nike nhưng tiêu dùng dụng cụ một hãng khác. có McIlroy, điều như vậy cũng sẽ diễn ra.
Thêm nữa, có việc ngưng một mảng lớn trong buôn bán, Nike vững chắc sẽ thương thảo để “thu hẹp” trị giá trong những bản giao kèo đồ sộ đã ký sở hữu Woods & McIlroy.
Xem thêm:

Hôm 3/8, Nike tuyên bố sẽ giới hạn buôn bán gậy chơi golf, túi xách golf, cũng như bán bóng cho cái hình thể thao này. Quyết định đến không lâu sau khi Nike công bố tình hình nguồn vốn của năm tài khóa trước.
Doanh số ở mảng golf của Nike trong năm tài khóa 2016 đã giảm 8,2% xuống còn 706 triệu đô la. thành tích kinh doanh này là tệ nhất của Nike kể từ năm 2011, thời điểm golf mang về cho hãng 623 triệu đô la Mỹ doanh thu. Nó cũng phải chăng hơn nhiều giả dụ đem so sánh có mảng buôn bán đồ thể thao cho môn chạy bộ mang khoảng 5 tỷ đô la doanh số.
Vì đâu buôn bán của Nike sụt giảm đến vậy?
Đã có viện dẫn về tư thế sa sút của các khuân mặt đại diện thương hiệu. 2 trong số những nhân tố nổi bật nhất chính là Tiger Woods & Rory McIlroy.
tất cả cả năm qua, Woods vắng bóng khỏi các giải đấu golf để tụ họp giải phẫu điều trị chấn thương. lâu dài, liệu Woods với sắm lại được vị thế hay ko vẫn là câu hỏi rất khó trả lời. có McIlroy, sự nghiệp của anh tuồng như chững lại sau thắng lợi major năm 2011. Năm 2013, McIlroy thậm chí còn trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ở 2 mùa sau chậm tiến độ, golfer Bắc Ireland chật vật trên các con phố kiếm tìm vinh quang.
Nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Woods và McIlroy cho thất bại trong kinh doanh của Nike. Vấn đề đích thực nằm ở chỗ khuynh hướng chung của môn thể thao này trong bạn trẻ hiện giờ đang dần suy giảm.
Hiện Mỹ là thị phần lớn nhất của golf nhưng tỷ lệ bạn trẻ Mỹ tham dự chơi golf lại đang suy giảm dần qua từng thập niên. Năm 2015, Hiệp hội Golf Mỹ (NGF) công bố Báo cáo cho thấy tỷ lệ chơi golf tại đây đã giảm mạnh trong suốt 20 năm qua, đặc biệt là ở bạn teen mang độ tuổi 18-23.
Ông Greg Nathan, Phó chủ tịch cấp cao của NGF, cho biết: “Đây là mối quan tâm đặc thù vì lịch sử cho thấy ở thời khắc hoàng kim của golf, lứa tuổi này là khách hàng chính”. 1 trong các căn do chính mà NGF liệt kê là chi phí chơi golf quá đắt so sở hữu thu nhập hiện nay của bạn teen Mỹ.
Sự thoái trào này chẳng chừa bất cứ 1 nhãn hàng thể thao nào. Tổng kết kinh doanh quý một năm 2016, Adidas cũng tuyên bố sẽ tập trung vào điểm mạnh và tìm đối tác để bán mảng kinh doanh thiết bị golf. các hãng như Taylormade (thuộc Adidas), Under Armour hay Acushnet cũng không hạn chế được khỏi thiên hướng.
Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ ra sao?
Woods ký hợp đồng có Nike nói từ khi anh trở thành golfer giỏi năm 1996. hiệp đồng đầu tiên được cho với trị giá lên đến 40 triệu USD trong 5 năm. các năm sau ngừng thi côngĐây, thành công của Woods đẩy Nike lên dẫn đầu trong số các hãng buôn bán trang bị golf. Năm 2013, 2 bên ký tiếp ký hợp đồng mới sở hữu điều khoản không được bật mí. khi mà chậm triển khai McIlroy cộng tác mang Nike năm 2012 sau khi chia tay hãng Titleist. thỏa thuận giữa 2 bên được cho sở hữu trị giá lên đến 250 triệu USD trong 5 năm.
những giao kèo nặng về giá trị kinh tế này không thể bị gạt bỏ chỉ sau tuyên bố của Nike. Trước mắt, cứng cáp Woods & McIlroy vẫn là đại diện cho Nike ở mảng buôn bán giày và áo đấu sân golf. Chính người đại diện Mark Steinberg của Woods cũng thừa nhận: “Woods là đại sứ trung thành và lâu đời nhất của Nike Golf, điều chậm triển khai sẽ không thay đổi”.
Chỉ có điều Woods & McIlroy sẽ phải kiếm tìm cho mình đối tác cung cấp gậy chơi golf, bóng chơi golf & túi xách golf. chỉ mất khoảng tới, nếu như Woods trở lại, người mến mộ sẽ thấy anh mặc đồ, đi giày Nike nhưng tiêu dùng dụng cụ một hãng khác. có McIlroy, điều như vậy cũng sẽ diễn ra.
Thêm nữa, có việc ngưng một mảng lớn trong buôn bán, Nike vững chắc sẽ thương thảo để “thu hẹp” trị giá trong những bản giao kèo đồ sộ đã ký sở hữu Woods & McIlroy.