Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trắng da trị mụn với collagen

chautuanpro91

Junior Member
Collagen có phải là một loại thuốc trị mụn, không ít ngừơi đặt câu hỏi thắc mắc này khi thấy viên uống collagen có tác dụng làm da căng mịn, trắng hồ. Câu trả lời là collagen hoàn toàn không phải là thuốc và cũng thật ra nó không có tác dụng trị mụn. Nếu da bạn gặp các vấn đề về mụn và có ý định chữa mụn bằng cách uống collagen thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều đó.


Khả năng làm đẹp của collagen với cơ thể con người
Tin tức Rất nhiều ngừoi sử dụng collagen nhưng chưa đúng cách vì vậy chưa phát huy hết hiệu quả của nó. Các chuyên gia khuyên khi bạn sử dụng các sản phẩm thuốc hay mỹ phẩm chứa collagen cần có chỉ định, nếu tùy tiện có thể vô tác dụng, thậm chí gây tác dụng ngược nổi mụn, dị ứng.
Collagen là một loại protein quan trọng, nó chiếm đến 1/3 tổng số protein của cơ thể người. Nó là thành phần sợi chính của da, vú, xương, gân, máu, răng, móng, tóc và các nội tạng. Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da của bạn, phân bố đều ở lớp trung bì của da dưới dạng các bó sợi nén chặt. Collagen tạo ra sự đàn hồi cho da, Collagen cùng với elastin (sợi đàn hồi) đóng vai trò then chốt, tạo liên kết chéo giữ chặt lớp trung bì và thượng bì giúp tạo nên làn da với cấu trúc bền vững. Nhờ đó mà làn da chúng ta được đàn hồi, săn chắc và căng mọng.
Từ tuổi 18-20 trở đi quá, trình phân hủy Collagen – elastin diễn ra nhanh hơn quá trình sinh tổng hợp lại chúng. Kết quả là mật độ và số lượng các sợi này giảm dần theo thời gian dẫn đến da xấu cấu trúc da lúc này không còn bền vững. Điều này biểu hiện ra bên ngoài làn da lúc này không còn rạng rỡ mà khô, nhăn và chảy sệ. Các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhất là vùng mắt, vùng cổ, khóe miệng, vòm trán, tay, gót chân, lỗ chân lông nở rộng, mí mắt sụp, mông, ngực chảy xệ không còn đầy đặn và săn chắc… Sau tuổi 40 lượng Collagen chỉ còn 70% so với lúc tuổi 20.
Collagen có nhiều loại, thoa ngoài da, viên uống, nước uống, bột, thực phẩm… Tùy bạn lựa chọn nhưng bác sĩ khuyên rằng bạn nên bổ sung collagen qua đường ăn uống thì collagen sẽ được hấp thu tốt hơn.
>>giảm cân hiệu quả
Collagen có khả năng chữa bệnh không?
BS. Thùy Oanh khuyến cáo: Thực chất collagen ở da được tổng hợp bên trong cơ thể từ nguồn dinh dưỡng hấp thu qua thực phẩm dùng đầy đủ và cân bằng dưỡng chất hàng ngày. Ở người trung niên và cao tuổi, lượng collagen được cơ thể tổng hợp ít dần đi nên tuổi càng cao thì da càng khô và nhăn. Từ đó, nhiều người tìm cách bổ sung collagen nhằm giữ lại tuổi xuân, giúp cho làn da tươi mịn, săn chắc.
Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm dù bạn có uống hay bôi collagen thì cũng sẽ không có tác dụng như mong muốn. Bởi uống collagen không khác khi chúng ta ăn thịt, cá, trứng, sữa… chỉ là một dạng protein, nên bổ sung vào cơ thể rồi cũng sẽ bị tiêu hoá ở dạ dày và đi ra ngoài. Còn việc dùng collagen bôi lên da mặt, thì chỉ có tác dụng giữ ẩm giúp da không bị khô trong một khoảng thời gian nhất định chứ không có tác dụng vĩnh viễn.
Nếu chị em nào thật sự thiếu collagen (do quá trình tổng hợp collagen từ thực phẩm chưa đủ) cần phải uống, tiêm bổ sung collagen nên chọn các sảm phẩm có uy tín trên thị trường, có xuất xứ rõ ràng để tránh những tai nạn, tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra. Tuyệt đối, không nên tham hàng rẻ, hàng không rõ nguồn gốc, hàng quá hạn sử dụng…
Trước khi sử dụng sản phẩm collagen bằng đường uống, tiêm… chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa nhờ bác sỹ tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng an toàn, hiệu quả. Còn đối với các loại sảm phẩm collagen bôi, thoa bên ngoài thì nên thử phản ứng bằng cách bôi lên lòng bàn tay xem có phản ứng phụ không rồi mới sử dụng.
>>cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả
Bị da mụn có nên uống collagen không?

Hiện nay uống collagen là một trong những cách tốt và phổ biến mà chị em phụ nữ tin dùng.Vậy uống collagen có tác dụng gì với làn da mụn? Bác sĩ da liễu Thùy Oanh cho biết: Khi da bị mụn thì các lớp tế bào da bị tổn thương do quá trình hình thành và phát triển của mụn, và do những lý do như chúng ta nặn mụn hay điều trị mụ không đúng cách… Do đó dẫn đến tình trạng da bị khô, lỗ chân lông to, thiếu nước, da thiếu đàn hồi và thâm sạm. Vì vậy khi làn da mụn vẫn nên uống collagen theo chỉ dẫn của bác sĩ để có thể cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da phục hồi nhanh hơn sau quá trình điều trị mụn.
Tuy nhiên bác sĩ Thùy Oanh cũng nhấn mạnh: Sản phẩm Collagen không phải là thuốc, và không có tác dụng điều trị mụn. Collagen chỉ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da khỏe hơn nếu sử dụng đúng cách. Vì vậy làn da mụn có nên uống collagen không vẫn là quyết định của chị em phụ nữ, dựa vào tình trạng tổn thương của da và điều kiện kinh tế của mỗi người.
 
Top