Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều bạn nên biết để sàn nhà luôn sạch

Sàn căn nhà Không chỉ đem đến vẻ đẹp tuyệt mỹ cho ngôi căn nhà mà còn đem đến sự thoải mái, dễ chịu hơn cho mọi trở nên viên sống trong đó. Bởi vậy, để sàn không gian lúc nào cũng sạch, đẹp và sáng như mới không phải là điều dễ dàng và không nên phải ai cũng thực hiện đúng cách thức. Dưới đây là một số mẹo hay giúp các bạn lau chùi gạch lát sàn không gian mình một kinh nghiệm nhanh chóng.


[h=3]thứ nhất, các bạn phải nhận biết gạch lát sàn[/h]
68f9cf85c59ae097203214398fb2f9d4.jpg

các bạn nên phải nhận biết được mẫu gạch lát sàn nơi ở mình sau đó mới tìm cách để xử lý


ngày nay trên thị trường có hầu hết mẫu gạch lát như gạch men, gạch ceramic, gạch granite, đá tự nhiên...Để vệ sinh đúng cách thức và triệt để sàn nhà thì bạn cần xác định được không gian mình đang chọn mua dòng gạch lát sàn nào để có phương pháp xử lý tối ưu. Mỗi nơi ở căn nhà khác nhau cũng cần có bí quyết làm sạch riêng nữa đó.

Gạch lát sàn đa dạng về hình dáng, bề mặt gạch nhưng có nhiều nhất vẫn là màu sắc. Màu sắc của gạch bị chi phối bởi đất sét và các chất phụ gia. Với những viên gạch có bề mặt gạch mờ, màu sắc thiên về tự nhiên thì sẽ rất khó để dọn dẹp đấy. Còn đối với những mẫu gạch men sáng bóng, màu sắc, hoa văn rực rỡ thì cần được dọn dẹp kĩ lưỡng hơn, chi tiết hơn và công phu hơn.
[h=3]Trước khi lau các bạn cần phải khiến ướt sàn căn nhà bằng nước sạch[/h]
38edcbef5df0c2632d01b3aa8fd76414.jpg

Mỗi không gian cũng có mọi bí quyết làm sạch riêng


Dù căn nhà các bạn được lát sàn bằng mẫu gạch lát nào đi chăng nữa thì trước khi dọn dẹp bạn phải làm ướt sàn bằng nước sạch, sau đó mới dùng những chất tẩy rửa và lau chùi lại sau khi tẩy rửa. làm sạch sàn nhà bằng chất tẩy rửa là một kinh nghiệm khiến cho phổ biến được nhiều người mua. Tuy vậy, nếu sử không đúng bí kíp có thể làm gạch của bạn bị mài mòn, bớt vẻ sáng bóng và bay mất màu đấy.
[h=3]Dưới đây là bí kíp làm sạch gạch ốp lát theo từng khu vực:[/h]
  • Trong nhà bếp
Trong căn nhà thì khu bếp là nơi dễ bị bẩn nhất. Với nhà bếp, gạch ốp lát sẽ bị bám đầy những vết dầu mỡ thì nếu như bạn chỉ làm sạch với nước sẽ không sạch. bạn nên lau qua sàn với nước sau đó lấy một tí bột mì hay bột gạo và rắc lên để bột hút hết dầu mỡ. Sau khi xong, các bạn chỉ cần mua bàn chải khô chà bong hết lớp bột này, quét sạch và lau lại bằng nước lau sàn bình thường là được. Còn nếu là những vết rỉ sét thì chỉ cần đổ lên đó một chút dấm trắng lên và chọn mua giẻ chà sạch. Nếu các vết bám đó là vết bám lâu ngày thì bạn có thể sử dụng luôn miếng chanh chà sát mạnh lên vết rỉ sét rồi lau lại là xong.

  • Trong phòng tắm

Đối với phòng tắm, trong trường hợp hay gặp nhất đó là nước đọng lại lâu ngày trên sàn hoặc sàn nước bị đóng phèn, khoáng sắt. Để lau sạch chúng, các bạn hãy đổ lên đó một ít tro bếp, sau đó thêm chút nước vào và chà nhẹ, để đó khoảng 5 phút rồi mua bàn chải chà mạnh. Còn đối với mọi vết ố nhẹ, hãy pha thêm một chút muối vào nước lau sàn, thấm đều lên bề mặt sàn để khoảng 15 phút rồi lau sạch lại. các vết bám trong kẽ sàn sẽ khó xử lý hơn số ít chút. các bạn dùng chút vôi ăn trầu và nước oxy già để chà rửa sạch. Nếu sàn không gian nhà các bạn là sàn đá mài hoặc xi măng thì hãy sử dụng muối, giấm pha cùng với soda để chà rửa nhé. bí quyết này có thể áp dụng cho cả bề mặt men sứ trong nhà nữa đấy.
 
Top