Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 Cách làm căng da mặt hiệu quả tại nhà

nguyenngocdung

Junior Member
Làm sao để sở hữu làn da căng mịn, hồng hào mà không hề tốn kém. Hãy tìm hiểu 5 cách làm căng da mặt tự nhiên tại nhà dưới đây nhé!

1 - Làm căng da mặt với sữa tươi không đường.

Nếu bạn không thích đắp mặt nạ sữa thì bạn có thể "rửa mặt" bằng sữa tươi không đường, cách làm căng da mặt hiệu quả này nếu bạn duy trì thì chắc chắn làn da sẽ trở nên căng mọng và sáng mịn lên theo từng ngày. Bạn sẽ cảm nhận được rõ sự thay đổi trên làn da bạn.
bat-mi-cong-thuc-tu-che-nhung-loai-mat-na-lam-cang-da-mat-huu-hieu-300x200.jpg
Sữa tươi rất tốt cho sức khỏe và cũng rất tốt khi làm mặt nạ căng da mặt
Tuy nhiên, khi bạn dưỡng da bằng phương pháp này da bạn sẽ mỏng hơn do đã tẩy đi lớp tế bào chết bên ngoài và rất dễ bắt nắng nên các bạn nên tránh tia cực tím độc hại nhé. Tốt nhất, nếu buộc phải ra nắng bạn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn kín nhất có thể.

Để đạt hiệu quả cao, trước khi đi ngủ và mỗi sáng bạn nên dùng sữa tươi không đường rửa mặt và kết hợp với massage sẽ làm các dưỡng chất có trong sữa thẩm thấu nhiều hơn giúp da mịn màng.

2 - Căng da mặt bằng đắp mặt nạ sữa và lòng đỏ trứng.

Nếu làn da bạn bị khô và nhất là vào mùa lạnh hay khô hanh, da bạn sẽ trở nên khô ráp, nứt nẻ. Và cách để dưỡng ẩm cho da, đó là đắp mặt nạ sữa với lòng đỏ trứng.

Có thể bạn quan tâm:
>> Trẻ hóa làn da với dầu oliu
>> Trẻ hóa làn da với trứng gà
6099-trung-va-sua-300x200.jpg
Làm căng da mặt bằng sữa và lòng đỏ trứng
Cách làm và thực hiện: Trộn lòng đỏ trứng với 3 thìa sữa tươi không đường hoặc 3 thìa sữa chua không đường. Khuấy nhẹ cho hỗn hợp quánh mịn rồi phết lên da sạch. Chờ trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 1 tới 2 lần để đạt kết quả tốt nhất.

3 - Căng da mặt bằng Mặt nạ mật ong với sữa.

Hay các bạn có thể làm mặt nạ căng da mặt từ mật ong với sữa. Loại mặt nạ này giúp cho cải thiện các nếp nhăn nhỏ giúp da mịn màng.
t%E1%BA%A3i-xu%E1%BB%91ng-1.jpg
Làm căng da mặt với mật ong và sữa
Cách làm và thực hiện: Trộn 3 thìa sữa chua không đường với 2 thìa mật ong. Có thể cho thêm nửa thìa bột nghệ. Đắp và để mặt nạ khoảng 30 phút rồi rửa sạch, làm như vậy mỗi tuần 2 lần.

4 - Căng da mặt bằng Chanh với mật ong.
phuong-phap-tri-mun-bang-mat-ong-2-300x300.jpg
Mặt nạ chanh và mật ong có cực hiệu quả rất tốt trong việc căng da mặt
Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của trái chanh, pha với 1 thìa mật ong. Hãy thoa hỗn hợp ấy lên mặt vào buổi tối rồi để trong thời gian khoảng 20 phút, sau đó lau mặt sạch bằng nước hoặc nước hoa hồng.

5 - Căng da mặt bằng Cà rốt.
mat-na-ca-rot-lam-dep-da-300x197.jpg
Mặt nạ cà ruột rất tốt cho việc căng mặt và sáng da
Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, nhồi cho thật đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này trị mụn trứng cá cho các cô gái mới lớn rất công hiệu. Trường hợp này, chất sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn riêng sinh tố A trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra.
Nguồn: http://tinlamdepeva.com/
 
Top