Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẻ kinh nghiệm trong ngăn ngừa chảy máu "vùng kín"

dongphuong497

Junior Member
Ngăn ngừa chảy máu âm đạo ra sao luôn là câu hỏi được đặt ra của nhiều bạn nữ phụ nữ . bởi vì chảy máu âm đạo xuất hiện tương đối phổ biến với bạn nữ phái yếu , có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm.


Nguồn gốc gây ra chảy máu âm hộ .


Một vài bác sĩ phòng khám phụ khoa đông phương chia sẻ , viêm âm hộ do nhiều lý do dẫn đến , trong đó chủ yếu là bởi vì :


-Các bệnh lí về dạ con


Trong trường hợp mắc một số hội chứng về dạ con đặc biệt là polyp tử cung và u xơ dạ con phái yếu chị em thường có hiện tượng chảy máu "cô bé" bất thường ngoài chu kì kinh, lượng máu ở mỗi người có khả năng nhiều hay ít tùy thuộc vào biểu hiện lâm sàng của bệnh lý. Khi khối u ngày càng lớn người bệnh còn thấy đau vụng chậu hay vùng bụng, âm đạo tiết dịch nhiều hơn với màu xanh hay vàng kèm theo mủ hoặc máu.


Tìm hiểu thêm : tại sao bị viêm âm đạo ?


cach-tri-dau-bung-kinh-nhanh-nhat-1.jpg


-Nội tiết tố mất cân đối


Bạn nữ giai đoạn mang thai hoặc trong thời kì máu kinh thường mất cân bằng nội tiết tố bởi vì nồng độ Progesterone và Estrogen trong cơ thể bị mất thăng bằng dẫn tới tình trạng chảy máu ở âm hộ không trong thời kì máu kinh .


Phòng tránh chảy máu "cô bé"

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, để tránh hiện tượng chảy máu "cô bé" và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, chị em cần:


- Vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ với nước nuối loãng, giữ vùng kín luôn thoáng mát, phải sử dụng quần áo rộng rãi thoải mái.


- Nữ giới không được tùy tiện sử dụng chất dung dịch vệ sinh phái yếu nào mà chưa có sự tư vấn của chuyên gia chuyên khoa điều trị .


- Đặc biệt trong các ngày kinh nguyệt phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thay băng vệ sinh thường ngày, phòng tránh hiện tượng, ẩm ướt trong một số ngày bị máu kinh. Do trong thời gian ngày đèn đỏ "cô bé" rất ẩm ướt, nếu như không biết phương hướng vệ sinh đúng, sẽ rất dễ gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn


Xem thêm : âm đạo ngứa ra nhiều khí hư phải làm sao ?


- Chị em nên mặc quần lót bằng chất cotton, thường xuyên thay và mặc đồ thoáng khí, không nên sử dụng chung khăn tắm. Sau khi giặt đồ lót nên phơi dưới nơi có ánh nắng, đừng để, phơi trong nhà vệ sinh, nếu không vi trùng rất dễ sinh sôi, dẫn đến nhiễm khuẩn âm đạo .


- Sau khi đi cầu nên lau từ phía trước ra phía sau, để tránh nấm candida từ hậu môn"cửa hậu" xâm nhập vào "cô bé" .


- Bạn nữ hạn chế tình trạng lo ngại, căng thẳng, bổ sung nhiều thức ăn chất dinh dưỡng như rau xanh, một vài kiểu thức ăn nhiều chất xơ…


- Cần hoạt động, thể dục nhẹ nhàng hàng ngày, sẽ giúp gia tăng sức đề kháng, giúp chống lại một vài vi rút .


- Hạn chế dùng những chất kích thích.


Trên đây là các phương án phòng tránh chảy máu âm đao được san sẻ từ chuyên gia bệnh phụ khoa. Hy vọng sẽ đem lại cho bạn nữ các kiến thức hữu ích
 
Top