Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chọn gà đá tốt được xem bằng vảy gà

binbinkk

Junior Member
Ngoài phần chọn về ngoại hình gà nói chung, nhiều sư kê nuôi gà chọi cần chú ý lựa chọn bộ chân của gà và chú ý đến những chú gà đá có vảy tốt, ảnh hưởng nhiều đến đòn đá của một chú gà chiến, da ga noi thật sự. Gà nòi đá hay hoặc dở phần lớn là do ở bộ chân của chúng. Để có cách chọn gà đá tốt thì phải hội tụ những đặc điểm sau:Chân phải vuông, sắc cạnh như cây thước kẻ, gân guốc, chắc chắn như một khúc roi song, trên đó có vảy thật tốt thì mới là gà dữ.Khi chúng ta xem một con gà, khi chúng ta bế con gà trên tay, trước hết là coi sơ cái mặt. xem mặt nó có lanh lợi hay không hoạt bát hay không, sau đó là quan sát kỹ bộ chân. Bộ chân tuy nhỏ nhưng chúng lại góp phần không nhỏ trong các trận đấu. Nhưng tùy theo trình độ hiểu biết của mỗi người ,mỗi sư kê về vảy gà mà có mức độ lưu tâm chú ý khác nhau. Người biết ít thì nhìn tổng thể, còn những người có nhiều năm kinh nghiệm thì nhìn từng cái vảy một từ trước ra sau, cân phân những cái hay cái dở… Có khi màu mè xem xét cả giờ vẫn chưa xong!


1.Cách xem vảy gà:
Như chúng ta cũng biết xem chân gà cũng không phải là dễ dàng .Phải là những người có trình độ mới có thể xem hết được cái hay của nó.Cách chọn gà đá tốt cũng vậy cũng phải quan sát kĩ lắm mới chọn được nhưng cũng có người lý luận rằng:
– Một con gà nòi, gà chọi đá thắng hay thua là do sức lực nó mạnh hay yếu, và tài nghệ riêng của nó cao hay thấp,và trong vụ đó, còn phải kể đến sự may rủi nữa.
– Đúng là con gà có lực tất nhiên là chúng phải đá thắng con gà sức yếu rồi. Gà mạnh thì đá đau đòn ra đòn có lực, có sức chịu đựng giỏi, đá nhau cả buổi chưa thấm mệt. Còn gà yếu sức, cất chân lên không muốn nổi thì còn mong đá ăn ai? Đúng là khi xáp trận với nhau thì tất nhiên con gà nào có đòn độc hiểm là con đó thắng. Gà nào càng độc thì càng thắng nhanh với đối thủ của mình. Kết thúc trận tranh hùng càng sớm. Còn chuyện may rủi là chuyện miễn bàn vì thực tế nó là như vậy. Có nhiều con gà đá thật dữ đá đâu thắng đó, nhưng có trận phải thua vì một đòn đá hoảng của con gà tồi vì chúng cũng có những chiêu thức của mình. Chuyện đó xưa nay vẫn thường xảy ra ở các trường đấu gà chọi. Tất cả những chuyện vừa kể trên đều đúng. Nhưng có điều chúng ta phải nhìn nhận là những con gà tài,gà hay gà thắng trận ở trên thường là những con gà có vảy tốt. Trong khi đó, những con thua thường là những con gà có vảy xấu. Con gà có vảy tốt mà thua con gà có vảy xấu có thể là nhiều lý do. Chính vì những lẽ kể trên nên người ta phải lựa chọn thật kỹ một con nòi toàn bích về mọi mặt để nuôi, trong đó vảy tốt luôn luôn đóng vai trò quan trọng. Chân gà nòi có nhiều dạng vảy: Vảy tốt lẫn vảy xấu. Vì vậy sư kê phải chọn những con vảy tốt mà nuôi, gà vảy xấu nên loại bỏ không thương tiếc vì chúng ta giữ lại cũng chỉ là con gà vô dụng mà thôi. Chuyện hình dáng bên ngoài của con gà thì ngay người mới vào nghề nếu được chỉ vẽ sơ sơ, họ cũng hiểu và nhớ được, chớ còn vảy gà thì ngay cả những người nuôi lâu cũng chưa chắc đã am tưởng tất cả.Trên đây là một số cách chọn gà đá tốt bằng cách xem vảy gà đá hay.Chúc các sư kê thành công
 
Top