Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Không có chỗ đậu xe trong chung cư - Vấn nạn của cư dân Thủ Đô

Số lượng ô tô trên địa bàn thành thị hà Nội có xu hướng tăng khoảng 15%/năm. vì vậy, vấn đề giải quyết chỗ để xe ô tô được dân cư rất quan tâm. Tuy nhiên, tình trạng thiếu chỗ để xe ô tô trong chung cư lại đang là vấn nạn tại nhiều khu đô thị trên địa bàn Hà Nội.

Thiếu chỗ để xe trong chung cư – vấn nạn bất cập

Thiếu chỗ để xe ô tô không chỉ gây ra sự lộn xộn, mất mỹ quan đô thị, chiếm mất không gian công cộng,… mà còn gây ra nhiều tình trạng như giá trông giữ xe tăng vô tội vạ, tranh chấp chỗ đỗ xe, an ninh không đảm bảo,.. Tình trạng này đang xảy ra ở rất nhiều dự án chung cư cao tầng mà chủ đầu tư vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết trở thành một vấn nạn của đô thị Hà Nội.

Nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội hiện nay cư dân phải tự tìm kiếm chỗ thuê để ô tô, gây nhiều bất lợi cho người dân. vì vậy, nhiều mọi người hiện nay rất chú ý đến tiêu chí chỗ đậu xe tại các dự án chung cư, chung cư hiện nay.
THIEU-CHO-DE-XE-TRONG-CHUNG-CU.jpg

Giải pháp cho vấn nạn thiếu chỗ để xe trong chung cư
Từ vấn nạn bất cập thiếu chỗ để xe trong chung cư, Bộ xây dựng đưa ra quy định về chỉ tiêu chỗ đỗ xe (ô tô, xe máy, xe đạp ) áp dụng cho công trình bất động sản chung cư:

Đối với chung cư thương mại: Cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ để xe ( kể cả đường nội bộ trong nhà để xe) ;

Đối với chung cư xã hội: Cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ để xe ( kể cả đường nội bộ trong nhà để xe).
Trường hợp nhà xe đặt trong tầng hầm và nửa hầm của chung cư phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của QCVN 08:2009/BXD.

Tuy nhiên, trên thực trạng rất nhiều dự án chung cư cao tầng hiện nay không đáp ứng được yêu cầu từ Bộ đưa ra này. Đặc biệt là những dự án bất động sản thuộc phân khúc thấp, điều này càng không được đảm bảo. do đó, nhiều người tỏ ra khá e dè khi mua nhà ở các dự án chung cư.

Để khắc phục tình trạng thiếu chỗ để xe ô tô này, nhiều dự án bất động sản của các Đại lý Vinhomes chú trọng hơn trong việc xây dựng hầm đỗ xe với diện tích lớn. Các dự án đẳng cấp đầu tư xây dựng từ 3 đến 4 tầng hầm để xe để đáp ứng chỗ đỗ xe cho cư dân.

Dẫn đầu trong việc quản lý, vận hành các khu đô thị đẳng cấp, Vinhomes luôn đem đến cho các bạn những dịch vụ tốt nhất. Các dự án của Vingroup đều được đầu tư xây dựng về hạ tầng, trong đó có khu vực hầm để xe. Hầu hết, các dự án mang thương hiệu Vinhomes đều có từ 3 – 4 tầng hầm để xe được thiết kế thông minh, thông nhau giữa các tòa nhà, với đội ngũ an ninh được đào tạo bài bản, đảm bảo cho cư dân không phải lo lắng về vấn đề bãi đỗ xe hay phải gửi xe tại bãi đỗ bên ngoài.

Kinh tế ngày càng phát triển, phương tiện vận động bằng ô tô của cư dân ngày càng nhiều. Bởi vậy, khi tìm mua các dự án Vingroup tại các đại lý bất động sản Vinhomes, người dùng đều rất quan tâm đến tầng hầm để xe của khu đô thị.

Vấn đề thiếu chỗ để xe ô tô ở các chung cư là một trong những vấn đề khá nan giải hiện nay. Điều này không chỉ khiến cư dân có nhiều bất cập trong cuộc sống mà còn gây nhiều áp lực hạ tầng cho thành phố. do vậy, việc xây dựng tầng hầm đỗ xe với diện tích lớn như các dự án Vingroup được xem là một giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng thiếu chỗ để xe hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Biệt thự Vinhomes Riverside The Harmony điểm hẹn hấp dẫn cho các nhà đầu tư
Lợi thế đắc địa về vị trí Căn hộ soho d'.capitale

Nguồn: dailyvinhomes.info
 
Top