Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số tiêu chuẩn cần có để mài cùi răng đẹp

phammanhtien8

Junior Member
[h=3]Để mài cùi răng đẹp cần tuân thủ một số tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định trong nha khoa cùng với trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện. Tùy từng trường hợp để áp dụng các tỉ lệ mài răng khác nhau, bất cứ sai sót nào đều có thể ảnh hưởng đến răng như khiến răng ê buốt hoặc yếu đi.[/h][h=3][/h]1. Cách mài cùi răng với các trường hợp khác nhau
Tùy vào từng tình trạng sai lệch của hàm răng mà bác sỹ sẽ thực hiện mài cùi răng sứ với tỷ lệ khác nhau. Sau đây là những trường hợp có thể thực hiện cách mài cùi răng giả để chỉnh sửa.

– Mài răng chỉnh sửa răng không đều đặn
cach-mai-cui-rang-32-e1464318171343.jpg

Cách mài cùi răng chỉnh sửa răng không đều

Với răng thưa, khấp khểnh, vẩu hoặc kích thước quá dài, bác sỹ có thể chỉ thực hiện mài 1 phần rất nhỏ của răng, không vượt quá 1mm. Nguyên do như vậy vì, việc mài răng sẽ xâm lấn đến răng khi mài ở cả 5 mặt và men răng sẽ bị mòn đi. Men răng là lớp ngoài cùng giúp bảo vệ răng, giúp cho ngà răng không bị ảnh hưởng. Nếu răng mất đi lớp men răng này, rất có thể sẽ gây ra tình trạng ê buốt răng, đau nhức khi ăn nhai, hoặc khi uống nước quá nóng, quá lạnh.

– Kỹ thuật mài cùi răng khi bọc sứ cho răng sứ

Khi bạn tiến hành bọc răng thẩm mỹ, thì mài cùi răng sứ là kỹ thuật bắt buộc nhằm tạo được tỷ lệ hoàn chỉnh khi chụp răng sứ không gây cộm và đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật bình thường.

Khi bọc răng sứ thì ngoài cách mài cùi răng chuẩn cần kết hợp với công việc tạo hình răng sứ mới đạt được mức hiệu quả tối ưu. Khi đó, chọn lựa mão răng hiện đại sẽ giúp gia tăng chất lượng hơn của việc bọc răng sứ.


>>>Tìm hiểu thêm: Cách giúp răng hết thưa siêu tốc

2. Những tiêu chí khi tiến hành cách mài cùi răng
– Tỷ lệ mài cùi răng đẹp, chuẩn

mai-rang-22-e1464254931205.jpg


Cách mài cùi răng chuẩn tỷ lệ

Khi mài nhỏ cùi răng sinh lý, các bác sỹ sẽ thự hiện thăm khám tổng thể tình trạng răng miệng trước. Sau đấy mới có cơ sở xác định mài răng với tỷ lệ bao nhiêu hợp lý nhất mà vẫn bảo tồn được tối đa răng thật và vẫn khắc phục được hiện trạng răng bị sai lệch. Dưới đây là 1 số trường hợp tỷ lệ mài cụ thể, tuy nhiên tỷ lệ này được giảm bớt đi hoặc tăng thêm tùy vào sự điều chỉnh của bác sỹ, nhưng vẫn không vượt quá 2 mm.

– Với răng cửa và răng nanh: Khoảng từ 0,6 mm – 0,8 mm. Thân răng: 1 mm – 1,3 mm, các cạnh rìa cắn từ 1,2 mm – 1,6 mm.

– Với răng hàm: Tỷ lệ mài cổ răng: 0,6 mm – 0,8 mm. Thân răng: 1,3 mm – 1,6 mm. Mặt nhai từ 1,4 mm -1,8 mm.

Cách mài cùi răng giả chuẩn do bác sỹ chỉ định sẽ dựa vào hiện trạng răng và tỷ lệ mài cho phép, giúp cho quá trình lắp chụp răng sứ được sát khít, không cộm cấn, hạn chế xâm lấn răng, răng chắc khỏe.

– Đường hoàn tất phục hình

Đường hoàn tất này yêu cầu bác sỹ phải thực hiện dứt khoát, nhanh và chuẩn, không phạm tới cấu trúc răng thật.

– Chọn góc điều chỉnh

Đây là yếu tố khá quan trọng trong cách mài cùi răng. Răng được mài theo 5 chiều nên phải đảm bảo đạt được góc độ phù hợp, nên chọn góc 3 độ, phương thẳng đứng để khi bọc răng sứ đạt được độ bám chắc vừa, khít, không khe hở.

[h=4]Đến với nha khoa KIM với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng công nghệ kỹ thuật hiện đại sẽ đảm bảo cho bạn đạt kết quả mài cùi răng tốt nhất.[/h]

 
Top