Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những bệnh xã hội thường gặp nam giới

Andanh29

Member
Những bệnh xã hội thường gặp nam giới
Bệnh xã hội là một cụm từ quen thuộc, một cách nói tránh của những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Loại bệnh có khả năng gặp ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào nhưng tỷ lệ nhiễm bệnh vẫn tập trung cao nhất ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, nảy sinh làm "chuyện ấy" không an toàn. Đàn ông càng có nhiều bạn tình nguy cơ mắc loại bệnh càng tăng cao. Lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục…là những bệnh xã hội thường gặp nhất ở đàn ông. Những biểu hiện căn bệnh khi không được người khác biết, khám Chữa trị kịp thời sẽ lây lan mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản cũng như hạnh phúc lứa đôi. Trong một số tình trạng, bệnh xã hội có thể khiến bệnh nhân mất tình trạng lao động (tạm thời hay vĩnh viễn), hay triệu chứng gây ung thư, tử vong.
Bệnh xã hội dễ dàng bị lây nhiễm chỉ sau một lần bệnh nhân xảy ra hành vi quan hệ không an toàn với người mắc căn bệnh. Theo thống kê, đàn ông mắc căn bệnh xã hội thường rơi vào những tình trạng như: nam giới xảy ra quan hệ với gái mại dâm và có nhiều bạn tình; những người ân ái không an toàn, không lành mạnh; những người "ân ái" đồng giới nam; những người thuộc nhóm dân cư biến động , xa nhà, di chuyển nhiều; người nghiện chích ma túy…
Phần lớn những trường hợp kể trên chưa nảy sinh nhiều kiến thức về căn bệnh xã hội, cộng thêm thái độ chủ quan, coi thường, sợ người thân quen bắt gặp nên họ tự sống chung hoặc tìm cách khắc phục loại bệnh mà không nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa. Căn bệnh xã hội chỉ thực sự được bác sĩ biết đến khi đã nảy sinh nhiều biểu hiện, gây kéo dài thời gian chữa, tốn kém về tiền bạc. Để có khả năng giúp các anh hiểu rõ hơn về những bệnh xã hội thường gặp, chúng tôi đã dịp trao đổi với bác sĩ nam khoa Phòng khám Nam khoa An Việt và thu thập được nhiều thông tin hữu ích.
Xem thêm các loại bệnh nam khoa mà nam giới dễ mắc phải:

hiện tượng bệnh viêm tuyến tiền liệt
viêm niệu đạo quan hệ được không
hẹp bao quy đầu là như thế nào
1.Bệnh lậu
Căn bệnh lậu là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, do ký sinh trùng Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Ở phái nam, loại bệnh lậu thường gây viêm niệu đạo với các biến chứng như nước tiểu đục, đái buốt, đái dắt, ra mủ vàng , xanh. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới lậu mạn tính với các triệu chứng như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản.
2.Sùi mào gà
Sùi mào gà hoặc còn gọi là mụn cóc sinh dục. Loại bệnh xảy ra các dấu hiện là những mụn cóc, hột cơm, u nhú hoặc tổn thương phẳng. Nhiều tình trạng lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Lứa tuổi bị bệnh nhiều nhất là từ 20 -25.
Sau khi nhiễm vi khuẩn 2-9 tháng, người bệnh bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; , là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có khả năng sang vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có khả năng ấn ra một giọt mủ.
Với phái nam, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, cậu nhỏ, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Nảy sinh trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số tình trạng do vệ sinh kém hoặc nảy sinh bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
3.Giang mai
Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn vi khuẩn Treponema pallidum (xoắn virus giang mai) gây ra. Đường lây truyền của căn bệnh giang mai hầu như luôn luôn là qua đường tình dục, mặc dù cũng có những tình trạng bệnh giang mai bẩm sinh do truyền từ mẹ tới con trong tử cung hoặc khi sinh.
Ngoài ra, để phòng ngừa những căn bệnh trên, các bác sĩ khuyến cáo, nên quan hệ lành mạnh, an toàn, không "ân ái" với người bị bệnh; không dùng chung các dụng cụ như khăn tắm, chậu tắm với người bị bệnh; đàn ông nên luôn mang bao cao su theo người trong những chuyến công tác xa.Và một điều vô cùng quan trọng nữa là khi nhiễm bệnh không nên vì tâm trạng ngại ngùng mà trì hoãn việc đi khám , tự mua thuốc tự chữa. Việc làm này sẽ khiến khả năng bệnh ngày một trầm trọng hơn. Khi xảy ra một số triệu chứng biểu hiện lâm sàng như chúng tôi vừa nêu trên, bạn nên sang các cơ sở y tế chuyên khoa đạt tiêu chuẩn để các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, tìm lý do và điều trì .
Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám Đa khoa An Việt đã và đang ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, mang tới cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối. Tuy nhiên, để cho việc chữa đạt hiệu quả tốt, ngay khi phát hiện thấy những biến chứng căn bệnh xã hội, bạn đừng nên chần chừ mà hãy đến cơ sở y tế để bác sĩ xảy ra hướng giải quyết kịp thời nhé.
 
Top