Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các căn bệnh về bao quy đầu không thể chủ quan ở phái nam.

Andanh29

Member
Các căn bệnh về bao quy đầu không thể chủ quan ở phái nam.

Các loại bệnh về bao quy đầu là những căn bệnh lý nam khoa rất nhiều đàn ông gặp phải. Những bệnh này mặc dù không trực tiếp tác động đến sức khỏe sinh sản của đấng mày râu nhưng lại gián tiếp gây nên nhiều tác động vô cùng trầm trọng nếu không phát hiện và trị liệu kịp thời.

Các bệnh bao quy đầu mắc phải ở phái nam là gì?
Các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám An Việt cho biết, quy đầu là lớp niêm mạc mỏng bao lấy đầu quy đầu và niệu đạo của phái nam. Lớp da này có vai trò bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu.

Mặc dù chỉ là phần da nhỏ nằm ở đầu bao quy đầu nhưng trong một số tình trạng đặc biệt, chúng lại tạo rất nhiều phiền toái, tác động không nhỏ tới sinh hoạt và tình dục đàn ông. Cụ thể là trong tình huống mắc các căn bệnh về bao quy đầu dưới đây:

Dài bao quy đầu
Là tình trạng lớp niêm mạc quy đầu quá dài, bao trùm toàn bộ bao quy đầu, bạn không thể lột xuống 1 cách tự nhiên được. Bạn vẫn có thể dùng tay để lột bao quy đầu xuống được.

– Bệnh bao quy đầu nảy sinh hai loại là dài giả và dài thật.

+ Bao quy đầu dài giả là hiện tượng bao quy đầu che kín quy đầu của quy đầu ở lý thái bình thường nhưng khi bao quy đầu cương cứng thì bao quy đầu có thể tự lột xuống được 1 cách tự nhiên

+ Còn bao quy đầu dài thật thì khả năng quy đầu ở đàn ông không lộ ra được ngay cả khi bao quy đầu cương cứng.

Xem thêm: trị dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu
Đây cũng là loại bệnh quy đầu tương đối phổ biến ở nam giới. Bệnh xảy ra tác động đặc trưng là da quy đầu chít hẹp quy đầu và không thể tự tuột xuống. Khi bao quy đầu đạt được đỉnh và ở lý thái cương cứng nhưng phần quy đầu (phần da bao bọc quanh đầu dương vật) không thể nào kéo tuột xuống để cho quy đầu lộ rõ ra được.

– Nam giới mắc hẹp bao quy đầu thường ở 2 dạng chính đó là sinh trạng và căn bệnh trạng.

+ Tình trạng hẹp quy đầu sinh trạng thì theo thống kê xảy ra tới 96% khi trẻ sơ chào đời thì lớp da quy đầu sẽ dính với quy đầu nhằm bảo vệ cho quy đầu của quy đầu, chỉ nảy sinh 1 lỗ nhỏ để đi tiểu, dần dần khi lớn lên lớp da này sẽ phát triển và căng ra, gần như 90% đàn ông có khả năng tự lột được.

+ Khả năng hẹp bao quy đầu căn bệnh lý tác động từ những hậu quả của các viêm nhiễm trong quá trình vệ sinh, gây ra những sẹo xơ.

– Hiện nay hẹp quy đầu có 2 dạng chính đó là bán hẹp và hẹp hoàn toàn.

+ Bán hẹp bao quy đầu là tình trạng da quy đầu trùm kín quy đầu bao quy đầu khi ở lý thái bình thường, còn khi cương cứng thì vẫn có thể tụt xuống nhưng “cậu bé” có cảm giác bị bó chặt.

+ Hẹp bao quy đầu hoàn toàn là trường hợp da bao quy đầu không thể tụt xuống dù ở lý thái bình thường hay khi cương cứng.

Xem thêm: hẹp bao quy đầu và cách chữa

Nghẹt quy đầu
Là tình trạng miệng bao đầu quy quá nhỏ và hẹp, hoặc da quy đầu dính với đầu quy đầu khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài. Bệnh quy đầu nghẹt thường gặp phải khi nam giới bị hẹp quy đầu tự ý lột bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn trở lại, làm tắc nghẽn quá trình lưu thông máu ở phần quy đầu, ứ dịch dẫn tới những hiện tượng trầm trọng như phù nề ở quy đầu và bao quy đầu, không xử lý kịp thời thì rất dễ dẫn tới trường hợp hoại tử.

Viêm quy đầu
Theo số liệu thống kê thì xảy ra tới hơn 40% phái nam độ tuổi thanh thiếu niên và trung niên gặp rắc rối với chứng viêm bao quy đầu. Xảy ra là do đàn ông bị dài, hẹp, nghẹt quy đầu nhưng không can thiệp kịp thời hay không vệ sinh vùng kín đúng cách khiến hại virus sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm. Dấu hiện thường gặp khi bị viêm bao quy đầu là quy đầu ngứa ngáy, nổi mụn, tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí mưng mủ và chảy dịch,… Nếu không chữa kịp thời thì rất có khả năng gây những biến chứng nguy hiểm và tác động tới sức khỏe hệ sinh sản.

Viêm quy đầu có 3 dạng chính đó là :

– Viêm bao quy đầu cấp tính: Dạng viêm bao quy đầu này xảy ra những mẩn đỏ, bao da bị sưng, tấy đỏ, quy đầu nảy sinh cảm giác nóng rát, ngứa, khi căn bệnh phát triển thì tạo nên những tình huống lở loét, dịch mủ trắng kèm mùi hôi.

– Viêm loét dạng vòng quy đầu: xuất hiện những nốt ban đỏ ở phần da quy đầu, sau đó thì những nốt ban này sẽ lan to hơn, rộng và gây loét quy đầu.

– Viêm ký sinh trùng cadida: Khi nam giới bị nhiễm nấm này thì đàn ông sẽ thấy ngay những biến chứng trên da quy đầu nhẵn nhưng lại có những nốt nhỏ li ti, khi sang dạng cấp tính thì quy đầu sẽ bị loét.

– Và một số Mắc phải khác: viêm quy đầu do những khuẩn như trí, thủ dâm quá mạnh, làm cho quy đầu sưng tấy, nổi mẩn đỏ.

Loại bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nam có thể bạn chưa biết: viêm tuyến tiền liệt ở nam giới
 
Top