Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đi tiểu nhiều lần và bị ra máu là bị gì?

Andanh29

Member
Đi tiểu nhiều lần và bị ra máu là bị gì?

Đi tiểu là quá trình thải chất dư thừa ra cơ thể, đây là quá trình bình thường. Tuy nhiên nếu bạn nhìn thấy đi tiểu nhiều ra máu thì bạn cần quan tâm đặc biệt, tìm hiểu nguyên do. Có nhiều người chủ quan khi đi tiểu nhiều, nhưng khi ra cả máu thì cần đặc biệt chú tâm. Vậy, cách phòng ngừa đi tiểu nhiều lần và đau buốt ra máu như thế nào?

Những vấn đề liên quan có khả năng bạn quan tâm:

Biểu hiện của căn bệnh tiểu nhiều lần và đau buốt ra máu là gì?
Theo các chuyên gia khám bệnh nam khoa biểu hiện đi tiểu ra máu thường gồm những biến chứng cụ thể như:
- Biến chứng đi tiểu ra máu đầu tiên rất dễ nhìn thấy là sự xuất hiện của máu trong nước tiểu, lượng hồng cầu nhiều khiến nước tiểu có màu hồng hoặc màu nước chè để lâu , nhìn thấy máu đỏ tươi trong nước tiểu.

- Một số tình huống thấy trong nước tiểu hồng còn xuất hiện một số cục máu đông chảy ra khá nhỏ nhưng vẫn nhìn thấy (tình trạng này là dấu hiệu đi tiểu đau buốt ra máu đại thể).

- Có nhiều người bị đi tiểu ra máu nhưng nước tiểu lại không biến đổi màu rõ rệt nên khó nhận biết, chỉ khi đi khám bác sĩ xét nghiệm kiểm tra mới thấy lượng hồng cầu trong nước tiểu (gọi là đi tiểu đau buốt ra máu vi thể).

- Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tiểu rắt, tiểu buốt hay vùng chậu bị đau, bệnh nhân bị sốt cao, ớn lạnh. Những dấu hiệu đi tiểu đau buốt ra máu này còn tùy thuộc vào vị trí bị viêm của bệnh nhân.

Đó là một số biểu hiện đi tiểu đau buốt ra máu, bạn cần chú ý và theo dõi xem mình xảy ra bị kèm theo những biểu hiện như trên không. Nếu nảy sinh thì phải tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và kiểm tra.

Đi tiểu buốt tiểu nhiều lần là bị gì?
Các bác sỹ cho biết, tình trạng tiểu buốt tiểu nhiều lần không phải tình huống bình thường và có khả năng chủ quan. Đây là triệu chứng cho thấy nhiều loại bệnh trầm trọng có khả năng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh. Cụ thể, hiện tượng tiểu nhiều lần và buốt là biến chứng của các căn bệnh sau:

– Tiểu nhiều lần và bị đau buốt ra máu là biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu, một căn bệnh xã hội lây truyền chủ qua con đường làm chuyện ấy. Đây là căn bệnh trầm trọng bởi bệnh không chỉ gây ra tình trạng khó khăn, đau đớn khi đi tiểu mà căn bệnh còn biến chứng lên nhiều bệnh: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm nhiễm phụ khoa… Khi loại bệnh phát triển thành mãn tính có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn.

– Tiểu nhiều lần và bị ra máu có thể là biến chứng của căn bệnh viêm niệu đạo mãn tính. Loại bệnh rất trầm trọng vì đã phát triển mãn tính.

– Tiểu nhiều lần và bị ra máu khi xảy ra kèm theo hiện tượng tiểu khó khăn, tiểu ngập ngừng, dòng tiểu yếu thì đây là biến chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt hay một số tình huống bất thường về tiền liệt tuyến như phì đại, ung thư…

– Đi tiểu buốt tiểu nhiều lần là triệu chứng của một số căn bệnh về thận , bàng quang. Thậm chí là biểu hiện sớm của trường hợp ung thư.

Do thế đi tiểu nhiều đau buốt ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Mức nặng của loại bệnh cũng tùy thuộc vào từng căn bệnh khác nhau. Nếu không thăm khám thì không thể xác định được bệnh cụ thể. Khi bạn thấy triệu chứng khác thường thì bạn nên tới Bệnh viện An Việt thăm khám, được tư vấn tận tình. Bạn hãy quan tâm đến sức khỏe của mình hơn, đừng chủ quan khi nảy sinh bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Nếu thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh như: đi tiểu nhiều lần, tiểu nhiều lần trong ngày cộng vào đó là cảm giác đau buốt, và nước tiểu có máu thì bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để làm một số xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có cách chữa trị phù hợp

.
 
Top