Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Học cách thiết kế sân vườn của người Nhật

heveda

Well-known member
Việc sở hữu một ngôi nhà với một mảng sân vườn xanh mát là niềm mơ ước của rất nhiều người. Ở các thành phố lớn phát triển, nhà thì chật người lại đông , luôn phải chạy theo cuộc sống bận rộn từng ngày. Cuộc sống xã hội càng văn minh, càng phát triển thì con người cũng phải từng ngày cố gắng làm việc.

Tuy nhiên sau mỗi khi làm việc mệt mỏi thì mọi người cần được nghỉ ngơi thư giãn. Và nếu có một mảng sân vườn xanh mát gắn liền với căn nhà của mình trở về thì thật tuyệt vời.

Ngày nay việc thiết kế sân vườn ở Việt Nam đang trở thành một trào lưu phổ biến. Đặc biệt là học theo cách thiết kế của người Nhật Bản. Đối với người Nhật, thiết kế mảng sân vườn cho ngôi nhà là cực kỳ quan trọng. Nó vừa mang nét phong thủy lại vừa mang nét tính cách của gia chủ.

Nói đến nghệ thuật sân vườn của người Nhật thì không thể không nhắc đến 3 phong cách truyền thống đó là: Karesansui, Chaniwa và Tsukiyama.

Sân vườn kiểu Karesansui

Karesansui là loại sân vườn phổ biến từ thời Muromachi (1392 -1568) còn được gọi là vườn khô với chất liệu chủ đạo là đá, sỏi và cát trắng. Thêm vào đó là trồng thêm một vài cây cảnh như cây si, cây đa hoặc rong rêu. Thông qua đó để ta có thể liên tưởng đến phong cảnh đồi núi xanh mát.

h%E1%BB%8Dc-theo-c%C3%A1ch-thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-s%C3%A2n-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-c%E1%BB%A7a-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-nh%E1%BA%ADt.jpg


Đối với nghệ thuật thiết kế sân vườn kiểu Karesanui thì việc xếp đặt vị trí các hòn đá là cực kỳ quan trọng. Các hòn đá đẹp thường được đặt ngay giữa sân vườn. Chúng được sắp xếp theo chiều ngang thay vì chiều đứng, ở một khoảng cách nhất định và luôn liên kết hỗ trợ nhau.

Đồng thời để mang thêm tính thiên nhiên gần gũi, gia chủ thường thích kết hợp với các loại đèn chiếu sáng tinh tế. Đặc biệt là các loại đèn sử dụng nguồn năng lượng sạch tự nhiên như đèn led năng lượng mặt trời.

Sân vườn kiểu Chaniwa

Sân vườn Chaniwa được nhắc tới với tên gọi khác là vườn trà, xuất hiện vào thế kỷ 14. Đây là kiểu sân vườn thích hợp cho gia chủ có sở thích uống trà đàm đạo vào mỗi buổi sáng. Hay cần một không gian riêng tư, thanh khiết tránh xa thế giới đầy hối hả bên ngoài.

thiet-ke-san-vuon-ki%E1%BB%83u-nh%E1%BA%ADt.jpg


Khu vườn Chaniwa xanh mát được tạo nên từ những bụi hoa hoặc cây cỏ đầy sức sống. Xuyên qua chúng là những lối đi nhỏ đươc lát bởi các phiến đá dẫn đến khu vực uống trà. Mỗi phiến đá đều được sắp sếp cao thấp một cách cẩn thận tỉ mỉ và đều mang ý nghĩa riêng.

Sân vườn kiểu Tsukiyama

Tsukiyama trong tiếng Nhật có nghĩa là “ Hòn non bộ “ , được tạo nên bởi những ngọn núi nhân tạo. Nó cũng được nhắc tới với tên gọi khác là vườn đồi. Đây có thể xem là một trong những kiểu vườn phổ biến và rất được ưa chuộng ở Việt Nam.

s%C3%A2n-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-ki%E1%BB%83u-nh%E1%BA%ADt.jpg


Đặc trưng của khu vườn kiểu này là những ngọn đồi, dòng suối, con thác nhỏ, những ao hồ trong veo, bên cạnh là cây cầu bắc ngang. Kết hợp cùng là những bụi cây xanh tươi cùng hoa khoe sắc chạy theo những con đường nhỏ. Tất cả tạo nên một mảnh thiên nhiên thu nhỏ nơi căn nhà của bạn

Tuy nhiên có một loại cây được trồng chủ đạo trong vườn đó là cây thông. Thỉnh thoảng người ta cũng thích thay thế bằng cây Sakura hay cây Liễu, tùy theo sở thích cá nhân.

Ở khu vực hồ nước, người ta thường nuôi cá, rùa..., đặc biệt là đàn cá Koi. Không gian thiên nhiên thu nhỏ kết hợp cùng tiếng suối chảy róc rách, mùi cỏ tươi...tạo nên những phút giây thư giãn thật sự.

Việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng cho những kiểu sân vườn này là cực kỳ quan trọng. Để tăng thêm tính thiên nhiên, gần gũi với môi trường và liên kết với khu vườn, gia chủ thường thích lắp đặt các loại đèn tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường. Và vì thế, đèn led năng lượng mặt trời được xem là một giải pháp sử dụng tốt nhất .

Ưu điểm của nó là siêu tiết kiệm điện, cho ánh sáng phát ra êm dịu. Thiết bị sử dụng 100% nguồn năng lượng sạch sự nhiên đó là ánh sáng mặt trời. Ngoài ra ánh sáng phát ra không gây chói mắt, không phát ra tia tử ngoại hay tia cực tím ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người. Đèn còn có khả năng tắt mở tự động vào ban đêm và ban ngày, khiến mọi người an tâm hơn khi rời khỏi nhà. Nó cũng đươc xem như một thiết bị an ninh đặc biệt bảo vệ cho ngôi nhà bạn.

Vườn Nhật luôn có một sức hút hấp dẫn đến kỳ lạ với tất cả mọi người đúng không nào. Hãy cùng Heveda xây dựng cho ngôi nhà bạn một khu vườn thật đẹp và ý nghĩa. Heveda tự hào là đơn vị phân phối sản phẩm Đèn cảm ứng năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời giá rẻ uy tín chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Gọi ngay tới hotline 090.286.0456 hoặc 091.393.3238để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị.
 
Last edited:
Top