Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 loại cây trồng hàng rào khiến sân vườn nhà trở nên nổi bật nhất

heveda

Well-known member
Sài Gòn là nơi có nền kinh tế phát triển nhất nước, nơi mang lại công ăn việc làm cho biết bao người. Người xưa có câu “ Đất lành chim đậu “ chẳng sai, ai ai cũng mong muốn lên Sài Gòn lập nghiệp và theo đuổi mơ ước của riêng mình. Nhà cửa ở Sài Gòn luôn nhỏ nhắn, san sát nhau, nói thẳng ra thì trông khá chật hẹp.

Nhưng không vì thế mà ta khó tìm những ngôi nhà có thiết kế hòa mình với thiên nhiên. Có những nơi vẫn còn dùng cây cảnh để làm hàng rào xanh mát. Sử dụng cây xanh để làm hàng rào khiến ngôi nhà trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn. Heveda mách bạn 5 loại cây dùng để làm hàng rào sân vườn tuyệt đẹp mà lại dễ trồng, dễ chăm sóc

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo là một loại cây sinh trưởng tốt ở khí hậu lạnh. Tuy nhiên chúng vẫn có thể trồng ở nơi có khí hậu nóng ẩm như Sài Gòn. Tuy chất lượng hoa nở có thể không tốt như ở xứ lạnh nhưng nếu bạn chăm sóc cẩn thận chúng vẫn nở hoa rất nhiều và đẹp.


hoa-h%E1%BB%93ng-leo.jpg



Hoa hồng leo thường được sử dụng để trang trí cổng, hàng rào với nhiều màu sắc khác nhau từ trắng, vàng đến đỏ thẫm...Đây là loại cây ưa ánh nắng mặt trời, thường trồng bằng cách giâm cành, chiết cành hoặc cũng có thể gieo hạt.

Bạn nên trông hoa vào đầu mùa xuân để chúng kịp có một bộ rễ chắc khỏe chịu được cái lạnh khi mùa đông tới.

Hoa giấy

Cũng giống như hoa hồng leo, loài hoa giấy được trồng bằng cách giâm, chiết cành. Đây hẳn là loài cây dùng làm hàng rào dễ trồng nhất. Khi đủ lớn, cây trổ rất nhiều hoa tạo nên một vùng màu sắc ấn tượng, rực rỡ. Hoa giấy cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau từ xanh, vàng, trắng và đỏ..


h%C3%A0ng-r%C3%A0o-hoa-gi%E1%BA%A5y.jpg



Loài cây này sinh trưởng rất nhanh và hay vươn dài ra bên ngoài. Vì vậy mà bạn cần phải chăm sóc và cắt tỉa cẩn thận.

Cây tre. trúc

Một ngôi nhà có hàng rào trồng bằng cây tre hay trúc thì trông thật sang chảnh. Tre trúc trong sân vườn hiện đại thường được trồng thành hàng rào viền theo tường hoặc như bức màng tạo không gian riêng tư, dẫn lối đi.


h%C3%A0ng-r%C3%A0o-tre-tr%C3%BAc.jpg



Thường những loại tre trúc cảnh dùng làm hàng rào có chiều cao trung bình từ 1-2m. Cành lá xum xuê, rất hợp phong thủy, mang lộc phát đến cho gia đình.

Cây chuỗi ngọc

Cây chuỗi ngọc là loài cây rất ưa nắng, có màu xanh non và mọc san sát nhau thành chùm dài. Loài cây này có nguồn gốc từ châu Mỹ và hiện được trồng rất nhiều ở Việt Nam. Chuỗi ngọc chuyên được trồng để làm hàng rào, cổng lối đi. Bạn có thể cắt tỉa chúng rất dễ, thậm chí có thể tạo hình cho cây.


h%C3%A0ng-r%C3%A0o-c%C3%A2y-chu%E1%BB%97i-ng%E1%BB%8Dc.jpg



Đây cũng là loài chịu nắng, sinh trưởng rất nhanh và có khả năng chịu hạn rất tốt.

Hoa bông bụp

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có một tuổi thơ gắn liền với cây hoa bông bụp. Trở về tuổi thơ, ngược về quá khứ, ta thường thấy hình ảnh của những hàng rào xanh mát được trồng từ cây hoa bông bụp. Hoa bông bụp thường có màu đỏ, to, nhị hoa dài, tuy không thơm lắm nhưng lại nở rất sặc sỡ.


hoa-b%C3%B4ng-b%E1%BB%A5p.jpg



Bông bụp ngày nay được lai tạo rất nhiều màu từ vàng, đỏ, trắng, cam..Trời càng nắng, cây càng phát triển xum xuê và màu hoa càng sặc sỡ. Đối với loài cây này bạn nên cắt tỉa thường xuyên và không nên tưới nước qua nhiều tránh làm rụng nụ.

Để giúp cho hàng rào cây xanh nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn. Nhất là khiến chúng thật lung linh khi trời tối thì bạn cần đầu tư hệ thống chiếu sáng cho sân vườn của mình. Đó cũng là cách giúp bạn bảo vệ căn nhà. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng thiết bị chiếu sáng thân thiện với môi trường thì càng tốt tốt. Heveda mách bạn bóng đèn led năng lượng mặt trời sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng sạch tự nhiên là ánh sáng mặt trời. Vừa đẹp lại có thiết kế rất tinh tế.

15W.jpg



Hệ thống đèn led chiếu sáng sử dụng tấm pin mặt trời giúp hấp thu toàn bộ ánh sáng và chuyển hóa thành điện năng. Đèn led năng lượng mặt trời hoàn toàn thân thiện với môi trường. Cho ánh sáng êm dịu, không tia cực tím, không tia tử ngoại ảnh hưởng tới sưc khỏe mọi người. Loại đèn này rất dễ lắp đặt, bền, lại có khả năng tắt mở tự động vào ban đêm và cực kỳ tiết kiệm điện.

Theo một hướng khác, chúng như một người bạn bảo vệ cho căn nhà bạn. Giúp bạn thăp sáng , trông coi căn nhà, bạn sẽ luôn yên tâm dù đang ở đâu..

Công ty TNHH Heveda tự hào là đơn vị phân phối sản phẩm Đèn led năng lượng mặt trời , đèn năng lượng mặt trời giá rẻ uy tín chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Gọi ngay tới hotline 090.286.0456 | 091.393.3238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị.
 
Last edited:
Top