Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách tính gạch lát nền với số lượng chuẩn xác nhất

phuong_122

Well-known member
Một thắc mắc chung khi chọn lựa gạch lát nền Viglacera chính là cách tính số lượng sao cho chuẩn nhất. Nếu không ước tính được số lượng gạch ốp lát chuẩn nhất thì rất có thể bạn sẽ mua thừa hoặc mua thiếu gây trở ngại cho công trình.

Đặc biệt, màu sắc giữa các lô sản xuất thường có sự chệnh lệch màu khoảng 10%, bởi thế nếu như chọn thiếu gạch, rất có thể bạn sẽ không sử dụng được cùng một lô gạch. Sự chênh lệch không lớn nhưng nếu người tinh mắt vẫn có thể dễ dàng nhận ra. Bởi thế, cần thiết phải tính toán được chính xác nhất số lượng gạch ốp lát cần sử dụng cho không gian.

1. Sử dụng thước đo diện tích không gian
Trước hết, để tính được số lượng gạch ốp lát cần thiết để sử dụng, bạn cần phải đo được diện tích trong không gian. Bạn cần dùng thước đo diện tích để đo được diện tích mặt sàn cần sử dụng gạch lát nền trong không gian. Nhân chiều dài với chiều rộng của mặt sàn để tìm ra được diện tích bề mặt cần lát.

Với không gian có cột trụ hoặc những chi tiết khác nhau thì quý vị cần phải tính chính xác được diện tích của những khu vực này để có được con số chính xác về diện tích cần sử dụng. Đây là những phần không cần sử dụng đến gạch ốp lát, vì thế khi tính tổng diện tích mặt sàn cần phải trừ đi những khoảng diện tích này để ra được con số cần sử dụng chính xác nhất.

2. Tính số lượng gạch lát nền cần sử dụng
Khi đã có con số chính xác về diện tích cần được sử dụng trong không gian thì bạn có thể lựa chọn gạch cho không gian của mình. Gạch ốp lát trên thị trường có nhiều thiết kế, quy cách khác nhau. Tùy theo quy cách của gạch mà có số lượng thùng gạch khác nhau. Tất nhiên mỗi quy cách gạch có thể ước lượng tương ứng với bao nhiêu đơn vị diện tích, nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng biết được lượng gạch cần thiết.

Trên thị trường hiện nay, nhiều sản phẩm được xác định giá theo đơn vị m2, bởi thế nên tính được diện tích trong không gian bạn có thể dễ dàng ước tính được chi phí bỏ ra cho việc chọn gạch lát nền.

3. Dự trù số lượng gạch ốp lát dư
Do màu sắc giữa các lô sản xuất có sự chênh lệch khoảng 5 - 10%, bởi thế nên khi tính được số lượng gạch cần thiết, bạn nên đặt dư ra khoảng 1 thùng để đề phòng những trường hợp lỗi, hỏng hóc không đáng có trong quá trình lát sàn.

Việc đặt dư khối lượng gạch giúp quá trình lắp đặt nếu không may có lỗi gì sẽ có gạch để thay thế kịp thời. Khi không đặt dư gạch lát nền, nếu thiếu gạch, rất có thể quý vị sẽ phải sử dụng gạch khác lô và sẽ có sự chênh lệch màu sắc trong không gian.

4. Chọn gạch lát nền phù hợp với diện tích sử dụng
Khi đã có diện tích của không gian, bạn cần biết cách chọn lựa gạch ốp lát phù hợp nhất với diện tích của không gian đó. Nếu diện tích của không gian sử dụng là nhỏ thì bạn nên chọn gạch có quy cách nhỏ một chút để tạo sự hài hòa cho không gian.

Với không gian có diện tích lớn thì bạn không nên chọn lựa gạch ốp lát có quy cách nhỏ sẽ để lại nhiều mạch giữa những viên gạch. Bởi thế, tùy theo diện tích của không gian mà lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Với gạch ốp lát Viglacera nhiều mẫu mã và đa dạng kích thước nên bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, thích hợp cho không gian của mình.

Không chỉ là quy cách gạch phù hợp với không gian, bạn còn cần phải sử dụng gạch lát nền phù hợp với gạch ốp tường, tạo ra sự đồng bộ. Ví dụ gạch lát nền là 60x60 thì có thể lựa chọn gạch ốp tường 30x60, nếu gạch ốp lát là 80x80 thì có thể lựa chọ gạch ốp tường 40x80 và tương tự với những sản phẩm gạch ốp lát khác.

Cách tính số lượng gạch lát nền cần thiết cho không gian phụ thuộc vào diện tích gạch cần sử dụng. Với diện tích không gian cụ thể, đến với Thuận Dũng tại 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội, bạn sẽ được tư vấn về quy cách gạch phù hợp, được ước tính số lượng gạch ốp lát cần thiết theo quy cách đó, giúp cho công trình được hoàn hảo nhất.
 
Top