Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gạch Ceramic là gì? Cách phân loại gạch Ceramic

phuong_122

Well-known member
Với những tính năng vượt trội, gạch Ceramic đang được sử dụng khá phổ biến trên thế giới với sự đa dạng về kích thước, hoa văn, màu sắc và các đặc tính sử dụng khác để viên gạch có tuổi thọ lâu bền mà giá cả phù hợp. Để lựa chọn gạch men sao cho có hiệu quả cao nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về loại gạch này qua bài viết sau đây nhé.

Gạch ceramic là gì?
Gạch Ceramic là dạng gạch có lớp lưng và mặt không đồng chất với nhau. Cấu tạo của gạch men bao gồm phần xương và lớp men mỏng tráng phủ trên bề mặt được in hoa văn với màu sắc kích thước khác nhau. Đây là dạng gạch ốp lát được sản xuất và có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu đời. Với sự đa dạng đó nên gạch Ceramic được ứng dụng nhiều. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại nhiều nhược điểm và được khắc phục bằng nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Đặc điểm của gạch Ceramic
Gạch men đa dạng mẫu mã đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cho mọi không gian, kiến trúc nhà ở. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của gạch Ceramic giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp nhất với không gian kiến trúc của gia đình mình bởi mỗi không gian có những đòi hỏi chọn lựa gạch ốp lát khác nhau.

Màu sắc của gạch ốp lát Ceramic cũng tương đối đa dạng tương thích với nhiều kích thước khác nhau. Hơn nữa, gạch men còn có nhiều họa tiết hoa văn đa dạng, chân thực, tạo nên sự thu hút từ chiều sâu vô cùng tinh tế. Chính nhờ điều này nên khi sử dụng gạch ốp lát Ceramic có thể dễ dàng ăn gian được chiều rộng cho không gian.

Nước men của gạch Ceramic đẹp bởi công nghệ tráng men cho ra bề mặt bóng nhờ lớp chì. Lớp chì giúp cho bề mặt gạch ốp lát Ceramic được bóng sáng hơn. Tuy nhiên, khi chì tiếp xúc với cơ thể có thể làm hại đến sức khỏe của người sử dụng. Và bề mặt bóng kiếng đó qua thời gian sử dụng thường bị mờ, xước và xuống cấp.

Phân loại gạch Ceramic
Chất lượng của gạch lát nền Ceramic phụ thuộc vào mức độ hiện đại của dây chuyền công nghệ vào mức độ hiện đại của dây chuyền công nghệ như công nghệ tạo hình, công nghệ nung ở nhiệt độ cao và áp lực ép, sử dụng men khô hoặc men ướt. Chính những điều đó tạo nên sự phân loại của gạch Ceramic.

Phân loại theo công nghệ sản xuất: gạch tráng men và gạch không tráng men
Gạch tráng men là loại gạch có bề mặt được bao phủ một lớp men màu, khiến cho viên gạch có sự độc đáo ở cả độ thẩm mỹ và công nghệ. Tất cả những đặc tính đó phụ thuộc vào từng loại men.

Gạch không tráng men là loại gạch đồng chất trên cả viên gạch, và không cần tráng một lớp men trên bề mặt gạch. Màu sắc và hoa văn của gạch không tráng men sẽ được pha trộn màu hoặc chất liệu khác với xương của gạch sau đó được nung với nhiệt độ cao. Bề mặt gạch chắc chắn không bị bong tróc hay nứt vỡ trong suốt quá trình sử dụng.

Vì thế mà gạch men mang vẻ đẹp chiều sâu hơn dòng gạch men bóng. Dòng gạch Ceramic men khô sẽ hạn chế khả năng trợn trượt tốt có thể sử dụng cho không gian nhà tắm hoặc không gian ngoại thất. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Phân loại theo độ hút nước
Xương gạch có các lỗ vi thể liên kết với nhau và chỉ được nhìn thấy thông qua kính hiển vi chuyên dụng. Những lỗ vi thể này sẽ quyết định độ hút nước của gạch dưới các điều kiện khác nhau.

Phân loại theo kỹ thuật ép và đùn
Ép và đùn là hai kỹ thuật có thể ứng dụng trong việc sản xuất gạch Ceramic. Gạch ép được tạo hình bằng cách dùng máy tạo áp lực ép lên bột liệu. Gạch đùn được hình thành bằng cách cho nguyên liệu ở dạng bột nhão, sau đó đùn qua một lỗ đặc biệt để tạo hình.

Phân loại theo màu sắc của xương: trắng, đỏ hay hơi trắng
Màu sắc của xương phụ thuộc vào nguyên liệu được sử dụng, có thể có nhiều màu từ màu vàng cho đến màu đỏ đậm hoặc hơi trắng. Đối với một số sản phẩm gạch không tráng men, màu sắc của gạch được tạo ra bằng cách trộn thêm màu vào thành phần của xương.

Phân loại theo sự đa dạng của hình dạng, kích thước
Hình dạng phổ biến nhất thường thấy của gạch là hình vuông và hình chữ nhật. Tuy nhiên, cũng có một số hình dáng phức tạp khác như hình lục lăng. Kích thước của gạch Ceramic cũng rất đa dạng từ 60 cm trở lên và thậm chí là trên 3 m. Độ dày cũng dao động trong khoảng từ vài mm cho đến hơn 2-3.5 cm.

Phân loại theo công năng: ốp hoặc lát, trong nhà hay ngoài trời
Một khía cạnh khác dùng để phân loại gạch đó theo công năng của gạch, ví dụ như gạch dùng cho lát nền hay ốp tường, trong nhà hay ngoài trời. Xác định diện tích sử dụng là một điều rất quan trọng để đưa ra quyết định dùng loại gạch nào.

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện sản phẩm gạch ốp lát Viglacera thay thế cho gạch Ceramic. Với sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, công nghệ tiên tiến, gạch lát nền Viglacera được phân phối tại Cường Quốc ở 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội đang ngày càng được thị trường Việt Nam ưa chuộng và tin dùng.
 
Top