Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 nguyên tắc lựa chọn gạch ốp tường hiệu quả cho phòng tắm

phuong_122

Well-known member
Các gia đình có tâm lý chú trọng đến việc chọn gạch ốp tường phòng khách, phòng ngủ mà quên mất không gian nhà vệ sinh. Nắm được những nguyên tắc khi chọn gạch ốp nhà vệ sinh này, bạn sẽ có một không gian hoàn hảo, đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

Chọn gạch ốp nhà vệ sinh dựa vào kích thước gạch
Do môi trường phòng tắm thường xuyên ẩm ướt và tồn tại nhiều vi khuẩn nên gạch ốp lát cần đảm bảo an toàn, chịu ẩm và không thấm nước. Sàn phòng tắm nên ưu tiên gạch nhám để hạn chế trơn trượt khi xả nước. Tùy vào diện tích căn phòng mà chọn kích cỡ phù hợp.

Hiện nay, kích thước gạch ốp tường sử dụng cho nhà vệ sinh khá đa dạng, bên cạnh kích thước gạch ốp lát phổ biến là gạch lát nền Viglacera 30x60 cm thì còn có loại gạch Viglacera 40x80 cm, 30x80 cm, gạch ốp lát Viglacera 60x60 cm. Với những kích thước này thì nó khá phù hợp với tất cả các căn phòng vệ sinh khác nhau dù nó có rộng hay hẹp. Ưu điểm của những viên gạch ốp lát có kích thước lớn là ít mạch, chính vì thế mà khi lau chùi bạn cũng thuận lợi hơn khá nhiều.

Chọn gạch ốp tường nhà vệ sinh dựa vào chất liệu gạch
Hiện nay, chất liệu phổ biến được dùng để ốp nhà vệ sinh phổ biến nhất là gạch granite và gạch ceramic. Gạch có độ bền cao, không rạn nứt hoặc bị ố màu, có thể chịu lực lớn. Bên cạnh đó gạch còn chống trầy xước, bụi bẩn, dễ vệ sinh, rửa qua là có thể sạch, hạn chế tình trạng nước ngấm từ dưới lên, giảm trơn trượt hiệu quả.

Gạch ốp tường granite và gạch Ceramic có khả năng chống trầy xước, chống bụi cũng như chống bám bẩn. Bạn không hề cảm thấy khó khăn trong việc xử lý vết bẩn vì chỉ cần rửa nhẹ nó qua là được, như vậy sẽ hạn chế được một cách tối đa tình trạng nước ngấm từ dưới lên. Hai loại men khô và nhám của nó cũng giúp hỗ trợ việc giảm trơn trượt một cách hiệu quả nhất.

Cách ốp gạch và viền khi ốp lát nhà vệ sinh
Việc lựa chọn cách ốp lát gạch và viền nhà vệ sinh sẽ phụ thuộc vào kích thước. Nếu nhà vệ sinh không gian rộng thì nên chọn gạch ốp tường ngang. Còn muốn tăng thêm chiều cao thì nên ốp gạch dọc.

Thiết kế của từng phòng, để xác định có ốp viền hay không thì nên dùng 1 viền với chiều cao dưới 2m. Nếu chiều cao trên 2m thì không nên dùng viền. Nên chọn loại gạch ốp viền kích thước 60x60, được mài nhẵn có màu đậm để tạo viền.

Lựa chọn màu sắc gạch ốp tường
Tông màu sáng giúp không gian thêm trang nhã, khoáng đạt. Gam màu đậm lại tạo sự sang trọng, ấn tượng. Gia chủ nên chọn tông màu theo diện tích phòng tắm hoặc ngẫu hứng kết hợp các sắc độ gạch để thể hiện cá tính, nhưng chỉ dùng tối đa 2 tông màu chính để tránh rối mắt.

Các mẫu gạch ốp tường khá đa dạng, phong phú nhưng gạch men thô vẫn được các gia đình ưa chuộng. Gam màu tương phản, nét vân, phối hợp với nhau trong không gian nhà vệ sinh hiện đại, tăng thêm vẻ tinh tế cho căn phòng.

Chi phí gạch ốp tường phù hợp
Chi phí cho gạch lát nhà tắm tùy thuộc vào tiện ích và vật liệu sử dụng. Thông thường, chi phí để lát gạch chỉ từ 3 đến 6 triệu còn lại là để dành cho các thiết bị vệ sinh. Với một căn biệt thự, chủ nhân của nó chắc chắn sẽ không ngại chi tiền để đầu tư cho không gian này, vốn dĩ được nhiều gia đình coi là nơi để đánh giá sự giàu sang của gia chủ. Cũng từ nhu cầu làm đẹp đó, Viglacera đã cho ra đời nhiều loại vật liệu ốp lát cho nhà tắm như những loại gạch lát nền nhà có độ nhám, hoa văn sỏi trắng hay gạch lát cao cấp giả gỗ, giả đá granite có màu sắc tự nhiên, sang trọng.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm gạch ốp lát hãy đến với showroom Thuận Dũng tại 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây bạn sẽ được tư vấn kỹ càng hơn để lựa chọn cho mình những sản phẩm gạch ốp tường cao cấp hợp lý và giá rẻ nhất.
 
Top