Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhược điểm của bếp từ Bosch trên thị trường

tienlich

Junior Member
Nhược điểm của bếp từ Bosch trên thị trường
Bếp Bosch từ lâu là một cái tên được người tiêu dùng trên thị trường cực kỳ yêu thích. Là một trong những hãng sản xuất thiết bị nhà bếp chất lượng hàng đầu hiện nay. Với mức độ phủ sóng này, sẽ có nhiều người đang chuẩn bị mua sắm bếp từ quan tâm. Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin của người dùng, Siêu thị Bếp Thái Sơn đưa ra đánh giá nhược điểm các sản phẩm bếp từ Bosch nhập khẩu có mặt hiện nay trên thị trường.

1. Chưa có đại diện hay nhà phân phối độc quyền
Bosch không có đại diện tại Việt Nam, càng không có một nhà nhập khẩu dám đứng ra nhận phân phối độc quyền như Fagor, Cata ... từng làm. Vấn đề này tạo ra hệ lụy là càng nhiều người có thể nhập được Bosch về thì vấn đề cạnh tranh càng mãnh liệt, giá thành, mẫu mã sẽ càng lộn xộn, và cơ chế quản lý sẽ gặp nhiều khó khăn. Khách hàng khó tiếp cận được với mặt hàng chuẩn thật sự với cơ chế hậu mãi tốt.
2. Mẫu mã, giá thành gây nhiễu cho khách hàng
Mẫu mã bep tu Bosch – trớ trêu thay, đôi khi khiến cả người bán hàng lẫn khách hàng phải bối rối. Ná ná giống nhau về tên gọi, đến giao diện cũng giống nhau y đúc, hoặc chỉ khác chút xíu. Tính năng cũng giống nhau, có khi chỉ khác mỗi vấn đề bọc viền hay vát cạnh, công suất tổng như nhau nhưng công suất từng vùng nấu khác nhau,… Phải gặp được người bán hàng am hiểu sản phẩm mới giúp khách hàng phân biệt được rõ ràng. Ngoài ra, cùng một sản phẩm, mỗi đại lý lại có mỗi giá khác nhau. Thực chất là hàng lấy từ nguồn khác nhau, nên vấn đề giá mỗi nơi đặt một kiểu. Khách hàng phải tinh ý vấn đề nhà nhập khẩu để lý giải cho thị trường bếp từ Bosch nhiều mắc mứu này.
3. Mẫu mã sản phẩm nhanh thay đổi
Bỏ mẫu là vấn đề của hãng Bosch tại chính quốc, sở dĩ, bếp từ Bosch ở Việt Nam có những mẫu rẻ là bởi vì nhà nhập khẩu lấy hàng Sale (Sale mạnh vì chuẩn bị bỏ mẫu chẳng hạn). Thế nên, nhiều khách hàng chịu cảnh mua bếp, máy hút mùi, lò nướng, máy rửa bát, máy giặt Bosch ... xong, dùng một thời gian, chẳng may làm vỡ kính, muốn mua kính thay thì nhận được câu trả lời là không có kính do sản phẩm bỏ mẫu rồi còn đâu.
danh-gia-bep-tu-bosch.jpg


TỔNG KẾT CÓ NÊN MUA BẾP TỪ BOSCH KHÔNG?
Có – Trong cùng tầm giá, nếu để so sánh, đối chiếu các sản phẩm thương hiệu khác nhau, thì khó có sản phẩm nào chất lượng vượt mặt được Bosch. Bosch trên thế giới khá đắt đỏ, nhưng về Việt Nam lại có giá tương đối tốt bởi những sản phẩm đang bán tại Việt Nam đa số là mẫu đang được Sale trên thị trường quốc tế, vì vậy các vấn đề nhược điểm như nhanh đổi mẫu, có nhiều nhà phân phối… là mặt trái để đánh đổi lấy một sản phẩm có chất lượng tốt với giá quá hời như vậy. Suy cho cùng, tỉ lệ bếp, máy giặt,máy rửa bát Bosch ... hỏng, lỗi cực kỳ ít, nên lựa chọn bếp Bosch vẫn là tốt hơn nhiều so với lựa chọn khác hiện nay.
 
Top