Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chấn thương là nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ

thanhdat21994

New member
1.4. Do chấn thương
Nguyên nhân này cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh này. Những người bị chấn thương mà không được điều trị dứt điểm và tận gốc, về lâu về dài sẽ dẫn đến bệnh này. Chính vì vậy hãy chú ý đừng coi thường sức khỏe của mình nhá.

>>> THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ GÂY KHÓ THỞ KHÔNG

1.5. Tập luyện thể thao quá sức
Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Nếu tập luyện đúng cách và khoa học sẽ rất có lợi cho sức khỏe, ngược lại sẽ dẫn tới những bệnh về xương khớp xảy ra nhanh hơn.

1.6. Mắc một số bệnh xương khớp
Do các bạn đã bị mắc một số bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm,đau dây thần kinh tọa, thoái hóa khớp, gai cột sống… cũng dẫn đến các bạn bị thoái hóa đốt sống cổ.

Những người bị mắc các bệnh về xương khớp thì càng phải chú ý hơn tới sức khỏe của mình, và cần đi khám bệnh thường xuyên để nắm được tình trạng sức khỏe của mình.

1.7. Một số nguyên nhân khác
Người phụ nữ trong quá trình sinh nở bị thiếu canxi cũng có thể dẫn tới bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Chính vì vậy những người trong quá trình sinh nở cần được bổ sung nhiều canxi hơn, để tránh được các bệnh về xương khớp.

nguyên nhân thoái hóa
đau cổ

2. Một số cách chữa trị thoái hóa đốt sống cổ
2.1. Vật lý trị liệu
Đây là phương pháp đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, giúp giảm đau, duy trì dinh dưỡng ở các khớp xương, hỗ trợ điều trị đau gân và cơ.
Các phương pháp trị liệu đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay là chườm nóng, liệu pháp suối khoáng, tắm bùn có hiệu quả cao, châm cứu, mát xa.
Ngoài ra để nhanh khỏi hơn thì người bệnh cần tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như bơi hay yoga.
Vật lý trị liệu điều trị thoái hóa đốt sống cổ

2.2. Điện châm
Đây cũng là phương pháp được dùng để chữa trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiện nay.
Phương pháp này làm kích thích xung điện của trường ngoài dẫn tới thay đổi trong tổ chức tế bào, hơn nữa đặc biệt nó còn làm tăng chức năng cơ, tăng quá trình trao đổi chất, phục hồi khả năng vận động giúp chữa trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ
2.3. Sử dụng thuốc
Phương pháp sử dụng thuốc có các loại là sử dụng thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc bôi ngoài da.
Thuốc uống gồm các loại thuốc giảm đau, chống viêm không có chứa steroid như paracetamol, acetaminophen
Thuốc tiêm ngoài màng cứng chỉ được dùng để tiêm theo đợt nếu cần thiết.
Thuốc bôi ngoài da cũng có tác dụng tốt như Voltaren, Emugel cũng giúp giảm đau đáng kể cho người bệnh.

Vậy nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là gì và có cách nào điều trị chữa khỏi được bệnh này hay không, các bạn hãy theo dõi bài viết của chúng tôi dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này và có biện pháp chữa trị phù hợp.

1. Các nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh thoái hoá được hiểu chính là sự già đi của cơ thể con người, chủ yếu là ở người trung tuổi, cao tuổi hoặc người ít vẫn động như dân văn phòng. Các nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ bao gồm:

1.1. Tuổi tác
Yếu tố về tuổi tác chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, bệnh này chủ yếu là ở người có độ tuổi trung niên từ 45 – 50 tuổi đổ lên.

Với độ tuổi trung niên trở lên dẫn đến xương khớp bắt đầu có những dấu hiệu suy yếu và lão hóa nhanh chóng hơn, dẫn tới tăng nguy cơ gây ra thoái hóa đốt sống cổ.

Hơn nữa vùng cổ lại là vùng được sử dụng vận động thường xuyên, về lâu về dài dẫn đến căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Đây là một quá trình đúng theo như quy luật của tự nhiên, thời gian càng trôi đi thì con người càng lớn tuổi, và bị lão hóa, chúng ta chỉ có thể làm chậm quá trình lão hóa chứ không thể ngăn chặn hay chữa khỏi được.

triệu chừng bệnh thoái hóa
đau vai gáy

1.2. Thiếu dinh dưỡng
Thiếu dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Do chế độ ăn uống không hợp lý, không đảm bảo đủ thành phần canxi trong cơ thể dẫn tới xương khớp dễ bị thoái hóa và giòn xương.

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến xương bị loãng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc xương của chúng ta.


1.3. Tính chất công việc
Đây cũng là yếu tố gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, những người thường xuyên đứng hoặc ngồi với một tư thế, hoặc những người làm các công việc nặng nhọc như bê vác,… cũng là những người có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ hơn

thoái hóa cột sống nên ăn gì
các loại rau củ có màu xanh đậm

Bê vác vật nặng thường xuyên dễ bị thoái hóa đốt sống cổ
 
Top