Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh hợp lý giúp tiết kiệm nước

phuong_122

Well-known member
Có không ít các gia đình khi đi mua thiết bị nhà tắm không biết lựa chọn chúng như thế nào để tiết kiệm nước nhất. Mặc dù vấn đề tiết kiệm nước được đặt lên vị trí hàng đầu trong các tiêu chí tuyển chọn thiết bị vệ sinh. Bởi vậy, các bạn hãy tham khảo những gợi ý của Showroom Tiến Cường giúp các gia đình mình có thể lựa chọn được những giải pháp tiết kiệm nước nhất bằng bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước
1. Lựa chọn bồn cầu tiết kiệm nước
Bồn cầu là thiết bị nhà tắm tiêu tốn khá nhiều nước hàng tháng của các gia đình. Đây cũng là đồ dùng có tần suất sử dụng nhiều nhất trong các thiết bị phòng tắm, chính vì vậy việc lựa chọn được bồn cầu tiết kiệm nước là điều đầu tiên các gia đình quan tâm khi đi mua thiết bị vệ sinh cao cấp.

Chế độ xả: Nếu phòng tắm nhà bạn đang sử dụng bồn cầu có 1 chế độ xả, hãy nâng cấp bằng việc chọn bồn cầu có 2 chế độ xả. Bồn cầu với một chế độ xả ít nước khi đi tiểu tiện và một chế độ xả nhiều nước hơn khi đi đại tiện. Còn nếu đang lựa chọn bồn cầu cho phòng tắm mới thì bạn chỉ nên quan tâm đến dòng bồn cầu có 2 chế độ xả thôi nhé.

Thể tích bồn xả: Trên thực tế lượng nước cần thiết để xả sạch chất thải mỗi lần đi vệ sinh chỉ bằng khoảng 1/3 thể tích bể chứa, trong khi thông thường thể tích bồn xả của bồn cầu là 6 lít. Như vậy hàng ngày bạn đã đang lãng phí một lượng nước đáng kể. Giải pháp cho trường hợp này chính là lựa chọn bồn cầu có thể tích nhỏ hơn 6 lít. Hiện nay, trên thị trường có các loại bồn cầu tiết kiệm nước với thể tích bồn xả chỉ 3 lít và 4,5 lít. Bạn có thể dễ dàng mua các loại bồn cầu này tại Showroom Thuận Dũng tại 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng và bảo đảm chất lượng tốt nhất.

2. Chọn vòi rửa tiết kiệm nước khi sử dụng
Khi sử dụng vòi rửa thường, đa số người Việt có thói quen để nước xả tự nhiên khi nào không dùng nữa mới khóa nước, việc làm này nghiễm nhiên đã tiêu tốn của gia đình bạn một khối lượng nước không hề nhỏ. Vì vậy, lựa chọn được loại vòi rửa khắc phục được tình trạng tiêu tốn nước này là cần thiết. Trên thị trường hiện nay, vòi rửa là thiết bị vệ sinh vẫn rất da dạng, có loại nhấn xả, có loại có tay vặn, có loại cảm biến,…Nhưng lời khuyên cho bạn để tiết kiệm nước là chọn loại vòi rửa cảm biến thay thế cho các loại vòi nhấn hay gạt tay.

Với những loại vòi nhấn thì dòng nước sẽ tự ngắt sau một khoảng thời gian quy định, vì vậy giảm thiẻu lượng nước dư thừa không cần thiết khi sử dụng vòi thường. Với các dòng vòi rửa cảm biến giá thành cũng không chênh hơn so với vòi rửa thường bao nhiêu, số tiền chênh đó không đáng là bao so với số tiền nước gia đình bạn phải trả cho hóa đơn nước hàng tháng.

3. Mua chọn bộ thiết bị vệ sinh với bồn cầu và bồn rửa kết hợp để tiết kiệm nước tối đa
Bạn có biết nước từ bồn rửa mặt hay rửa tay bạn có thể tái sử dụng. Tuy không thể sử dụng lại để rửa tay hay rửa mặt nhưng nó có thể sử dụng để dội hoặc xả bồn cầu. Hiện nay, nhu cầu tiết kiệm nước được qua tâm rất nhiều, vì vậy trên thị trường có rất nhiều những phát minh thiết bị vệ sinh kết hợp giữa 2 bồn cầu và chậu rửa. Những thiết bị phòng tắm này có thiết kế gồm chậu rửa bên trên nối với một hệ thống đường ống để nước thừa đi xuống bồn xả của bồn cầu.

Tiết kiệm nước bằng thái độ sử dụng thiết bị vệ sinh
Khi đã chọn được những thiết bị phòng tắm, thì kèm theo đó phải là một thái độ tiết kiệm nước nghiêm túc của người sử dụng. Không nên sử dụng một cách bừa bãi hay lãng phí những thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước này. Ví dụ như bồn cầu Viglacera có 2 chế độ xả tiểu và xả đại, thì bạn nên lựa chọn chế độ xả phù hợp với mỗi lần đi vệ sinh.

Với vòi chậu Viglacera, bạn không nên vặn vòi và để vòi nước xả khi sử dụng cho đến khi sử dụng xong, nếu gia đình bạn không sử dụng vòi cảm ứng Viglacera, bạn nên hứng nước ra cốc để đánh răng, giữ vài phân nước trong chậu để rửa dao cạo râu,...rồi tắt vòi nước thay vì xả vòi liên tục.

Trên đây là những cách lựa chọn thiết bị vệ sinh thông minh dành cho các gia đình, chắc chắn khi áp dụng những cách này, gia đình bạn sẽ lựa chọn được những thiết bị nhà tắm tiết kiệm nước nhất. Hãy so sánh hóa đơn tiền nước trước và sau khi sử dụng những thiết bị nhà vệ sinh tiết kiệm nước, bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng tuyệt vời đấy. Hãy liên hệ theo số Hotline 1900 561 279 để được Showroom thiết bị vệ sinh Viglacera Tiến Cường 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội tư vấn cho bạn các thông tin liên quan đến sản phẩm, các sử dụng và bảo dưỡng hiệu quả nhất.
 
Top