Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các bước bảo dưỡng, vệ sinh lọc xăng máy xạc cỏ

Bạn có bao giờ nghe thấy một chiếc máy làm cỏ mà có tới 5 chức năng chưa? Vâng đó là máy xạc cỏ đa năng. Ngoài chức năng làm cỏ là xạc tận gốc cỏ. Máy còn có thể sử dụng như 1 chiếc máy bơm nước. Hay như 1 chiếc máy cưa cành trên cao, máy xới đất hoặc đơn giản là biến thành 1 chiếc máy cắt cỏ thông thường. Tất cả đều được tích hợp trong 1 chiếc máy xạc cỏ đa năng. Nghe có vẻ là chém gió, chém lốc. Nhưng không do có 1 thiết kế rất đặc biệt mà chiếc máy xạc cỏ này có thể lắp các loại phụ kiện khác nhau. Với mỗi loại phụ kiện sẽ tương ứng với 1 chức năng khác nhau. Giờ đây bạn sẽ không cần bỏ ra quá nhiều tiền để chi trả cho nhiều chiếc máy khác nhau. Nhanh, gọn, hiệu quả là 3 tiêu chí đứng đầu khi nói về máy xạc cỏ đa năng.

Cũng giống như hầu hết các loại máy móc khác. Khi sử dụng đều phải bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên để đảm bảo máy luôn chạy ổn định. Máy xạc cỏ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Có những công việc bạn phải vệ sinh, bảo trì hằng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Nghe thì khá là nhiều việc tuy nhiên nó chỉ là những mẹo nhỏ trong quá trình sử dụng. Máy có tốt có bền do người sử dụng biết cách dùng. Bảo dưỡng máy xới cỏ mini có nhiều bộ phận khác nhau. Nhưng trong bài hôm nay tôi chỉ đề cập đến cách bảo dưỡng lọc xăng. Vậy khi nào nên vệ sinh lọc xăng cho máy làm cỏ xới đất ? Đó chính là khi bạn phát hiện máy có những triệu chứng sau: giảm công suất máy, bóp cần ga động cơ không đều, khả năng tăng tốc chậm. Đây là hiện tượng thiếu xăng. Khi động cơ chạy thiếu xăng, kiểm tra ống xăng và các bộ phận lọc xâng xem có bị tắc nghẽn không? Lọc xăng bẩn là nguyên nhân gây ra hiện tượng này, cần khắc phục ngay. Dùng dụng cụ lấy lọc xăng ra và vệ sinh lọc xăng. Các chuyên gia khuyên rằng nên vệ sinh quả lọc xăng 1 lần/ 1 tuần và 2 tuần vệ sinh bình xăng lớn. Nếu dùng máy trong điều kiện nhiều bụi bẩn hơn thì phải vệ sinh nhiều hơn.

Bên cạnh việc vệ sinh lọc xăng, bạn cũng nên thường xuyên làm những công việc sau để đảm bảo máy xạc cỏ hoạt động tốt nhất:

+ Làm sạch bên ngoài máy

+ Kiểm tra dây đeo, các điểm nối dây.

+ Kiểm tra khóa ga và có ga vẫn đảm bảo điều khiển bướm ga 1 cách chính xác nhất.

+ Kiểm tra tay cầm xem có bị hư hại gì không.

+ Kiểm tra nút STOP xem còn hoạt động nhạy không.

+ Kiểm tra đầu xạc cỏ, cho quay ở chế độ không tải.

+ Làm sạch lọc gió và thay thế nếu cần thiết

+ Kiểm tra tấm ốp bảo vệ xem còn chắc chắn không. Nếu bị rịa nứt thì nên thay mới luôn.

+ Kiểm tra xem đầu xạc cỏ, lưỡi cắt cỏ còn nguyên viện không. Bị vỡ hay sứt mẻ không

+ Kiểm tra khóa chắt các ốc, chỗ khớp nối

+ Kiểm tra xem có bị rò gỉ xăng hoặc nhớt không.

Trên đây là những lưu ý và 1 vài bước vệ sinh cơ bản khi dùng máy xạc cỏ. Nếu làm tốt công đoạn bảo dưỡng máy, thì bạn rất ít khi phải thăm tiệm sửa chữa. Tiết kiệm được thời gian và tiền của khá nhiều. Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc chưa biết đơn vị bán máy xạc cỏ. Có thể tham khảo tại Long Nhất, đây là đơn vị mua máy xạc cỏ chất lượng với chính sách bảo hành lên tới 6 tháng. Ngoài ra khi mua tại đây bạn còn được vận chuyển máy về tận nhà, đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình.

Có thể bạn quan tâm:

+ Giá đầu xạc cỏ

+ Máy xới cỏ YIM

+ Máy xới cỏ Mitsubishi

+ Máy làm cỏ Honda

+ Máy làm cỏ ngô
 
Top