Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

4 sai lầm khi xây dựng backlink

Backlinks (liên kết) đóng một vai trò rất quan trọng trong làm SEO website. Nếu Content is King thì Link is Queen. Backlink sẽ giúp Google đánh giá được độ phổ biến và uy tín của website trên mạng internet. Nếu backlink càng nhiều và càng chất lượng thì chứng tỏ website chúng ta tốt và có uy tín cao.

Dưới đây SMVMEDIA sẽ chỉ ra 4 sai lầm nên tránh trong việc xây dựng backlinks (liên kết).

1. Trao đổi liên kết quá nhiều
Khi xây dựng backlink, có 1 cách rất thường xuyên việc sử dụng là đi trao đổi link với website khác. Tức là tôi link đến anh thì anh link lại đến tôi. Đó gọi là liên kết 2 chiều. Nhưng việc lạm dụng phương pháp này sẽ làm mất tính tự nhiên của liên kết, và dễ bị phạt penguin.

Cách khắc phục: sử dụng liên kết 1 chiều theo mô hình link wheel hoặc link pyramid.

2. Inlinks lớn đến từ một trang web đơn
Nếu một địa chỉ website liên kết quá nhiều đến website của bạn và chiếm tỉ lệ lớn trong tổng số lượng backlink sẽ khiến website của bạn bị Google đánh giá thấp.

Cách khắc phục: liên kết website nên phổ biến ở nhiều trang web khác nhau, cả những website có nội dung liên quan và không liên quan.

Xem thêm Cấu hình permalink trong Wordpress
3. Backlinks tăng nhanh nhưng không tự nhiên
Trường hợp này thường gặp khi bạn sử dụng các công cụ post bài tự động lên diễn đàn (Auto Post). Dùng cách này thì bạn có thể tạo ra được cả trăm ngàn backlinks trong một ngày. Dĩ nhiên, Google hoàn toàn có thể biết được “chiêu” của bạn và sẵn sàng phạt bạn bất cứ lúc nào. Làm SEO, lúc nào cũng vậy, dù onpage hay offpage thì cũng phải đặt yếu tố tự nhiên lên hàng đầu.

Cách khắc phục: xây dựng backlink là một công việc lâu dài, cẩn thận và từ từ để mọi thứ thật tự nhiên. Đừng chạy 10.000 backlink một lúc mà hãy chạy 500 backlink/ngày trong vòng 20 ngày.

4. Xây dựng backlink từ website có PageRank thấp
Một liên kết từ một trang web chất lượng tốt hơn so với 100 liên kết từ các trang web xếp hạng thấp. Bạn có thể hiểu đơn giản là lời khuyên của 1 chuyên gia có ý nghĩa hơn 100 người bình thường. Backlink từ những website PR cao sẽ giúp bạn đỡ bị Google để ý hơn.

Nếu bạn là một người kinh doanh online, bạn cũng nên phát triển các kênh bán hàng khác như Fangpage Facebook chẳng hạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ tăng like Facebook uy tín nhé.

Chúc các bạn SEO một cách hiệu quả!
 
Top