Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thay da sinh học là gì?

Làn da con người theo thời kì ít nhiều đều buộc phải chịu tác động từ nhiều nguyên tố ngoại cảnh mà bị tác động. Những khuyết điểm của da sẽ từ từ lộ diện. Do vậy các hình thức dịch vụ làm đẹp thành lập để chuyên dụng cho cho nhu cầu tôn tạo nhan sắc của chị em, từ mỹ phẩm cho đến những kỹ thuật máy móc hiện đại. Trong đó được lòng các cô gái nhất có lẽ là kỹ thuật thay da sinh học hay còn gọi là peel. (Xem tại đây)
peel-da-la-gi.jpg
Khái niệm về thay da sinh học
khoa học peel hay còn gọi là peel (tên tiếng Anh: Chemical peel) là hình thức điều trị bằng bí quyết dùng hoạt chất hóa học tác động lên da, làm tế bào da cũ bong tróc đi để được thay thế bằng tế bào da mới. Từ đó, da sẽ đều màu hơn, quá trình tạo thành melanin cũng bị ngăn lại, mục đích là mang lại cho bạn gái 1 làn da sáng mịn.
phương pháp peel da sinh học bắt nguồn từ đâu?
cách thức peel da sinh học đã xuất hiện và được quan tâm tại những nước Châu Âu từ khá lâu. Vài năm trở lại đây, phương pháp này bắt đầu lan rộng ra những nước Châu Á như Hàn, Nhật và gần đây nhất là Việt Nam.
Theo thống kê của Hiệp hội Thẩm mỹ học tại Mỹ (ASAPS), đã có hơn 840.000 tình trạng peel da sinh học được thực hiện vào năm 1999, vươn lên là cách thức thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ khi đó.
các tinh chất dùng để thay da sinh học là gì?
với rộng rãi chất hóa học được dùng để peel da sinh học, trong đấy phổ thông và an toàn nhất là 4 loại sau đây:
_ Alpha Hydroxy Acid (AHA): là 1 trong nhóm những axit gốc nước tự nhiên và được trích xuất từ thực phẩm. Tiêu biểu như glycolic acid được trích xuất từ mía đường, latic acid được chiết tách từ sữa chua, citric acid có trong các loại trái cây thuộc họ cam quýt, malic acid thì có trong táo, tartaric acid được chiết từ quả nho,…AHA với công dụng tẩy tế bào chết, tương trợ trị nám và làm cho sáng da, trị mụn, sẹo mụn, bởi thế AHA hiện diện phần lớn trong những mẫu mỹ phẩm.
_Salicylic acid (BHA): SA hay còn được gọi là BHA-beta hydroxyl acid là một dạng axit gốc dầu. Trong y khoa, SA được sử dụng như aspirin với mục tiêu kháng viêm, giảm sưng. Hoặc gần hơn, SA có khả năng được phát hiện trong những thuốc dán giảm đau nhức dành cho cơ khớp như Salonpas hoặc điều trị trong loét miệng. Trong mỹ phẩm, vì đặc tính gốc dầu nên SA dễ dàng thẩm thấu những lỗ chân lông, hủy hoại tế bào chết bị dính vào nhau và bài trừ bã nhờn tắc nghẽn song song kiểm soát lượng dầu dư thừa.
_Tricloacetic acid (TCA): là 1 dạng axit hữu cơ sở hữu công dụng giúp tái sinh cấu trúc da mới. TCA có thể được sử dụng ở những nồng độ khác nhau vào những mục đich điều trị khác nhau từ peel trung tới peel da sâu. TCA đặc biệt công dụng trong việc trẻ hóa da, cải thiện nếp nhăn và sắc đẹp tố da.
_Jessner: là sự hài hòa giữa alpha, beta hydroxies và resorcinol, đạt kết quả cao trong điều trị mụn.
những ưu thế của peel da
Trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn
Da hồng, trắng sáng và đều màu hơn
tránh được các nguyên nhân tổn hại cho da từ khói bụi, ánh nắng mặt trời, ngăn chặn hình thành hắc sắc tố da
Hiệu quả lâu dài.
Phân loại peel da
bình thường thay da sinh học được phân ra làm 3 loại cơ bản:
peel da sinh học cạn: đây là dạng peel nhẹ nhất và đa số ưng ý cho mọi những dòng da. Axit được dùng trong trường hợp này là những axit dạng nhẹ như glycolic acid
peel trung: chất hóa học thường được chuyên dụng cho thay da dạng hơi sâu này là Tricloacetic acid (TCA). Loại này ngắm vào da sâu hơn nếu so sánh với peel da sinh học nông nên có khả năng gây ra trường hợp bỏng nhẹ trên da.
thay da sinh học sâu: dạng peel này sở hữu thiên hướng lột da, tẩy trắng da nên không sử dụng cho người sở hữu làn da tối màu. Hóa chất được sử dụng để tác động sâu vào da là phenol, do vậy nó có thể gây bỏng và buộc phải nghĩ suy kỹ lưỡng trước lúc sử dụng.
một số điều phải để ý trước và sau khi tiến hành peel
Trước lúc thực hiện peel da sinh học bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về công nghệ peel,lắng nghe tư vấn từ bác sĩ có chuyên môn. Tuy nhiên bạn cũng buộc phải ứng dụng quy trình chăm sóc da đúng phương pháp ngay từ hiện giờ. Giữ ẩm da bằng phương pháp dùng kem dưỡng ẩm da thích hợp. Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Phấn đấu tạo thói quen rửa mặt 2 lần/ngày.
Sau lúc peel bạn càng buộc phải để ý hơn về phương pháp săn sóc da của mình vì khi này da cực kì nhạy cảm:
Chỉ dùng mỹ phẩm dịu nhẹ và dưỡng ẩm
dùng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đặc biệt trong khoảng thời kì từ 3-5 ngày sau khi peel da da vẫn còn trong giai đoạn bong tróc nên hết sức kỹ càng trong việc chọn lựa mỹ phẩm. Chỉ nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng dành cho da nhạy cảm
ngoài ra phải thường xuyên giữ ẩm cho da. Hạn chế trang điểm, nếu trong trường hợp bắt buộc trang điểm thì nên dùng kem dưỡng để làm lớp nền trước. Giữ sạch và dưỡng ẩm cho da là điều quan trọng nhất trong thời gian này
Bảo vệ da bằng kem chống nắng
Giữ sạch và dưỡng ẩm da đã quan trọng thì bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời càng quan yếu hơn. Sau lúc peel da sinh học, trong khoảng thời kì thay da, da sẽ bong tróc lớp da cũ đi để tái tạo lớp da mới. Lớp da non này vô cùng non nớt và mẫn cảm.Nếu như không được chống nắng chu đáo, da sẽ bị tổn thương nặng hơn. Cho nên bạn buộc phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da, chí ít trong 2 tháng đầu tiên sau khi peel.
Quy trình thực hiện peel da
trước tiên da bạn sẽ được làm sạch và thoa lên một lớp dưỡng chất. Như đã kể bên trên về những chất hóa học sử dụng để thay da sinh học, tùy tình trạng da và mục đích điều trị mà điều dưỡng chuyên khoa sẽ sử dụng liều lượng phù hợp.
Lớp da trên bề mặt sau đấy sẽ dần dần bong tróc. Đó là lớp tế bào chết phải được tách ra và thay thế bằng tế bào mới. Công đoạn này bạn sẽ không cảm nhận đau đớn hay nóng rát gì, chỉ có bề mặt da sẽ cảm giác tương đối khô ráp.
Sau đó bạn sẽ được thoa 1 sản phẩm chuyên dụng, đây là dung dịch kích thích da bạn tái tạo và phát triển.
biểu hiện của da sau lúc peel da
phần nhiều khách hàng sẽ có cảm giác khá châm chích sau giai đoạn peel da sinh học, vậy nhưng cảm giác này không phổ biến. Số ít sẽ gặp phải tình trạng da ngứa ran, đây là tình trạng da bạn quá nhạy cảm.
Chỉ định và chống chỉ định
Chỉ định:
peel da sinh học hóa học được chỉ định dùng trong các trường hợp trị mụn. Hoặc khi da gặp các vấn đề như xỉn màu, da dầu, da nhờn, sạm da, da bị lão hóa
Chống chỉ định:
không sử dụng khi bệnh nhân mang vết thương hở.
Bệnh nhân bị tiền sử sẹo xấu, sẹo lồi.
những bệnh nhân đang sử dụng Isotretinoin hoặc ánh sáng để trị liệu các bệnh ngoài da không nên thay da trong 6 tháng.
Bị dị ứng với những hoạt chất sử dụng để peel da
Người có tiền sử bệnh tim, gan, thận.

Có nên tự thay da sinh học tại nhà?

hiện giờ, đánh vào tâm lý chuộng giá phải chăng và nhân tố thuận lợi, nhiều sản phẩm tự peel đã xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Bên cạnh đó nếu muốn tự tay peel da, bạn bắt buộc tự trang bị cho mình tri thức nền về skin care hơi chắc tay. Bạn nên biết rõ da mình thuộc loại gì, có khả năng dùng hoạt chất nào để peel. Chưa kể những sản phẩm bây giờ được bán trên thị trường không ai có khả năng bảo đảm chất lượng. Cho nên để bảo đảm tính an toàn và thẩm mỹ,tốt nhất bạn phải lựa chọn đặt niềm tin tại một cơ sở da liễu uy tín.
 
Top