Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 nguyên nhân khiến kệ siêu thị dễ bị hỏng hóc

MayLee

Member
5 nguyên nhân dẫn đến kệ siêu thị dễ bị hỏng hóc sau đây, sẽ giúp bạn trong việc bảo quản, bảo dưỡng giá kệ siêu thị nhằm tăng tuổi thọ của kệ.

Tại sao phải bảo quản kệ siêu thị?

Giá kệ siêu thị là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ địa điểm hoạt động theo hình thức bán lẻ.

ke-sieu-thi-can-duoc-bao-quan-de-tang-tuoi-tho.jpg

Kệ siêu thị cần được bảo quản để tăng tuổi thọ của kệ
Kệ siêu thị được coi là khối tài sản tối thiểu được liệt vào danh mục khối tài sản được sử dụng lâu dài. Là một doanh nghiệp hoặc nhà quản lý cửa hàng, siêu thị đó, bạn cần đảm bảo rằng thời gian sử dụng càng lâu càng tốt để giảm chi phí đầu tư vào tài sản cố định. Vì vậy, việc bảo bảo, bảo dưỡng sản phẩm giá kệ siêu thị luôn được quan tâm đúng mức. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng hỏng hóc của kệ siêu thị. Nếu bạn không muốn giá kệ để hàng của mình sử dụng chỉ được 3, 4 năm thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân ngay dưới đây để có cách phòng tránh và khắc phục.

5 nguyên nhân gây ra hỏng hóc kệ siêu thị

5 nguyên chính chính dẫn đến tình trạng kệ siêu thị nhanh bị hỏng hóc là: Kệ để hàng tạp hóa bị bám quá nhiều bụi bẩn, lưu trữ hàng hóa quá nhiều trên một mặt mâm, tiếp xúc với các sản phẩm kinh doanh có tính tẩy rửa cao, thường xuyên di chuyển kệ tới vị trí khác nhau, làm sạch không đúng cách.

ke-sieu-thi-de-bi-hong-hoc-neu-su-dung-khong-dung-cach.jpg

Kệ siêu thị dễ bị hỏng hóc nếu sử dụng không đúng cách
Kệ bị bám quá nhiều bụi bẩn

Bụi là một trong những nguyên nhân gây hỏng hóc cho kệ siêu thị. Bụi bẩn sẽ bám vào lớp sơn bên ngoài của kệ sắt, chúng tích tụ càng ngày càng nhiều nếu không làm sạch sẽ gây ra tình trạng làm bong tróc lớp sơn. Hiện tượng han gỉ sẽ xuất hiện làm giảm giá trị sử dụng của kệ chứa hàng, đồng thời gây mất thẩm mỹ cho cửa hàng. Để tránh rủi ro cho việc sử dụng kệ siêu thị, bạn hãy lau chùi giá kệ siêu thị thường xuyên bằng nước lau chùi chuyên dụng cho giá kệ sắt. Ngoài ra, cũng đừng quên lau sàn nhà thường xuyên để giảm thiểu bụi bẩn từ giày dép của khách hàng.

Lưu trữ hàng hóa quá nhiều trên một mặt mâm

Mật mặt mâm tầng của kệ siêu thị chứa tối đa 50kg hàng hóa, nhưng đôi khi do người sử dụng, nhân viên trưng bày không để ý nên đã trưng bày quá mức làm ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt và sức chịu tải của sản phẩm. Giá kệ siêu thị có thể bị cong vênh, võng sàn. Điều kiện này ảnh hưởng trực tiếp đến thời hạn sử dụng của chính giá kệ, khả năng lưu trữ sẽ không còn ổn định nữa.

khong-nen-de-qua-nhieu-hang-hoa-tren-mat-mam-tang.jpg

Không nên để qua nhiều hàng hóa trên mặt mâm tầng

Tiếp xúc với các sản phẩm kinh doanh có tính tẩy rửa cao

Siêu thị ngoài kinh doanh những mặt hàng thiết yếu thì các sản phẩm là chất lỏng cũng được bày bán. Các sản phẩm đó có thể là chất tẩy rửa như xà phòng, sữa, đồ uống có ga. Hãy cẩn thận với những sản phẩm này vì một khi bị rõ rỉ mà không phát hiện sớm nó sẽ kết tinh trên bề mặt kệ gây xói mòn sơn và gây ra hiện tượng gỉ sét cho giá kệ.

Thường xuyên di chuyển kệ tới vị trí khác nhau

Trong siêu thị thường thay đổi bố trí lại vị trí đặt kệ bán hàng để tiện cho việc trưng bày hàng hóa. Hoạt động này tưởng vô hại, nhưng hại không tưởng. Vì bạn có thể phải tháo dỡ kệ ra, nếu không tháo kệ ra sẽ gây ra tình trạng rung lắc ốc vít liên kết giữa khung kệ và mặt sàn. Nếu bạn muốn kéo kệ hãy đặt dưới giá kệ siêu thị một tấm thảm, bìa cứng hoặc một miếng vải để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và cũng tránh được tình trạng làm xước sàn nhà.

Làm sạch không đúng cách

Bạn cần phải biết rằng làm sạch giá kệ kho hàng thường xuyên không phải lúc nào cũng là tốt cho việc kéo dài tuổi thọ của chúng. Tại vì bạn chưa chắc đã làm sạch kệ đúng cách, bạn sẽ vô tình làm kệ bám bẩn nhiều hơn khi sử dụng dụng cụ lau chùi không không hợp vệ sinh. Hãy vệ sinh giá kệ siêu thị bằng vải sạch và nước sạch.

giu-cho-gia-ke-luon-sach-se-de-tang-tuoi-tho.jpg

Giữ cho giá kệ luôn sạch sẽ để tăng tuổi thọ

Trên đây là một vài nguyên nhân khiến kệ siêu thị nhanh chóng bị hỏng. Tránh được những điều này và bảo quản nó đúng cách chắc chắn giá kệ bày hàng tạp hóa của bạn sẽ có tuổi thọ sử dụng lên tới 10 năm. Để mua kệ siêu thị chất lượng hoặc các loại giá kệ khác như: kệ selective, kệ trung tải,... với mức giá hết sức phải chăng, hãy liên hệ ngay với Vinatech. Ngoài các sản phẩm được bán sẵn, chúng tôi còn nhận thiết kế kệ theo yêu cầu của quý khách.

Nguồn: Vinatech
 
Top