Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những khó khăn khi xin thẻ tạm trú tại Đà Nẵng

Trong những năm gần đây, Việt Nam có rất nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc, học tập hoặc cư trú. Tại Đà Nẵng, tỷ lệ người nước ngoài đến làm ăn, sinh sống và cư trú tăng dần hàng năm khi được rất nhiều báo chí và con người ca tụng là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Do đó, nhiều người nước ngoài có nhu cầu xin thẻ tạm trú để thuận tiện hơn ở Việt Nam.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thẻ tạm trú cho người nước ngoài là văn bản pháp lý của cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao về các vấn đề đối với người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định. Thẻ này có giá trị như visa.

Tuy nhiên, quy trình và thủ tục để áp dụng cho thẻ tạm trú sẽ ứng dụng thực tế khác nhau ở mỗi tỉnh, thành trên cả nước. Ở Đà Nẵng, so với các tỉnh thành khác, làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài khó khăn hơn.

xin-cap-the-tam-tru-cho-lao-dong-nuoc-ngoai.jpg

Xin thẻ tạm trú ở Đà Nẵng khó khăn hơn các tỉnh thành khác

Đầu tiên, người nước ngoài phải nộp đơn xin thị thực phù hợp, việc cấp thẻ tạm trú được thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Công an thành phố Đà Nẵng. Đơn xin thị thực tại Đà Nẵng phức tạp hơn so với các tỉnh khác. Thông tin cung cấp cần phải cụ thể liên quan đến hoạt động và quản lý doanh nghiệp. Người nước ngoài phải cạo râu.

Thứ hai, sau khi có thị thực hợp lệ, người nước ngoài nên áp dụng chính sách thẻ tạm trú tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Công an thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi nộp đơn xin thẻ tạm trú tại Đà Nẵng, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có thể yêu cầu thêm nhiều tài liệu liên quan khác cho doanh nghiệp, một số giấy tờ, hồ sơ không được tìm thấy trong luật, gây khó khăn cho người nộp đơn.

Thứ ba, việc cấp thẻ tạm trú cho nhà đầu tư nước ngoài, người lao động ở Đà Nẵng yêu cầu xác nhận miễn giấy phép lao động, giấy phép lao động. Thời hạn của thẻ tạm trú được ban hành sẽ có hiệu lực trong thời hạn hai năm. Do đó, đối với nhà đầu tư nước ngoài, chỉ có thời hạn hiệu lực là 02 năm, được cấp, thay vì tối đa 05 năm. Để được cấp thẻ tạm trú trong thời gian hơn hai năm, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ xem xét tình hình kinh doanh của công ty, tình trạng thanh toán thuế của nhà đầu tư, vv... Do đó, nếu nhà đầu tư muốn được cấp thẻ tạm trú nhiều hơn 02 năm, họ cần làm việc tại Việt Nam trong một thời gian dài và doanh nghiệp phải có lãi.

Với những khó khăn trên, nhiều người nước ngoài cần chú ý, chuẩn bị tất cả các tài liệu cũng như nắm và hiểu biết về thời hạn của thẻ tạm trú, để có thể chuẩn bị hồ sơ tốt nhất. Trong trường hợp gặp khó khăn, Công ty Visa VietPower với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc, nhập cư và tạm trú có thể cung cấp dịch vụ cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài để thuận tiện hơn cho khách hàng.
 
Top