Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài điều cần biết về peel da

Làn da con người theo thời kì ít nhiều đều buộc phải chịu tác động từ nhiều nguyên tố bên ngoài mà bị tác động. Các nhược điểm của da sẽ dần dần lộ diện. Cho nên nhiều cách thức dịch vụ làm đẹp xây dựng thương hiệu để chuyên dụng cho cho nhu cầu tôn tạo nhan sắc của chị em, từ mỹ phẩm cho đến những công nghệ máy móc hiện đại. Trong đó được lòng phái đẹp nhất có lẽ là công nghệ peel da sinh học hay còn gọi là peel.

khái niệm về peel

Peel-da-mặt-là-gì.jpg

kỹ thuật peel hay còn gọi là thay da sinh học (tên tiếng Anh: Chemical peel) là cách thức điều trị bằng cách thức sử dụng tinh chất hóa học tương tác lên da, làm tế bào da cũ bong tróc đi để được thay thế bằng tế bào da mới. Từ đó, da sẽ đều màu hơn, công đoạn tạo thành melanin cũng bị ngăn lại, kết quả là mang lại cho bạn gái 1 làn da sáng mịn.

phương pháp peel bắt nguồn từ đâu?

hình thức peel da đã ra đời và được sử dụng rộng rãi tại các nước Châu Âu từ khá lâu. Vài năm trở lại đây, cách thức này từ từ lan rộng ra các nước Châu Á như Hàn, Nhật và gần đây nhất là Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Thẩm mỹ học tại Mỹ (ASAPS), đã có hơn 840.000 tình trạng thay da sinh học được thực hiện vào năm 1999, phát triển thành phương pháp làm đẹp phổ biến nhất tại Mỹ khi đó.

Bài đọc thêm: peel da mặt có tốt không?

các tinh chất dùng để peel da sinh học là gì?

với phổ biến chất hóa học được sử dụng để peel, trong đó phổ biến và an toàn nhất là 4 loại sau đây:

_ Alpha Hydroxy Acid (AHA): là một trong nhóm các axit gốc nước tự nhiên và được chiết xuất từ thực phẩm. Tiêu biểu như glycolic acid được trích xuất từ mía đường, latic acid được trích xuất từ sữa chua, citric acid được chứa trong các loại quả thuộc họ cam quýt, malic acid thì có trong táo, tartaric acid được lấy từ quả nho,…AHA có công dụng tẩy tế bào chết, tương trợ trị nám và làm sáng da, trị mụn, sẹo mụn, bởi vậy AHA hiện diện phần lớn trong những cái mỹ phẩm.

_Salicylic acid (BHA): SA hay còn được gọi là BHA-beta hydroxyl acid là 1 dạng axit gốc dầu. Trong y khoa, SA được sử dụng như aspirin với mục đích kháng viêm, giảm sưng. Hoặc gần hơn, SA có khả năng tìm thấy trong những thuốc dán giảm đau nhức dành cho cơ khớp như Salonpas hoặc điều trị trong loét miệng. Trong mỹ phẩm, bởi vì đặc tính gốc dầu nên SA dễ dàng xuyên qua những lỗ chân lông, hủy hoại tế bào chết bị dính vào nhau và loại trừ bã nhờn tắc nghẽn song song kiểm soát lượng dầu dư thừa.

_Tricloacetic acid (TCA): là 1 dạng axit hữu cơ sở hữu công dụng giúp tái tạo cấu trúc da mới. TCA có khả năng được sử dụng ở những nồng độ khác nhau vào những mục đich điều trị khác nhau từ peel trung đến peel sâu. TCA đặc biệt công dụng trong việc trẻ hóa da, cải thiện nếp nhăn và sắc tố da.

_Jessner: là sự hài hòa giữa alpha, beta hydroxies và resorcinol, đạt công dụng cao trong điều trị mụn.

những ưu điểm của peel

Trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn

Da hồng, trắng sáng và đều màu hơn

giảm thiểu được những nguyên do gây hại cho da từ khói bụi, ánh nắng mặt trời, ngăn chặn hình thành hắc sắc tố da

Hiệu quả lâu dài.

Phân loại peel da

bình thường peel da sinh học được chia ra làm 3 loại cơ bản:

peel cạn: đây là dạng thay da sinh học nhẹ nhất và phần lớn thích hợp cho tất cả những cái da. Axit được dùng trong tình trạng này là những axit dạng nhẹ như glycolic acid

peel da sinh học trung bình: hoạt chất thường được chuyên dụng cho thay da dạng tương đối sâu này là Tricloacetic acid (TCA). Loại này ngắm vào da sâu hơn nếu so sánh với peel da nông vì thế có thể gây ra tình trạng bỏng nhẹ trên da.

peel da sâu: dạng thay da sinh học này mang khuynh hướng lột da, tẩy trắng da nên không dùng cho người sở hữu làn da tối màu. Hóa chất được dùng để tác động sâu vào da là phenol, vì vậy nó có khả năng gây bỏng và cần cân nhắc kỹ trước khi dùng.

1 số điều phải để ý trước và sau khi thực hiện peel da sinh học
Các chuyên gia phòng khám trị mụn o2 skin cho rằng trước lúc tiến hành peel da sinh học bạn buộc phải tham khảo kỹ thông tin về kỹ thuật peel da sinh học. Tuy nhiên bạn cũng nên áp dụng quy trình săn sóc da đúng phương pháp ngay từ hiện giờ. Giữ ẩm da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm da thích hợp. Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Tìm mọi cách tạo thói quen rửa mặt 2 lần/ngày.

Sau lúc peel da sinh học bạn càng phải lưu ý hơn về phương pháp săn sóc da của mình vì lúc này da cực kì nhạy cảm:

Chỉ sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ và dưỡng ẩm

dùng sản phẩm sữa rửa mặt thích hợp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đặc thù trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày sau khi peel da sinh học da vẫn còn trong giai đoạn bong tróc phải hết sức cẩn thận trong việc chọn lọc mỹ phẩm. Chỉ nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng dành cho da mẫn cảm

ngoài ra phải luôn luôn giữ ẩm cho da. Hạn chế trang điểm, nếu trong trường hợp buộc phải trang điểm thì phải sử dụng kem dưỡng để làm lớp nền trước. Giữ sạch và dưỡng ẩm cho da là điều quan yếu nhất trong thời gian này

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Giữ sạch và dưỡng ẩm da đã quan trọng thì bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời càng quan trọng hơn. Sau lúc thay da sinh học, trong khoảng thời gian thay da, da sẽ bong tróc lớp da cũ đi để tái tạo lớp da mới. Lớp da non này cực kỳ non nớt và mẫn cảm.Nếu như không được chống nắng kỹ lưỡng, da sẽ bị thương tổn nặng hơn. Thành thử bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da, ít ra trong 2 tháng trước nhất sau khi peel.

Quy trình thực hành peel da

trước nhất da bạn sẽ được làm sạch và thoa lên 1 lớp dưỡng chất. Như đã kể bên trên về những chất hóa học sử dụng để thay da sinh học, tùy tình trạng da và mục đích điều trị mà bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng liều lượng phù hợp.

Lớp da trên bề mặt sau đó sẽ bắt đầu bong tróc. Đó là lớp tế bào chết phải được tách ra và thay thế bằng tế bào mới. Giai đoạn này bạn sẽ không cảm nhận đau đớn hay nóng rát gì, chỉ có bề mặt da sẽ cảm giác hơi khô ráp.

Sau đấy bạn sẽ được thoa một sản phẩm chuyên dụng, đây là dung dịch kích thích da bạn tái tạo và phát triển.

biểu hiện của da sau lúc peel

phần nhiều khách hàng sẽ có cảm giác khá châm chích sau công đoạn thay da sinh học, tuy nhiên cảm giác này không phổ biến. Số ít sẽ gặp phải tình trạng da ngứa ran, đây là trường hợp da bạn quá mẫn cảm.

Chỉ định và chống chỉ định

Chỉ định:

peel da sinh học hóa học được chỉ định dùng trong các tình trạng trị mụn. Hoặc lúc da gặp những vấn đề như xỉn màu, da dầu, da nhờn, sạm da, da bị lão hóa

Chống chỉ định:

không sử dụng khi bệnh nhân có vết thương hở.

Bệnh nhân có tiền sử sẹo xấu, sẹo lồi.

những bệnh nhân đang dùng Isotretinoin hoặc ánh sáng để trị liệu các bệnh ngoài da không được thay da trong 6 tháng.

Bị dị ứng với những hoạt chất dùng để peel da sinh học

Người bị tiền sử bệnh tim, gan, thận.

Có nên tự thay da sinh học tại nhà?

hiện nay, đánh vào tâm lý chuộng giá tốt và yếu tố tiện lợi, nhiều sản phẩm tự peel da sinh học đã xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên trường hợp muốn tự tay peel da, bạn bắt buộc tự trang bị cho mình kiến thức nền về skin care hơi chắc tay. Bạn bắt buộc biết rõ da mình thuộc loại gì, có thể sử dụng hoạt chất nào để peel da. Chưa kể các sản phẩm hiện nay được bán trên thị trường không ai thể bảo đảm chất lượng. Bởi thế để bảo đảm tính an toàn và thẩm mỹ,tốt nhất bạn phải chọn lựa đặt niềm tin tại một cơ sở da liễu uy tín.
 

Attachments

  • Peel-da-mặt-là-gì.jpg
    Peel-da-mặt-là-gì.jpg
    38.5 KB · Lượt xem: 1
Top