Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mua và sử dụng củ gai 1 cách hợp lý

Vgundam

Member
Củ gai an thai từ lâu đã được biết đến với công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ an thai cho bà bầu; tuy nhiên, để đảm bảo phát huy công dụng an thai 1 cách tốt nhất, chúng ta cần phải biết cách dùng củ gai an thai sao cho khoa học nhất.

Trong quá trình mang thai, chị em phụ nữ rất cần phải chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe của mình và thai nhi. Bên cạnh lên một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, bổ sung thực phẩm chức năng, chị em còn có thể sử dụng những loại thảo dược tự nhiên để hỗ trợ an thai, tránh tình trạng sảy thai, sinh non và cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi. Một trong những loại thảo dược được lựa chọn và tin dùng phổ biến hiện nay có thể kể đến đó là củ gai an thai. Vậy cách làm củ gai an thai là gì?

Cách làm củ gai an thai khoa học
Cách sơ chế củ gai trước khi nấu nước

Sơ chế là công đoạn vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng củ gai tươi. Cách sơ chế khá đơn giản. Các bà bầu chỉ cần cọ sạch phần ngoài của vỏ củ gai sao cho trôi hết lớp đất cát bẩn, sau đó rửa sạch lại với nước. Cần lưu ý rằng, khi sơ chế củ gai, chỉ nên dùng cọ nồi để cọ sạch phần vỏ ngoài của củ, không nên gọt hoặc tước vỏ vì có thể làm mất đi phần dưỡng chất trong củ gai. Khi sử dụng, người dùng có thể dùng cả phần củ và rễ.

Cách nấu nước và uống nước củ gai an thai
Tùy theo từng cách chế biến mà củ gai an thai có thể phát huy những công dụng nhất định khác nhau. Cho nên, các bà bầu cũng nên tìm hiểu về cách nấu nước và uống nước tương ứng với từng trường hợp để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất

Trường hợp 1: Bà bầu muốn dùng củ gai chống động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu, rau bị bóc tách 1 phần
Đối với những bà mẹ gặp phải các triệu chứng nói trên, hãy uống nước củ gai trong vòng 1 tuần để cầm máu và giúp thai ổn định. 3 ngày đầu, dùng 150-200g củ gai thái lát mỏng đun với 1 lít nước trong khoảng từ 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần mỗi ngày. 4 ngày sau, giảm lượng sử dụng xuống còn 100g và thực hiện tương tự như trên.

Trường hợp 2: Bà bầu muốn sử dụng củ gai để an thai
Sử dụng 150-200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng, cho vào hầm chung với gà, bồ câu, móng giò, chân dê, dạ dày, tim lợn cho tới khi nhừ. Uống 2-3 lần một tuần và duy trì đều đặn tới khi sinh

>>>> Xem thêm: khi mang thai mà bị ra máu

Củ gai an thai tuy mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, nhưng chúng chỉ đảm bảo mang lại những hiệu quả và an toàn khi được chế biến và sử dụng đúng cách, khoa học. Chính vì thế, chị em nên tham khảo và áp dụng cách làm củ gai an thai mà chúng tôi chia sẻ trên đây, nhằm phát huy những hiệu quả tốt nhất của củ gai và hạn chế những tác dụng phụ không đáng có. Để tham khảo thêm thông tin chi tiết, vui lòng Đông Y Thái Phương để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.
 
Top