Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn chế biến các món ăn chay hấp dẫn đơn giản ai cũng nên thử

vlyly

Active member
Món hầm chay cay


Khi bạn muốn một bữa ăn thịnh soạn và thỏa mãn nhưng dễ làm, hãy nghĩ đến món hầm chay cay. Và sẵn sàng cho bất cứ loại rau nào bạn có vào một chiếc nồi lớn. Thêm một chút đậu hạt, đậu phụ thuần chay, tương nén, nhiều gia vị, và bạn sẽ có bữa ăn tối cho cả gia đình chỉ trong có nửa giờ. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay cho bạn.

thuc-an-chay-1.jpg


Và điều thú vị nhất với món hầm, là bạn có rất nhiều lựa chọn topping để thay đổi hương vị cho phù hợp với mỗi người. Chuẩn bị thêm các bát kem chua thuần chay, pho mát chay vụn, hành tây đỏ cắt nhỏ, khoai tây nghiền và bất cứ món gì khác bạn thích, sau đó để cho mọi người thử tự sáng tạo với bữa ăn của họ.



Đậu phụ bác

Đậu phụ bác là một trong những món đầu tiên bạn nên học để nấu ăn. Bởi vì vị của đậu phụ thực sự giống trứng, nên đây sẽ là một món tuyệt vời cho giai đoạn đầu của hành trình ăn chay trường. Một trong những ưu thế của cách chế biến này là bạn có thể tạo nên bất kỳ hương vị nào mà bạn thích. Đôi khi hãy thử sáng tạo chút với một vài loại thảo mộc và gia vị, để tự làm bản thân mình bất ngờ nhé!




Đậu phụ nướng

Một trong những công thức nấu ăn hữu ích và linh hoạt nhất mà bạn cần biết là làm thế nào để nướng đậu phụ được giòn bên ngoài, và mềm bên trong. Tại sao? Bởi vì một khi bạn biết làm thế nào để làm điều này, một triệu công thức nấu ăn ngon khác nằm trong tầm tay của bạn. tìm hiểu ăn chay tháng 7 có ý nghĩa gì ???



Những miếng đậu phụ nướng có thể được thêm vào món salad, món hầm hoặc xào. Hoặc bạn có thể cắt lát ra, xau đó ăn kèm với nấm xào, hoặc mơ, hay thậm chí nước sốt BBQ béo ngậy. Một khi đã nắm vững kĩ năng nướng đậu phụ, bạn có một không gian thoải mái để tạo ra những món ăn của riêng mình. Sử dụng bất kỳ nước xốt nào bạn thích, hoặc các loại thảo mộc và gia vị, và biết đâu một món ăn kiệt tác mới sẽ ra đời.

Để Vị Lai mách bạn công thức làm món đậu phụ nướng như sau:

Đầu tiên, bạn cần làm ráo đậu phụ. Điều này rất quan trọng để nước sốt có thể ngấm vào đậu phụ. Nếu bạn muốn đậu phụ của bạn thậm chí có kết cấu vững chắc hơn, cho vào ngăn đá, sau đó để tan đá và làm ráo nước đi.
Sau đó, cắt đậu phụ thành hình khối (hoặc bất kỳ hình dạng nào bạn muốn)
Chuẩn bị nước sốt bằng cách kết hợp ¼ chén tamari, ¼ chén nước rau, 2 thìa dầu ô liu, 2 tép tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê, 1 thìa gồm xạ hương khô, ớt bột và lá thì là, ½ thìa nghệ, ½ thìa muối và ¼ thìa hạt tiêu đen.
Cho tất cả vào trong một chiếc bát sâu và đánh đều. Sau đó thêm đậu phụ vào nước sốt và bảo quản trong hộp được đậy kín. Để lạnh trong vài giờ hoặc qua đêm.
Lấy đậu phụ ra khỏi nước sốt, lau khô và để các miếng trên một tấm lót nướng duy nhất. Nướng ở 375 độ trong 25-30 phút, thỉnh thoảng lật cho đến khi đậu phụ chín và giòn như bạn mong muốn.


Rau củ nướng
Việc nướng rau củ sẽ mang đến cho bạn hương vị ngọt ngào đến bất ngờ, mà không cần thêm nhiều gia vị. Và hầu hết các loại rau có thể được nướng bằng cách sử dụng cùng một kỹ thuật như nhau. Bạn có thể nướng rất nhiều loại rau củ như bông cải xanh, măng tây, súp lơ, hành tây, cà rốt, củ cải đường, ớt chuông, cà chua…
Bí quyết để có món rau củ nướng hoàn hảo là: Làm nóng lò đến 450 độ. Cắt rau củ thành những miếng có kích thước bằng nhau. Đặt chúng lên trên tấm nướng, và nhớ đừng để các miếng chồng lên nhau. Thêm 1 hoặc 2 muỗng canh dầu ô liu và rắc thêm chút muối với hạt tiêu. Sau đó cho thêm 4 tép tỏi và một loại thảo mộc mà bạn thích, để hoàn thiện hương vị của món rau củ nướng ngon lành.



Phô mai nướng chảy

Phô mai nướng chảy có lẽ là một trong những nhân bánh sandwich ngon nhất mà bạn phải thử. Hãy tưởng tượng thưởng thức phô mai thơm ngậy cùng với cà chua, rau bina và thịt xông khói chay, thật là ngon lành phải không? Nếu bạn nghi ngờ về độ thuần chay của phô mai, hãy nghĩ lại. Có rất nhiều loại phô mai chay thơm ngon trên thị trường để bạn làm nên miếng bánh sandwich mà mình yêu thích đấy.

Để làm nên món bánh Sandwich phô mai nướng ngon lành với rau bina và cà chua, hãy làm theo các bước sau:

Đun nóng chảo trên lửa vừa.
Phết bơ thuần chay vào một bên của lát bánh mì. Cho thêm một ít rau chân vịt tươi và 2 lát cà chua mỏng lên trên mặt bánh mì được phết bơ này.
Đặt 2 lát phô mai chay hoặc ¼ chén vụn lên rau bina và cà chua và phủ lên lát bánh mì còn lại, sau đó ép 2 lát bánh mì lại với nhau để tạo thành chiếc bánh sandwich của bạn.
Phết thêm một lớp bơ chay lên phần bên ngoài của bánh sandwich. Nhẹ nhàng đặt áp chiếc bánh vào trong chảo nóng. Tiếp tục nhấn xuống bằng thìa để các thành phần hòa quyện với nhau. Khi phần dưới cùng của bánh sandwich có màu nâu, phết bơ lên lớp bánh phía trên và lật lại. Tiếp tục nhấn xuống trên bánh sandwich cho đến khi bạn thấy màu nâu hoàn hảo ở phía dưới.


Súp rau củ
Nếu bạn định thưởng thức một miếng bánh sandwich pho mát nướng thuần chay, thì sự kết hợp tuyệt vời chính là một bát súp ấm. Và biết cách nấu một nồi súp thì luôn luôn hữu ích, như khi bạn muốn nấu gì đó cho cả nhà chẳng hạn. Súp có thể nấu loãng, đặc tùy theo sở thích, hoặc có thể là một món ăn nhẹ, hay kể cả là một khẩu phần thịnh soạn đủ để thỏa mãn bất kì chiếc bụng đói nào. Đây cũng là một món ăn tuyệt vời vì bạn có thể giữ trong tủ lạnh và đun lại ăn sau đó.



Để Vị Lai mách bạn công thức nấu món súp chay chua cay như sau:

Súp chua cay sử dụng những nguyên liệu chủ yếu gồm nước dùng rau củ, mì căn, măng luộc, nấm đông cô và đậu hũ non. Nguyên liệu quan trọng nhất phải kể đến nước dùng rau, củ vì chúng sẽ mang lại vị ngọt và đậm đà, thơm dịu cho món súp của bạn.
Để nấu món súp chay chua cay, trước hết bạn phi thơm hành và xòa ớt trước để có vị cay cay và lên màu đẹp.
Bước tiếp theo, bạn lọc nước dùng rau củ đã hầm sẵn từ trước lại để nước trong và sạch cặn, đổ vào nồi hành vừa phi để nấu sôi.
Khi nước đã sôi, bạn mới bắt đầu cho nấm, mì căn, măng luộc và đậu hũ vào rồi nêm nếm. Nếu vị cay của súp được tạo thành từ phần ớt xào trước đó thì vị chua sẽ được tạo thành từ khoảng 2 muỗng giấm gạo mà bạn sẽ nêm.
Để súp có độ đặc và sệt, bạn quậy khoảng 1/3 chén bột năng với nước và nấu chung với nồi súp đang sôi. Quan sát và thử thấy súp đã đạt độ sệt như mong muốn, bạn tắt bếp, múc ra chén, rắc một ít tiêu và hành ngò lên súp là có thể thưởng thức rồi đấy.



Nguồn bài viết: bài viết mới tại sao người ăn chay nên bổ sung thêm vitamin b12 trong thực đơn ăn uống.
 
Top