Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gợi ý một vài ý tưởng thiết kế thông minh cho căn hộ nhỏ

ThietKeNoiThatVHome

Well-known member
Hiện nay, khi thiết kế những không gian thông minh, hầu hết các gia đình đều chú trọng đến việc sử dụng những món đồ đa năng, thông dụng trên thị trường như là bàn trà thông minh, bàn ăn thông minh, giường thông minh, giường tầng đa năng… Sử dụng món đồ nào thì còn tùy thuộc vào đặc điểm căn nhà và nhu cầu của gia chủ. Đây là những ý tưởng hết sức cơ bản mà bạn sẽ được các KTS tư vấn chi tiết hơn. Cho nên tại bài viết này, chúng tôi xin phép đề cập đến một số gợi ý mới là ít được quan tâm nhưng có thể mang lại ý nghĩa lớn cho không gian sống nhỏ hẹp của gia đình bạn:
Sử dụng cửa trượt
mastercraft-doors-reviews-doors-reviews-invaluable-doors-awesome-triple-sliding-patio-doors-ltd-aluminium-dual-doors-reviews-mastercraft-steel-doors-reviews-1024x678.jpg

Bất cứ căn hộ nào cũng cần thiết kế cửa để ngăn cách không gian. Hiện nay, đa phần các gia đình chọn lắp loại cửa đóng mở thông thường. Tuy nhiên, loại cửa này có một nhược điểm là bạn luôn phải để một khoảng trống nhất định trong phòng để có thể đóng mở ra vào được dễ dàng. Chính vì vậy, một giải pháp mới được đưa ra: thay vì sử dụng cửa truyền thống thì bạn nên chọn dòng cửa trượt kiểu Nhật Bản để tối ưu không gian được tốt nhất cho nhà nhỏ.
Sử dụng vách ngăn kính
18588983_1697492413598521_9216120081593246161_o-1024x622.jpg

Ngoài sử dụng vách ngăn di động, hiện đại như đã nói ở trên, thì bạn còn có thể lựa chọn vách ngăn bằng kính để thay thế, vừa giúp phân chia không gian, vừa không tạo cảm giác chật chội lại vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao cho căn hộ.
Thiết kế tủ âm tường
Tong-hop-cac-mau-tu-quan-ao-am-tuong-go-cong-nghiep-dep-hien-dai-1-1088x800-1024x752.jpg

Khi không gian sống của bạn quá khiêm tốn để có thể bày biện những chiếc kệ tủ cần thiết thì bạn nên lựa chọn thiết kế tủ âm tường kết hợp kiểu cửa trượt thì càng tốt. Đây sẽ là phương án hoàn hảo, đúng tiêu chí tận dụng mọi ngóc ngách có thể trong ngôi nhà để biến làm nơi lưu trữ. Tuy nhiên, nói thì đơn giản và tiện ích như thế nhưng việc thiết kế này khá phức tạp và cần những KTS thực sự chuyên nghiệp để giúp bạn tính toán và hoàn thiện một cách hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ nhất.
Đánh lừa thị giác bằng gương
Có một cách khác để bạn có thể mở rộng không gian mà ít ai biết tới đó là sử dụng những chiếc gương một cách hợp lý và khéo léo. Tuy nhiên, khi lựa chọn phương án này bạn nên cân nhắc đến yếu tố phong thủy để đảm bảo không gây ảnh hưởng gì tới vượng khí của ngôi nhà.
Giấu đồ nội thất
noi-that-phong-khach-1024x678.jpg

Chúng ta không nhất thiết phải trưng hết tất cả những món đồ trong căn hộ của mình ra cho mọi người thấy. Chẳng hạn như bạn có thể giấu chiếc giường ngủ xinh xắn xuống sàn nhà hoặc bên dưới tấm phản mà các vị khách cứ nghĩ là chỉ dùng để tiếp khách… Đôi khi cái điều tưởng chừng tất yếu lại bị thiếu đi sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống của bạn đấy.

Thiết kế căn hộ nhỏ thông minh, bàn luận thì đơn giản nhưng để thực sự mang lại hiệu quả như mong đợi sau khi thi công thì rất cần sự tính toán và tư duy sáng tạo của những người có hiểu biết. Với những chia sẻ ở trên, Nội thất V-Home hi vọng đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích để có thể chủ động hơn trong quá trình lên kế hoạch và thực hiện dự án hoàn thiện căn hộ nhỏ của gia đình mình. Chúc bạn có được những ý tưởng tuyệt vời

Nguồn: https://www.noithatvhome.com/thiet-ke-can-ho-nho-thong-minh/
 
Top