Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đèn pha ô tô môt số loại đèn pha

longle27

Active member
Đèn pha ô tô môt số loại đèn pha
sau khi nghiên cứu thị trường thì mình thấy hiện nay trên thị phần sở hữu những cái đen pha ô tô như Đèn Halogen, Đèn Xenon, Đèn LED và Đèn Laser. Mỗi mẫu đèn pha ô tô đều sở hữu điểm cùng riêng nên để chọn dòng đèn ưng ý tương đối khó.
những ĐẶC ĐIỂM CHÍNH: sở hữu thể nhìn thấy 1 số khác biệt vượt bậc trong màu sắc và cường độ ánh sáng do các mẫu đen pha ô tô đèn LED, xenon và đèn pha halogen tạo ra. Đèn LED có màu sắc ánh sáng vào khoảng 6.000 độ K trở lên, và có thể phát ra các tia sáng trắng hơn ánh sáng ban ngày. Đèn xenon chiếu ra ánh sáng từ 4.500 độ K, trong khi những đèn pha halogen phát ra những tia sáng màu vàng mang nhiệt độ 3.200 độ K. Đèn LED chiếu sáng phải chăng hơn các biển báo trong đêm, trong lúc đèn xenon chiếu sáng thấp hơn ở khu vực hai bên ven con đường.
Điều này 1 phần là vì đèn xenon thường tạo ra rộng rãi ánh sáng đa dạng hơn đèn LED (đo lường bằng lumen). Đèn pha Led và xenon cung ứng cho một vùng ánh sáng to trên xã trong lúc đèn pha halogen chỉ cung ứng một vùng ánh sáng nhỏ màu vàng phía trước đầu xe. ví như như bạn đang muốn ánh sáng cường độ cao, xenon với thể là chọn lọc thấp nhất. Trong lúc ấy, đèn LED ít gây lóa hơn xenon, tiêu thụ điện năng tốt và tuổi thọ cao hơn nhưng thường được bán sở hữu 1 giá tiền cao hơn. Đèn LED nhìn chung với cấu tạo phức tạp, và khó tu chỉnh hơn đèn xenon hay halogen. Trong khi đấy đèn laser mới xuất hiện gần đây và chỉ được vật dụng trên một số rất ít siêu xe. các chiếc đen pha ô tô có những đặc điểm chi tiết như thế nào?
ĐÈN HALOGEN
Đèn halogen được tiêu dùng phổ biến nhất trên thị trường và được sắm thấy trong hồ hết dòng xe hiện giờ. những bóng đèn này tương tự như đèn sợi đốt và dùng dây tóc vonfram để tạo ra ánh sáng. Đèn pha halogen sinh nhiệt cao nên dễ bị tác động đến hiệu suất chiếu sáng khi chỉ lẫn một lượng nhỏ khá ẩm, đặc trưng là khi thay bóng đèn. điểm rẻ của đèn pha halogen là mức giá thay thế tốt và tuổi thọ được tìm hiểu cao. trung bình đèn halogen có thời gian hoạt động khoảng 1000 giờ và sở hữu công suất khoảng 55 W. toàn bộ năng lượng này bị biến thành nhiệt năng vô dụng thay vì quang đãng năng. ĐÈN XENON Đèn xenon tạo ra luồng sáng sáng hơn so mang đèn halogen và tỏa nhiệt ít hơn. Về căn bản thì nó mang nguyên tắc hoạt động giống như bóng đèn neon trong nhà. Đèn xenon tạo ra ánh sáng màu xanh-trắng và cường độ sáng rất cao, gấp từ hai đến 3 lần đèn halogen, và sở hữu thể gây lóa mắt đối có các xe khác. Do đó tại một số nước với luật buộc phải những xe vật dụng đèn xenon phải đi kèm chức năng tự tắt pha lúc mang xe đối diện và rửa đèn tự động. Đèn xenon khi hoạt động cần một nguồn điện lớn để phát động, nhưng sau đấy cần rất ít điện năng để duy trì độ sáng ổn định. Đèn xenon chỉ cần công suất khoảng 35 W để hoạt động, và sở hữu tuổi thọ vào khoảng 2000 giờ. Bóng đèn xenon tuy sở hữu tuổi thọ dài và phát ra ít nhiệt nhưng mang giá tiền khá cao so sở hữu bóng đèn halogen. Nó cũng có cấu tạo phức tạp hơn, vì cần sở hữu bộ nâng cao phô để phục vụ điện áp cao lúc phát động.
ĐÈN LED
ĐÈN LED là đèn pha công nghệ mới được phát triển sắp đây, thay vì phát sáng bằng khí như xenon hay sợi đốt như halogen, đèn pha LED phát sáng chuẩn y các diode nhỏ khi có dòng điện kích thích. cái đèn pha này chỉ cần 1 nguồn năng lượng rất nhỏ nhưng mang thể phát 1 lượng nhiệt đáng đề cập trên diode. Điều này đòi hỏi đèn pha LED phải có hệ thống kiểm soát nhiệt cho các chân đèn và những linh kiện điện tử khác. nếu như hệ thống này khiến cho việc ko rẻ, không chỉ chất lượng ánh sáng mà các thiết bị điện tử khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đèn pha LED gồm những bóng LED sở hữu kích cỡ nhỏ vì vậy với thể được chế tạo mang bất cứ hình trạng nào. Hơn nữa, dòng ánh sáng của đèn pha LED là ánh sáng định hướng chứ chẳng phải khuếch tán nên đây là loại đèn pha chất lượng thấp, tuy rằng nói về cường độ sáng thì nó ko bằng xenon. 1 lợi điểm nữa là LED đạt độ sáng tối đa cực nhanh, chỉ trong một vài phần triệu của giây. đó là lí do vì sao cái này rất thường được dùng cho đèn báo rẽ và đèn hậu. Chúng với thể giúp nâng cao thời gian giận dữ của các tài xế khác lên 30%. một số dịch vụ cũng tuyên bố rằng tuổi thọ đèn LED của họ lên tới 15.000 giờ. Đèn pha LED là khoa học mới và được đồ vật ngày càng rộng rãi trên các loại xe ô tô ngày nay ĐÈN LASER Đây là khoa học chiếu sáng mới nhất trên xe tương đối. Hiện chỉ với rất ít chiếc siêu xe, như BMW i8 hay Audi R8, được trang bị công nghệ này. Đèn laser được cho là tạo ra luồng sáng mạnh gấp 1000 lần đèn LED, nhưng tiêu chí thụ một lượng điện năng bằng 2/3, thậm chí 1/hai, so có đèn LED. Đèn laser trên i8 với thể chiếu sáng khoảng cách thức 600 m phía trước xe, so sở hữu 300 m ví như như tiêu sử dụng đèn LED. Cũng cần lưu ý rằng tuy gọi là đèn laser nhưng thực chất ánh sáng phát ra từ nó không phải là tia laser. Thay vào đó, tia laser được chiếu vào một thấu kính mang chứa khí phốt pho bên trong. Chất khí này sẽ bị kích thích và phát sáng.
 
Top