Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách nhận biết viêm bao gân gấp ngón tay

Bệnh viêm bao gân tay khiến người bị bệnh khó khăn trong việc cử động ngón tay không được linh hoạt, thậm chí là không thể điểu khiển, kiềm chế được.Vậy bệnh viêm bao gân gấp ngón tay là gì? Có có hại không? Cùng chúng tôi nghiên cứu qua bài viết sau:



viem-bao-gan-ngon-tay-1.jpg




Viêm bao gân gấp ngón tay là gì?

Viêm bao gân gấp ngón tay hay còn gọi là bệnh ngón tay lò xo là tình trạng viêm bao gân của một vài gân gấp các ngón tay gây chít hẹp bao gân. một số tình huống gân gấp dính viêm có mặt hạt xơ, làm di động của gân gấp qua vị trí hạt xơ bị cản trở. Mỗi lần gấp hay duỗi ngón tay rất khó khăn, người mắc bệnh phải cố gắng mới bật được ngón tay ra hoặc phải dùng tay bên lành kéo ngón tay ra như chủng ngón tay có lò xo. cho nên bệnh có tên là ngón tay lò xo.

Bệnh thường xảy ra ở một sốmột số người công việc đòi hỏi hoạt động ngón tay nhiều: Nông dân, giáo viên, thợ cắt tóc, bác sĩ phẫu thuật, thợ thủ công…

>>> Xem thêm: http://coxuongkhopanviet.com/viem-bao-gan-la-benh-gi.html

Cách nhận biết viêm bao gân gấp ngón tay

Có thể nhận biết viêm bao gân ngón tay qua những biểu hiện sau:

– Ngón tay cử động khó khăn, đau cục bộ tại vị trí bao gân phần nối lòng bàn tay với ngón tay. Cơn đau sẽ tăng lên khi có một vài cử động, hoặc ấn tay vào. diễn đạt rõ và nặng hơn vào mỗi buổi sáng.

– Nhiều tình huống, ngón tay sẽ dính kẹt cứng ở tư thế duỗi thẳng không thể gấp, hoặc gấp vào lòng bàn tay không thể duỗi ra được. người mắc bệnh sẽ phải dùng tay không bị đau kéo ra hoặc kéo vào giống như bên trong ngón tay có lò xo, vì vậy mà bệnh còn được gọi là ngón tay lò xo.

– Ngón tay có thể mắc sưng lên, nóng, đỏ và đau.

– tình huống bệnh nặng hơn, khi cử động ngón tay sẽ nghe thấy một vài tiếng động của khớp.

– Cục viêm sưng và xơ tại vị trí gân gấp ngón có khả năng cảm nhận được từ bên ngoài. Khi gấp hoặc duỗi ngón tay, cục viêm xơ này cũng sẽ di chuyển.

Cách chữa bệnh viêm bao gân gấp ngón tay

Cách chữa bệnh bệnh này phụ thuộc vào cấp độ mắc bệnh. Ở thời gian trị bệnh sớm, người bệnh có khả năng ngâm tay vào nước muối ấm trong khoảng 15-20 phút, mỗi ngày 2 lần. Khi ngâm, người bệnh vừa day nhẹ, làm cho máu lưu thông tốt, bao gân mềm mại, ngón tay linh hoạt trở lại

Ở cấp độ chữa trị nội khoa, người bị bệnh có khả năng kết hợp nhiều phương án như uống thuốc kháng
viêm, giảm đau kết hợp vật lý trị liệu, ngâm tay nước muối ấm để làm tan chỗ bao gân mắc viêm.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm bao gân gấp ngón tay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm bao gân bạn đọc có thể liên hệ bệnh viện An Việt qua số hotline 1900 2838 để được các bác sĩ tư vấn.
 
Top