Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm khớp háng có nguy hiểm không?

Khớp háng là một trong một vài khớp phải chịu nhiều lực ép của cơ thể và phải vận động mỗi ngày nên dễ dẫn đến viêm khớp háng. Tỷ lệ người mắc viêm khớp háng ngày càng tăng. tuy vậy người dân lại ít biết và hầu như không hiểu rõ về căn bệnh này. Làm thế nào để nhận biết viêm khớp háng cấp và phương thức phòng bệnh như thế nào? Cùng chúng tôi tìm tòi qua bài viết sau:
Viêm khớp háng là gì?
Viêm khớp háng là tình trạng viêm khớp xương ở vùng háng làm cho những cơn đau dữ dội ở vùng háng và chân khiến người mắc bệnh gặp nhiều vất vả khi đi lại.

viem-khop-hang.jpg



Triệu chứng nhận biết bệnh viêm khớp háng

- Triệu chứng đau ban đầu có thể xuất hiện ở háng hoặc vùng trên, sau mông. Đau có thể lan xuống mặt trước đùi, đến đầu gối. Cảm giác khớp háng cứng, chặt.
- Người bị viêm khớp háng thường có biểu hiện bị nhiễm trùng tai, mũi, họng hoặc đường tiêu hóa khoảng 3-4 ngày. Sau đó mới bắt đầu thấy đau ở vùng háng, đùi, đau đầu gối, khiến người bệnh di chuyển khó khăn.
- Những cơn đau này không chỉ làm người bệnh khó khăn trong việc đi lại mà nó còn gây đau dữ dội ở hông, đùi và mông rất khó chịu.
- Người bệnh không thể vặn mình, xoay chân vào hoặc ra người, còn không thể cúi người về phía trước được dễ dàng.
- Dễ bị cứng khớp và khi đi lại có thể nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ trong khớp háng khi vừa ngủ dậy hoặc ngồi quá lâu.
- Ngoài ra trẻ em còn có thể là đối tượng mắc bệnh viêm khớp háng. Khi mắc bệnh trẻ thường có biểu hiện sốt nhẹ khi mới phát bệnh và sau đó đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội tại khớp mông, hông.

nhan-biet-trieu-chung-benh-viem-khop-hang-2.jpg


Hơn thế, người bị bệnh có thể gặp sưng đỏ vùng khớp háng trên hông.

Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/cach-dieu-tri-benh-viem-khop-hang-o-tre-em.html
Viêm khớp háng có nguy hiểm không?
Cũng giống như nhiều các căn bệnh viêm xương khớp khác, viêm khớp háng là một trong những bệnh lý không quá phổ biến tuy nhiên đặc biệt nghiêm trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt, khả năng đi lại của bệnh nhân.

- Hạn chế khả năng vận động
Đây được coi là tác động thường gặp nhất của tất cả các bệnh về xương khớp. Những bệnh nhân bị viêm khớp háng thì càng tác động nghiêm trọng hơn, họ gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận động. Trường hợp không được điều trị sớm sẽ dẫn đến mất dần khả năng vận động hoặc ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

- Ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của phụ nữ
Nếu các khớp háng bị viêm hoặc thoái hóa mà không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng khớp biến dạng, dính khớp, gai khớp. Theo đó, khả năng sinh nở sẽ bị hạn chế hoặc mất hoàn toàn.

- Bệnh viêm khớp háng gây nguy cơ tàn phế
Viêm khớp háng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến con người từ một người khỏe mạnh trở thành tàn phế. Khi bệnh tiến triển nặng mà không được điều trị viêm khớp háng đúng cách sẽ làm khớp háng bị hư hỏng nặng nề. Dẫn đến nguy cơ tàn phế là rất cao. Các phương pháp phẫu thuật thay khớp háng thường rất tốn kém và có thể gây ra các biến chứng không mong muốn.



Phương thức phòng chống viêm khớp háng như thế nào?
- Tránh vận động sai tư thế, lao động nặng liên tục trong giai đoạn dài.

- Thường ngày tập thể dục, tập yoga một vài động tác chân dưới. có thể áp dụng một số bài tập khớp háng có liệu trình dẫn.

- Duy trì cân nặng hợp lý, ngăn chặn béo phì để giảm trọng lượng lên khớp háng.

- Nên bổ sung đủ nước vào cơ thể thường ngày. Nước chính là thành phần chính quan trọng nhất của sụn và đầu xương, nước giúp cho khớp cử động được trơn tru và dễ dàng hơn.

- Chế độ ăn uống chất bổ, khoa học: ăn nhiều tôm cua cá, thit đỏ, bổ sung sữa canxi khi ngoài 50 tuổi, ăn nhiều kiểu rau củ như rau đay, mồng tơi, khoai sọ là một số chất làm tăng dịch khớp.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về bệnh viêm khớp háng để từ đó có các liệu trình kiềm chế trong việc nhìn thấy, trị bệnh đúng lúc cũng như phòng ngừa một phương án kết quả nhất.
 
Top