Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ, đơn giản, đẹp, tiện lợi

htsang1995

Active member
Thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ, đơn giản, đẹp, tiện lợi
Bếp không chỉ là nơi lưu giữ những khoảnh khắc sum họp, quay quần bên gai đình mà còn là nơi giữ lửa tạo ra những món ăn ngon cung cấp năng lượng cho mọi người và tận hưởng những giây phút ấm áp bên những người mình thương yêu. Chính vì tầm quan trọng của căn bếp nên việc thiết kế nhà bếp cũng được đầu tư rất kĩ càng. Thiết kế nhà bếp đã khó, thiết kế nhà bếp với diện tích nhỏ lại càng khó hơn khi vừa yêu cầu đầy đủ tiện nghi, vừa phù hợp cho một diện tích, không gian khiêm tốn. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 phong cách thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ.

thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-nh%C3%A0-b%E1%BA%BFp-di%E1%BB%87n-t%C3%ADch-nh%E1%BB%8F.jpeg


I. 4 phong cách thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ
1. Phong cách bếp Châu Âu
Những ai theo đuổi thiết kế bế phong cách này đều yêu thích cái đẹp của sự sang trọng và tinh tế. Màu trắng, xám và vân gỗ tự nhiên là những màu sắc điển hình cho phong cách bếp Châu Âu.

Điểm nội bật đặc biệt của nhà bếp phong cách Châu Âu này chính là ở những thiết kế tủ bếp, bồn rửa mạnh mẽ, đồ nội thất đầy góc cạnh, tôn lên sự sang trọng mà vẫn đem lại sự tiện lợi cho người dùng khi nấu nướng và dọn dẹp. Những căn bếp phong cách châu Âu luôn đem lại sự quyến rũ và đẹp mắt, nhà bếp sẽ trở thành một không gian nghệ thuật khi kết hợp của mảng tường màu xám ghi, cùng sàn nhà lát gạch ốp. Với những căn nhà nhỏ muốn theo đuổi phong cách này hoàn toàn có thê thực hiện. Điều quan trọng ở phong cách này là sự hài hòa giữa màu chủ đạo cùng với nội thất nhà bếp sao cho tôn lên được sự sang trọng và tinh tế.

thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-ph%C3%B2ng-b%E1%BA%BFp-nh%E1%BB%8F.jpg


2. Phong cách thiết kế tối giản
Thiết kế theo phong cách tối giản chung quy lại là nhắm đến mục đích tiết kiệm không gian diện tích tối đa, tiết kiệm chi phí thiết kế và tối giản các màu sắc sử dụng. Những thiết bị nội thất ở nhà bếp này phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người. Khi người dùng sử dụng càng ít, nội thất nhà bếp càng tối giản.

Theo phong cách thiết kế tối giản này, nhà bếp chỉ có một chức năng duy nhất là nấu nấu nướng nên thiết kế luôn tập trung sao cho người vào bếp luôn thực hiện việc nhà bếp của mình mà không sao nhãng bởi những thứ khác. Thiết kế nhà bếp nhỏ theo phong cách tối giản cần những thứ cơ bản là kệ bếp, bộ bàn ghế ăn nhằm tôn lên ý nghĩa quan trọng của nơi phục vụ mọi bữa ăn gia đình.

Sự tối giản không có nghĩa là tẻ nhạt và thiếu sức sống. Các hoạt tiết trang trí tường, sàn nhà với hoa văn, tranh ảnh cũng góp phần làm cho nhà bếp nhỏ trở nên vui mắt hơn. Thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ theo hướng tối giản này rất phù hợp với những nhà bếp có diện tích 10m2, 16m2 của những chung cư nhỏ 45m2, 50m2 và 65m2.

thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-nh%C3%A0-b%E1%BA%BFp-nh%E1%BB%8F-g%E1%BB%8Dn-%C4%91%E1%BA%B9p.jpg


3. Phong cách thiết kế hiện đại
Những gia đình trẻ, năng động luôn yêu thích phong cách thiết kế này bởi chúng luôn mang lại nguồn năng lượng dồi dào và cảm hứng cao khi bước chân vào gian bếp. Tông màu trắng luôn là tông màu chủ đạo xuyên suốt ở phong cách thiết kế này, bên cạnh đó, chủ nhà còn có thể vận dụng khéo léo sự đối lập giữa mảng màu đen và trắng tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Không gian bao phủ bởi màu trắng sang trọng nổi bật với tủ bếp và bàn ăn màu đen là một sự kết hợp thú vị đơn giản tiện nghi.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một phần quan trọng không thể thiếu đối với thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ phong cách hiện đại, sử dụng đèn chiếu sáng vừa đủ sẽ tiết kiệm năng lượng sử dụng và còn góp phần làm tăng sự hiện đại của ngôi nhà.

thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-b%E1%BA%BFp-cho-nh%C3%A0-cho-di%E1%BB%87n-t%C3%ADch-nh%E1%BB%8F-1.jpg


4. Phong cách cổ điển
Bước vào một nhà bếp được thiết kế theo phong cách cổ điển cho chúng ta cảm giác nơi đây thuộc về không gian của những năm tháng thế kỉ trước. Sự cổ điển nhưng không kém phần sang trọng sẽ khiến bạn ấn tượng và thích thú khi sở hữu một khu vực nấu bếp tuyệt đến vậy.

thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-b%E1%BA%BFp-%C4%91%E1%BA%B9p-cho-nh%C3%A0-nh%E1%BB%8F.jpg


Những họa tiết hoa văn cổ ở tường cũng tông màu vàng nâu cũ kĩ sẽ tạo một trải nghiệm thú vị khi dùng bữa tại nhà bếp này.

Một điều khó khăn đặt ra khi thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ phong cách cổ điển là phải kết hợp màu sắc và nội thất làm sao để có thể cảm nhận rõ được sự cổ điển xa xưa đang ở tong nhà bếp này. Sự cổ điển luôn khiến người ta cảm thấy ấm áp bởi sự bình dị và cũ kĩ từ màu sắc, từ các vật dụng, từ sự sắp xếp, từ mọi thứ.

Hãy đến với Nội thất Nam Hà để biết thêm chi tiết.

Nguồn: https://noithatnamha.vn/mau-thiet-ke-noi-that/nha-bep/dien-tich-nho-don-gian-dep/
 
Top