Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những Thói Quen Có Lợi Cho Làn Da Trong Dịp Tết Nguyên Đán

sosenco

Well-known member
Không khí lạnh và khô của dịp tết 2019 có thể tàn phá làn da và làm cho da của chúng ta trở nên khô, ngứa và dễ bị kích ứng. Nhưng nếu bạn có một số thói quen sau có thể bảo vệ làn da của mình trước sự khắc nghiệt của cái lạnh trong dịp tết sắp đến.

Rửa mặt hằng ngày
- Bạn hãy nhẹ nhàng với làn da của mình và hãy luôn gìn giữ nó như một kho báu vô giá. Khi rửa mặt bạn bên sử dụng hết các đầu ngón tay để có thể men sát hết tất cả vị trí trên khuôn mặt từ vùng cổ đến vùng trán. Hãy massage theo chiều xoắn ốc thật nhẹ nhàng để cho các dưỡng chất từ gel rửa mặt có thể thấm sâu vào da, loại bỏ bụi bẩn cũng như bã nhờn.

chăm sóc da mặt  rửa mặt.png

- Tuyệt đối không được chà xát quá mạnh khi rửa mặt, lau mặt, rửa mặt qua loa, rửa mặt vuốt theo chiều từ trên xuống vì như thế là bạn đang ngược đãi làn da và đang dần làm mất đi kho báu của chính mình dẫn đến tình trạng da mau chảy xệ, lão hóa.

Tắm đúng cách trong những ngày lạnh
- Số lần tắm trong ngày:


  • khi tắm, lượng dầu tự nhiên trên da sẽ mất đi ít nhiều và sẽ làm giảm khả năng giữ ẩm cũng như bảo vệ da khỏi các thương tổn từ môi trường dẫn đến da dễ khô hơn.
  • Nếu bạn tắm quá nhiều lần thì lượng dầu tự nhiên mà cơ thể tạo ra để góp phần bảo vệ da mất đi càng nhiều thì càng dễ dẫn đến tình trạng da khô.
  • Đặc biệt tắm quá lâu giữa thời tiết lạnh không những làm da bạn bị khô mà bạn có thể bị cảm lạnh nữa nhé. Tốt nhất bạn không nên tắm quá 1 lần/ngày và tắm không quá 15 phút để đảm bảo cho sức khỏe cũng như sự khỏe mạnh của làn da.
KHÔNG TẮM NHIỀU LẦN.jpg

- Nên tắm bằng nước ấm:

  • Vào thời gian cận tết mà tắm nước lạnh thì bệnh là cái chắc rồi nhưng nếu tắm bằng nước quá nóng cũng không tốt đâu nhé.
  • Vì sao ư? Đơn giản vì khi tắm bằng nước quá nóng thì các lỗ chân lông sẽ giãn nở và làm lượng dầu tự nhiên của cơ thể mất đi dễ dàng và làm da mau bị khô, sần sùi.
  • Bên cạnh đó nếu nước quá nóng có thể gây kích ứng da thậm chí bỏng da là điều mà không ai thích cả.
  • Để biết nước nóng bao nhiêu là phù hợp thì bạn có thể kiểm tra nhiệt độ nước trên phần da nhạy cảm nhất (ví dụ như bên trong cổ tay), còn nếu không thì nên giữ cho nước ở mức lạnh mà bạn có thể chịu được.
- Không nên dùng các loại xà bông tắm, sữa tắm chứa chất tẩy rửa quá mạnh:

  • Xà bông được dùng để đối phó với các vết bẩn cứng đầu nên khả năng tẩy rửa của nó rất mạnh.
  • Nếu bạn sử dụng các loại xà bông tắm, sữa tắm tương tự vậy để khắc phục tình trạng nhờn da do tuyến dầu cơ thể tiết ra có thể dẫn đến tình trạng mất cân bằng pH cho da, làm da khô thậm chí kích ứng da.
  • Bạn nên chọn các loại xà bông tắm, sữa tắm dịu nhẹ cho da, có tác dụng dưỡng ẩm có lợi cho làn da.
- Làm khô da bằng khăn mềm hoặc để da khô tự nhiên sau khi tắm. Không nên dùng khăn lau quá mạnh sẽ làm da dễ bị kích ứng và bạn cũng thấy đau đó.

SỬ DỤNG KHĂN MỀM SAU KHI TẮM.jpg

- Đối với các bạn gái thì hãy thoa ngay một lớp dưỡng ẩm ngay sau khi tắm để bù lại phần dầu tự nhiên bị mất trong khi tắm. Còn nếu các bạn sử dụng các loại sử tắm có công dụng dưỡng ẩm cho da thì không cần thoa dưỡng ẩm sau khi tắm.

cta-cach-trang-da.gif
Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Hằng Ngày


Duy trì độ ẩm trong không khí
Không khí dịp tết thường lạnh và khô nên sẽ làm giảm độ ẩm của làn da. Nếu có thể bạn có thể sử dụng các loại máy điều hòa để đảm bảo độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đảm bảo độ ẩm trong nhà không được quá cao vì độ ẩm quá cao gây nấm mốc cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời
Những Thói Quen Có Lợi Cho Làn Da Trong Dịp Tết Nguyên Đán.jpg

- Bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời luôn là việc cần thiết tại mọi thời điểm nếu bạn không muốn là da mình bị các tác nhân từ môi trường ảnh hưởng và làm suy yếu.

- Vì vậy khi đi ra ngoài hãy dùng khăn choàng hoặc, mũ và khẩu trang để che chắn da mặt và bảo vệ da khỏi không khí khắc nghiệt của mùa đông.

- Khi ra ngoài trời, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ khuôn mặt khỏi các tia UV nguy hiểm.

Chúc các bạn có làn da đẹp để đón tết 2019.
 

Attachments

  • Những Thói Quen Có Lợi Cho Làn Da Trong Dịp Tết Nguyên Đán.jpg
    Những Thói Quen Có Lợi Cho Làn Da Trong Dịp Tết Nguyên Đán.jpg
    33.6 KB · Lượt xem: 1
  • SỬ DỤNG KHĂN MỀM SAU KHI TẮM.jpg
    SỬ DỤNG KHĂN MỀM SAU KHI TẮM.jpg
    34.8 KB · Lượt xem: 1
  • KHÔNG TẮM NHIỀU LẦN.jpg
    KHÔNG TẮM NHIỀU LẦN.jpg
    37.5 KB · Lượt xem: 1
  • chăm sóc da mặt  rửa mặt.png
    chăm sóc da mặt rửa mặt.png
    265.1 KB · Lượt xem: 1
Top