Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xử lý các trường hợp về nhà cửa hiện nay

sonalex

Member
Trần nhà bị thấm dột; nhà bị nứt, thấm nước; dầm, cột bị nứt là 3 sự cố thường chạm chán trong nhà bạn nếu không khắc phục kịp thời sẽ mất thẩm mỹ, cũng như giảm độ bình an. Bởi vậy cần biết sửa chữa đúng cách, nhanh gọn.

1. Trần nhà bị dột
– Nguyên nhân

Trên trần nhà thấy có nhiều vết rạn chân chim, trần ngả màu ố đá quý, bị đọng nước nhỏ dại giọt xuống dưới, nguyên nhân chủ chốt là bởi mái hoặc sàn đã cũ, bị nứt, hở hoặc bị đọng nước lâu ngày. Đối với nhà tầm thường cư nếu bị thấm dột từ trần nhà là vì khu vực nhà vệ sinh, ống thoát nước của các căn hộ ở tầng trên có rò rỉ, hư hỏng.

>>> Xem thêm: Sử dụng những loại sơn nào có chất lượng tốt nhất để tránh thấm

– Cách xử lí:

+ Nếu trần chỉ bị ố vàng thì có thể sử dụng các loại sơn chống thấm có đặc tính khô nhanh trong một hoặc nhị giờ. Trần bị thấm nước nhiều gây dột thì phải xử lý ngay bằng cách đập bỏ lớp gạch của sàn nhà khu vực bị thấm, phủ lên bề mặt bằng một lớp sợi thủy tinh và keo chống thấm. Sau cùng trám một lớp xi măng và lát gạch lại như cũ.

+ Đối với nhà ở tầm thường, trên những mái nhà bị thấm dột, có thể áp dụng một số biện pháp như trám bít các vết nứt trên máng xối, ô văng, sân thượng bằng hỗn hợp vữa gồm xi măng, cát và chất chống thấm với độ dày ít nhất 1cm, đồng thời chứng thực các ống thoát nước không cho nước thoát thẳng vào đỉnh, mặt tường hoặc các chỗ nối giữa mái, tường và cửa sổ.

+ Nguyên nhân của việc thấm dột mái còn do các máng xối có lòng cạn, khi mưa béo nước không thoát kịp và bị tràn lên mái, khi đó phải chong tham bằng cách thay mới máng xối có lòng sâu hoặc đục thêm lỗ thoát nước dưới vị trí bị tràn.

2. Nhà bị nứt, thấm nước

– Hiện trạng : Trên tường có nhiều vết rạn chân chim, các mảng tường bị ngấm nước, gây ẩm mốc bề mặt tường, làm đổi màu sơn tường.

– Cách khắc phục đơn giản: Cạo sạch sơn bị bong tróc tuyệt bột bụi bằng vât cứng, sau đó dùng hóa chất tẩy rửa và diệt rêu mốc để rửa sạch khu vực bị thấm. Cần dùng vữa để trám các lỗ hổng và vết nứt lớn, làm phẳng bề mặt bằng bột chuyên cần dùng dành cho tường ngoài trời sau đó sử dụng các loại sơn chống thấm để xử lý.

Ðể đạt hiệu quả giỏi nhất phải bảo đảm cho bề mặt cần sơn được sạch sẽ, khô thoáng và độ ẩm tường dưới 16%. Sau khi chuẩn bị hay bề mặt thì phủ một lớp sơn chống kiềm, đợi sơn tự khô rồi phủ 1- 2 lớp sơn chống thấm lên trên.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý sơn dành cho đại lý

3. Dầm, cột bị nứt

Trên thân cột, dầm, trên thân tường xuất hiện nhiều vết nứt béo hoặc nhỏ dại. Thường nứt ở 3 địa điểm như sau:

– Nứt ở mép tiếp giáp tường: Biện pháp khắc phục là cần đến máy cắt tạo rãnh sâu, làm tinh khiết, ẩm và phụt vữa sửa chữa loại đông cứng nhanh bán sẵn và trát lại bằng vữa trát phổ biến.

– Nứt ở mép tiếp giáp tường -dạ đà: Cột hoặc đục hàng gạch trên cùng ra để xây lại theo đúng quy định.

– Nứt ở mép tiếp giáp tường – mặt trên đà: Sau khi đúc đà, sàn các tầng, trước khi xây tường, ở mặt bê tông sẽ xây phải làm thật sạch sẽ, đủ ẩm. Phải có một lớp đại dương dầu, miết kỹ. Nên xây trước sấp xỉ 3 hàng gạch đinh, độ cứng được chuyển dần từ đà sàn bê tông sang gạch đặc, gạch ống, sẽ hạn chế sinh ra khe nứt.
 
Top