Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 Mẹo khi sơn nhà cần biết

sonalex

Member
Bạn đang muốn tự sơn nhà mà vẫn còn băn khoăn? Lúng túng bởi mình không phải thợ thành thạo làm sẽ xấu và bẩn. Sợ sơn sẽ dính ra các đồ vật. Đừng lo với 6 mẹo vặt sơn nhà cực tốt dưới đây bạn sẽ trang trí tương đương thợ điêu luyện.


1. Mẹo thứ nhất

Khi bạn muốn sơn mép phào gỗ chân tường hãy sử dụng 1 tấm bìa cứng và mỏng. Sơn đến đâu bạn hãy đưa tấm bìa tới đấy tránh sơn dính lên tường. Làm như thế vừa sơn nhanh nhưng lại vừa đẹp. Gần giống nếu bạn muốn sơn những nơi tiếp giáp như này thì có thể làm như vậy.

>>> Xem thêm: Sơn nhà có cần sử dụng sơn chống thấm không?
2. Mẹo thứ 2

Như ví dụ trên khi cần sơn chiếc ghế bạn hãy đóng 4 cái đinh vào dưới. Khi ta sơn xong chỉ cần chờ khô. Sau đó rút đinh ra là ngừng không sợ dính sơn xuống nền. Tương tự với các đồ vật khác nếu lớn quá thì kê lên là được.

3. Mẹo thứ 3

Khi ta sơn bằng lon bé hãy sử dụng 1 thanh thép uốn như trên hình. Cần dùng băng dính dán cố định nó vào cạnh thùng. Hoặc ta có thể buộc 1 sợi dây chun bắc ngang như hình trên. Khi quét sơn ta sẽ gạt vào đó. Như thế sẽ tránh sơn bị chảy ra ngoài như gạt vào cạnh thùng.

1548218012018.png

4. Mẹo thứ 4

Nếu bạn không phải là thợ chuyên nghiệp khi lăn rất dễ bị gân ở cạnh lô. Để tránh điều này bạn hãy cắt tỉa phần lông ở cạnh con lăn gọn nhẹ. Đảm bảo sẽ tránh bị gân khi lăn.

5. Mẹo thứ 5

Khi sơn những góc vướng ví dụ như vướng tay nắm cửa ta hãy cần dùng giấy bạc bọc bí hiểm lại. Được như trên hình là bạn có thể quét thoải mái không sợ bị dính sơn.

>>> Xem thêm: Sử dụng các loại sơn cao cấp nhất hiện nay có đắt không?
 

Attachments

  • 1548218012018.png
    1548218012018.png
    194.8 KB · Lượt xem: 1
Top