Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

lợi ích của mầm đậu nành

yenyen1997

Active member
Khi nhận thức của người dân ngày càng nâng cao thì việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang trở thành một xu hướng hot. Mầm đậu nành cũng là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại mầm đậu nành với nhiều hãng sản xuất khác nhau. Vậy mầm đậu nành là gì? Loại nào tốt nhất hiện nay là loại nào vẫn là một câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Các sản phẩm mầm đậu nành được chế biến theo quy trình từ đơn giản đến phức tạp nhưng vẫn đảm bảo trong thành phần có chứa Isoflavone – một loại hoạt chất đóng vai trò giống như Estrogen nội sinh trong cơ thể, là nguồn bổ sung nội tiết an toàn từ thiên nhiên cho chị em phụ nữ.

mam-dau-nanh.jpg


Các chế phẩm từ đậu nành gồm có: bột đậu nành, bột mầm đậu nành nguyên xơ, tinh bột mầm đậu nành và tinh chất mầm đậu nành. Theo thứ tự sắp xếp, những loại này có hàm lượng Isoflavone tăng dần tính trên 1 đơn vị khối lượng.

Nhiều người hiện nay vẫn nhầm lẫn giữa những loại sản phẩm này. Các khái niệm trên nghe có vẻ giống nhau nhưng trong thành phần có sự khác nhau về hàm lượng các chất. Để biết được loại mầm đậu nành tốt nhất, sau đây mình sẽ phân biệt rõ cho mọi người hiểu hơn về sự khác nhau giữa những sản phẩm mầm đậu nành về đặc điểm, quy trình sản xuất cũng như công dụng.

Sự khác nhau giữa Mầm đậu nành nguyên xơ, tinh bột mầm đậu nành và tinh chất mầm đậu nành Flagold

Trong thành phần mỗi loại đều có chứa Isoflavone nhưng với hàm lượng khác nhau nên liều dùng cũng khác nhau. Bạn nên hiểu rằng dù mỗi loại dù có nhiều hay ít Isoflavone thì mỗi ngày vẫn phải uống đúng liều quy định, không nên uống quá liều gây lãng phí, hay uống quá ít sẽ không phát huy được tác dụng.

Về quy trình chế biến sản xuất, đơn giản nhất là bột đậu nành, sau đó đến mầm đậu nành nguyên xơ, tỉ mỉ hơn là tinh bột mầm đậu nành và tinh xảo nhất là tinh chất mầm đậu nành. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng mà mỗi người sẽ cảm thấy phù hợp với 1 loại nhất định tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

mam-dau-nanh-loai-nao-tot.jpg


  • Bột đậu nành: thành phần 100% từ hạt đậu nành được rang lên rồi nghiền thành bột, hàm lượng Isoflavone tương đối thấp nên mọi người hay dùng để uống giải nhiệt, đẹp da, tăng cân hoặc giảm cân.
  • Tinh chất mầm đậu nành Flagold: được chiết tách từ phần mầm của đậu nành, có chứa hàm lượng nội tiết nhiều nhất, vì vậy liều dùng 1 ngày chỉ cần đưa vào cơ thể 1 đến 2 thìa sữa chua nhỏ, hoặc 5-6 viên nang. Tinh chất mầm đậu nành Flagold chứa Isoflavone (estrogen thực vật) mà loại bỏ đi và rất nhiều dưỡng chất tốt có trong hạt đậu nành. Giá thành của viên uống Tinh chất mầm đậu Flagold cũng nành cũng thấp hơn các loại mầm thông thường.
  • Tinh bột mầm đậu nành: sau khi hạt đậu nành ủ lên mầm sẽ được đem đi nghiền nhỏ, bao gồm cả phần mầm và phần hạt đậu, qua quá trình tách bỏ bã xơ, loại bỏ bớt tinh dầu rất kỳ công, thu về tinh bột mầm đậu nành, giữ nguyên hàm lượng Isoflavon và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: protein, folate, omega3, vitamin E,… Đặc biệt do được loại bỏ bớt bã xơ và tinh dầu nên tránh gây chướng bụng, khó tiêu. Ưu điểm của tinh bột mầm đậu nành: Tinh bột rất mịn, màu sáng, vị thơm ngon, thanh mát dễ uống, vừa bổ sung nội tiết tố, vừa là bột ngũ cốc thơm ngon. Giá bán vì thế sẽ nhỉnh hơn so với Bột mầm đậu nành nguyên xơ.
  • Bột mầm đậu nành nguyên xơ: Cũng là hạt đậu nành ủ lên mầm, sau đó mang đi nghiền nhỏ gồm cả phần mầm và phần hạt nhưng không tách xơ và loại bỏ tinh dầu. Có đầy đủ mọi thành phần bao gồm Isofalvone, các chất dinh dưỡng và bã xơ. Tuy nhiên như đã nói ở trên, vì chứa bã xơ là thành phần không cần thiết nên khi sử dụng Bột mầm đậu nành nguyên xơ sẽ cho tác dụng chậm hơn, đặc biệt là bã xơ không tốt cho hệ tiêu hóa, dễ gây sình bụng. Hơn nữa do không tách bỏ bớt tinh dầu nên khi uống có vị hơi ngái và ngấy.
Để đưa ra lời khuyên loại mầm đậu nành nào tốt nhất thực sự là một câu trả lời khó đối với mình, vì phải xét trên nhiều tiêu chí đánh giá cũng như phụ thuộc và nhu cầu sử dụng của từng người.

Dựa vào những phân tích trên của mình, chị em có thể cân nhắc lựa chọn loại sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên, khi đưa ra được quyết định loại sản phẩm muốn sử dụng, chị em cần quan tâm đến hương vị, giá cả của sản phẩm. Bởi mặc dù cùng là quy trình sản xuất giống nhau, nhưng mỗi thương hiệu sẽ cho ra chất mầm, màu sắc, hương vị và giá bán khác nhau. Để mầm đậu nành thực sự là người bạn đồng hành của chị em trong công cuộc giữ gìn sắc đẹp, hãy lựa chọn một sản phẩm có hương vị thơm ngon, màu sáng nhạt, chất bột mịn và giá cả phù hợp túi tiền.

Gợi ý: Tinh bột mầm đậu nành Flagold có thể sẽ là một sản phẩm đáp ứng rất nhiều tiêu chí của chị em, nếu tò mò vì sao nhà sản xuất Flaglod lại tự tin với chất lượng sản phẩm của mình

images
 
Top