Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tinh dầu chanh có những tác dụng dưỡng da gì?

trung9566

Active member
Tinh dầu chanh được chiết xuất từ quả chanh tươi bằng phương pháp ép lạnh, nhưng không phải ép từ những múi chanh bên trong để cho ra nước cốt chanh đâu nhé. Mà tinh dầu chanh sẽ được ép lạnh từ vỏ hay lá của quả chanh, vì ở 2 bộ phận này có chứa hoạt chất của chanh cao hơn, sử dụng có nhiều lợi ích hơn.

Nếu như nước cốt chanh được sử dụng trong thực phẩm và sức khỏe là chủ yếu, thì tinh dầu chanh sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời dành cho việc làm đẹp. Tinh dầu chanh có khả năng chống oxy hóa cho da, làm sáng và sạch cho làn da và da đầu. Vì vậy mà nó hiện đang được áp dụng khá nhiều vào lĩnh vực mỹ phẩm.
Công dụng của tinh dầu chanh với sức khỏe con người:

· Điều trị các bệnh về dạ dày, thực quản: Đầy hơi, đau bụng,ợ chua là những bệnh thường xuyên xuất hiện ở những người bị đau dạ dày, có thể nguyên nhân là do chế độ ăn uống kém hay tiêu hóa hoạt động không mạnh. Để chữa bệnh trên, mỗi buồi sáng, hãy sử dụng tinh dầu chanh kết hợp với nước nóng để khắc phục tình trạng trên.

· Đào thải các chất độc: Sử dụng tinh dầu chanh nguyên chất vào 350ml nước lọc, uống mỗi sáng và trưa để làm sạch gan, thận và hệ tiêu hóa.

· Tác dụng sát trùng, diệt khuẩn: có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, làm sạch được cơ thể, các bề mặt cơ thể. Có thể sử dụng tinh dầu chanh với giấm để chữa lành vết thương nhành và làm sạch các tế bào bẩn khó chịu và cứng đầu.

· Làm đẹp da: Sử dụng tinh dầu chanh mỗi ngày,thoa lên mặt và mát xa da mặt thư giãn trong 20 phút để tinh dầu chanh có thể thẩm thấu vào da nhanh. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. làm liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Các bạn có thể đọc thêm bài viết về tinh dầu chanh tại đây: https://giacongmyphamtrongoi.blogspot.com/2019/01/tinh-dau-chanh-co-nhung-cong-dung-duong.html
 
Top