Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở

heveda

Well-known member
Dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở là một trong những vấn đề an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu trong quá trình xây dựng công trình. Việc đi đường dây cũng như lắp đặt các thiết bị điện, cần phải được bố trí một cách khoa học. Chú trọng vấn đề an toàn cao và theo đúng tiêu chuẩn đề ra.

day-cap-dien-1.jpg


Vậy hệ thống điện sinh hoạt trong gia đình bạn liệu có an toàn? Dây cáp điện đang dùng và cách mắc dây liệu có đáp ứng được nhu cầu của các thiết bị? Dây cáp điện lựa chọn và lắp thế nào là đúng cách?

Thực tế sử dụng dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở

Dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở là một vật liệu chủ chốt không thể thiếu. Bởi điện là một trong những nguồn năng lượng quan trọng trong đời sống. Chính vì thế, một thiết bị được sản xuất, để chuyển hoá điện năng trong đời sống rất cần thiết.

day-cap.jpg


Cùng với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng. Hay những sự cố an toàn điện cũng gây không ít hoang mang cho các hộ gia đình. Nguyên nhân đưa ra có rất nhiều, trong đó phải kể đến việc không tính toán được lượng phụ tải. Khi lắp đặt hệ thống dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở, cùng chất lượng của sản phẩm.

Thông thường, dây cáp điện sẽ được lắp đặt khi căn nhà của bạn xây dựng hoàn thành. Lúc đó, dây chính và dây nhánh sẽ được mắc dựa vào nhu cầu dùng điện. Tuy nhiên, sau một thời gian, thường từ một đến hai năm. Hệ thống bị quá tải, và các sự cố bắt đầu phát sinh.

day-dien.jpg


Nguyên nhân của vấn đề này rất đơn giản. Bạn sẽ tính toán đến lượng phụ tải trước khi mắc dây. Nhưng có thể lại quên tính đến lượng thiết bị sẽ mua sắm thêm vào những năm tiếp theo. Do đó, khi thời gian càng dài, lượng thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình ngày càng nhiều. Nguy cơ xảy xa các sự cố an toàn điện ngày càng dần tăng lên.

Cách chọn và lắp đặt dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở

Cách chọn dây dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở

Việc chọn dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn cho ngôi nhà bạn. Nếu nguyên nhân là sơ sót trong quá trình tính toán khi lắp đặt, cách khắc phục rất đơn giản./

sunnytana1.png


Chúng ta có một bài toán nhỏ:

· Khi mắc dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở, người dùng nên chú ý đến khả năng vượt tải có thể từ 30 – 40%. Dây cáp điện chính trong các hộ gia đình hiện nay thường có tiết diện 10mm2.

· Nếu có nhiều phụ tải, nên chọn dây với tiết diện 16mm2. Số tiền chênh lệch giữa 2 loại dây trên là khoảng 10.000 đồng. Tuy nhiên, sau 5 năm, 10.000 đồng này sẽ chịu được khoảng 30 – 40% quá tải.

Trong bài toán này, người dùng có 2 lợi ích chính. Bạn sẽ không tốn thời gian cũng như tiền để đầu tư dây mới – Giá thành đã cao hơn thời điểm 5 năm trước cũng như chi phí thuê mướn nhân công.

Cách mắc dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở

Với một căn nhà cấp bốn, chúng tôi có lời khuyên lắp đặt hệ thống dây cáp điện như sau:

· Đầu tiên, bạn sẽ lựa chọn dây chính có tiết diện dây là 16mm2, dây nhánh là 2,5mm2.

· Với những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng, bạn nên mắc riêng dây nhánh cho thiết bị này. Tiết diện dây là 2,5mm2 hoặc 1,5mm2.

· Sau đó, đến các thiết bị ít tiêu tốn điện hơn, mắc dây lần nữa, thường là dây đôi 2.0,75mm2.

Như vậy, chúng ta có dây tổng cho cả mạng điện, dây nhánh cho riêng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện và dây nhánh cho các thiết bị tiêu tốn ít điện. Khi mắc dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở, nên lắp một cầu dao riêng cho từng nhóm.

Thiết bị đầu ra

Không chỉ chú trọng đến chất liệu dây cáp điện và việc lắp đặt hợp lý. Người dùng cũng nên cân nhắc đến việc chọn lựa các thiết bị đầu ra như: cầu chì, bảng điện, công tắc, ổ cắm,… chất lượng, chịu được điện áp cao.

Chất liệu lõi

Chất liệu dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở là một phần quan trọng, khi người dùng đưa ra quyết định chọn mua.

· Đối với dây điện chất lượng, lõi dây làm từ đồng nguyên chất với tỷ lệ trên 99%.

· Đối với những loại dây không đạt chuẩn, tỷ lệ đồng trong lõi chỉ chiếm khoảng 65%

· Còn lại là các kim loại và tạp chất khác.

Chọn đồng làm lõi dây dẫn điện vì nhiệt độ nóng chảy của đồng cao. Hay nói cách khác, kim loại này hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ cao. Điều này sẽ ngăn các sự cố cháy dây khi các thiết bị hoạt động cùng lúc.

Đặc biệt, đối với đồng tạp chất, điện trở suất sẽ cao hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện trở cao, lượng điện năng hao phí nhiều.

Điện trở

Một yếu tố khiến mạng điện gia đình gặp các sự cố không mong muốn. Hoặc chi phí điện hàng tháng cao còn do tác động của điện trở. Khi điện trở càng cao, cường độ dòng điện trong dây dẫn càng yếu.

Lượng điện bị cản lại này thường chuyển hóa thành một dạng năng lượng khác là nhiệt năng. Do đó, khi thiết bị trong gia đình bạn hoạt động càng nhiều, nóng lên là do nguyên nhân này. Là một trong những nguyên nhân khiến hóa đơn điện hàng tháng luôn cao.

Dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở

Bên cạnh sự an toàn cho người dùng. Việc lựa chọn dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cùng quy trình lắp đặt đúng cách, sẽ kéo dài tuổi thọ của các thiết bị.

Với một hệ thống dây dẫn chất lượng, lắp đặt đúng cách, cường độ dòng điện sẽ ổn định. Điều này giúp các thiết bị hoạt động hiệu quả và ít hư hỏng. Sự đầu tư ban đầu này, sẽ giúp tránh được các khoản chi phát sinh.

Dây cáp điện dân dụng dành cho nhà ở được lựa chọn và sử dụng đúng cách. Sẽ hạn chế rủi ro, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Khi lựa chọn dây cáp điện, thường dựa vào sự uy tín của thương hiệu. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả! Vì thương hiệu được gây dựng bởi chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các thương hiệu dây cáp điện nổi tiếng, giá thành thường cao.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dây cáp điện. Heveda tự hào là thương hiệu mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng, tiện ích. Với mong muốn góp phần giảm thiểu những sự cố về an toàn điện đang xảy ra hàng ngày. Chúng tôi mong muốn người dùng quan tâm nhiều hơn, trong việc lựa chọn các sản phẩm dẫn điện cho ngôi nhà mình! Đến ngay với Heveda để được tư vấn mua hàng, lắp đặt sản phẩm an toàn và chất lượng nhất.

HEVEDA tự hào là đơn vị phân phối phân phối uy tín hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất trong nhiều năm qua.

Một sản phẩm năng lượng mặt trời khác của HEVEDA

- Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời LIBEE 5W – Giá: 2.500.000VNĐ

- Đèn mặt trời giá rẻ 10W STA83 – Giá: 1.280.000VNĐ

- Tấm pin năng lượng mặt trời LaLaHa 100W MONO – Giá: 1.380.000VNĐ

- Tấm pin năng lượng mặt trời LaLaHa 370W MONO – Giá: 4.380.000VNĐ

- Giá đèn năng lượng mặt trời giá rẻ 3W – 280.000VNĐ


CHÍNH SÁCH ưu đãi của HEVEDA

- Khi khách hàng mua online, nếu nhận hàng không đúng bồi thường 300%.

- Miễn phí vận chuyển tận địa điểm, hỗ trợ kỹ thuật 24/24.

- Giao hàng nhanh chóng, không làm mất thời gian của khách hàng.

- Giao hàng toàn quốc, chấp nhận mọi hình thức.

- Tư vấn, hỗ trợ tối đa cho khách hàng về lắp đặt.

- Đèn năng lượng mặt trời solar bảo hành chuyên nghiệp, 1 đổi 1 đến 24 tháng.

- Cung cấp linh kiện, phụ kiện chính hãng sau bảo hành.

CÔNG TY TNHH HEVEDA

158/67/25 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028.3812.6262 / 028.3811.7189

Hotline: 0918.098.598 / 0902.860.456

Email: [email protected]


Website : ledsolar. vn ; sunnytana.com
 
Top