Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một Số Cách Chăm Sóc Làn Da Khô Mà Bạn Cần Biết

sosenco

Well-known member
Da khô là gì?
Da khô là do giảm sút lượng dầu tự nhiên tiết ra ở tuyến bã nhờn dẫn đến sự thiếu nước trong biểu bì và bề mặt da dẫn đến tình trạng khô rát, bong tróc nghiêm trọng.

Nguyên-nhân-làm-da-mặt-bị-khô1-min.jpg
Da khô mặc dù dễ chăm sóc nhưng không nên vì thế mà chúng ta xem nhẹ việc chăm sóc làn da khô. Nếu làn da bạn là da khô thì hãy cùng chuyên về da tìm hiểu cách chăm sóc dành riêng cho làn da này nhé!

1 Không nên tắm quá lâu
Đối với làn da khô mà bạn lơ là hoặc chăm sóc không đúng cách thì làn da có thể bị mất nước nghiêm trọng dẫn đến khô ráp, sần sùi. Và khi tình trạng này kéo dài thì lão hóa da sẽ xuất hiện.
3-Không-tắm-kĩ-lại-với-nước.jpg
Một trong những cách chăm sóc da khô đầu tiên mà bạn cần nhớ: không tắm quá lâu. Đừng lầm tưởng rằng tắm càng lâu thì da sẽ càng được cấp ẩm nhiều hơn. Hãy cố gắng tắm trong g 5-10 phút là được.
2 Ưu tiên sữa tắm có công dụng dưỡng ẩm
Cách chăm sóc da khô tốt nhất chính là bạn phải dưỡng ẩm làn da thường xuyên. Bên cạnh mỹ phẩm dưỡng ẩm như serum dưỡng da, kem dưỡng thì sử dụng sữa tắm cũng là một cách giúp “cứu chữa” làn da khô của bạn.
SỬA_TĂM_1-min.jpg
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn sữa tắm có thành phần dịu nhẹ, có nguồn gốc từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng cho da.
3 Hãy dưỡng ẩm ngay khi da còn chưa khô
7-cách-dưỡng-trắng-da-mặt-mùa-hè-hiệu-quả-nhất4-min.jpg
Tuy sữa tắm dưỡng trắng da bạn sử dụng đã có chức năng dưỡng ẩm nhưng tốt nhất hãy kết hợp thêm các loại sản phẩm dưỡng ẩm sau khi tắm tầm 5-10 phút. Vì khi tắm các lỗ chân lông các lỗ chân lông được bão hòa và không còn co giãn để hấp thu dưỡng chất từ sữa tắm. Nên khi bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da sẽ có thể khóa ẩm, giữ lại độ ẩm mà bạn đạt được trong quá trình sử dụng sữa tắm dưỡng da khi tắm.
4 Dùng kem chống nắng
Che-chắn-cẩn-cẩn-khi-tiếp-xúc-trực-tiếp-với-ánh-sáng-mặt-trời-min.jpg
Nên hạn chế cho làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh làn da mất thêm nước, mau chóng sần sùi và lão hóa. Vì thế, bạn phải đảm bảo thoa kem chống nắng khi ra ngoài và nên sử dụng thêm vật che chắn thêm cho làn da như nón vành, dù..
Ngoài ánh nắng mặt trời thì ánh sáng xanh từ điện thoại, laptop, ipad ... cũng sẽ làm da bạn bị khô dần và dẫn đến lão hóa da đấy.
5 Chế độ ăn uống hợp lý
Hãy luôn khuyến khích bản thân mình cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để có thể có làn da đẹp. Dù bạn đang trong quá trình giảm cân cũng phải cung cấp đủ nước cho cơ thể nhé.
Cách-làm-tăng-độ-đàn-hồi-của-da3-min.jpg
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý chế độ ăn uống sao cho cân bằng và hợp lý. Nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa omega 3 cũng như các loại hoa quả cấp nước cho da. Hoa quả không chỉ là thực phẩm dưỡng ẩm mà còn cung cấp vitamin C, vitamin E giúp da trắng sáng hơn.
Trên đây là một số các mà chuyên về da tìm hiểu được để chăm sóc làn da khô. Hy vọng sẽ hữu ích với các bạn.
Chúc các bạn thành công!
 
Top