Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đèn dưới nước và cách lựa chọn đèn cho chiếu sáng bể bơi

Đêm là thời điểm mà bóng tối bao trùm, chính vì vậy đèn chiếu sáng được phát minh ra để khắc phục vấn đề này. Với bể bơi cũng vậy, buổi tối ngoài đèn chiếu sáng xung quanh bể, thì để giảm nguy cơ tai nạn xảy ra dưới nước thì việc lắp đặt đèn dưới nước là thực sự cần thiết. Tùy thuộc vào kích thước bể, độ nông sâu mà việc lựa chọn và lắp đặt đèn chiếu sáng dưới nước cũng khác nhau.

Số lượng đèn bể bơi cần thiết

Đối với bể bơi thì khoảng cách giữa 2 đèn là 6m, và mức độ chiếu sáng 3m là đủ để cung cấp ánh sáng cho bể bơi.


Vị trí đặt đèn hồ bơi

Việc lắp đặt đèn bể bơi nên được đặt ở các cạnh dài của bể bơi, mà nên được đặt theo hướng ngược lại với ngôi nhà hoặc ngược lại với hướng nhìn vào hồ bơi. Để đảm bảo có thể thay thế được bóng đèn khi gặp sự cố hỏng hóc sau này, nên đặt đèn ở vị trí dễ tiếp cận, khoảng cách cách mặt bể 0.5m - vừa giúp chiếu sáng được cả mặt và đáy bể bơi.

Việc lắp đặt đèn dưới nước cho hồ bơi cũng khá đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí và công sức lắp đặt. Quan trọng là việc chống thấm, đảm bảo tốt nhất cho đèn chiếu sáng và chất lượng công trình.

Các loại ánh sáng hồ bơi

Với ánh sáng chiếu sáng hồ bơi hiện nay thường sử dụng đèn led hoặc đèn halogen, mỗi loại lại có những ưu điểm khác nhau, thích hợp sử dụng theo nhu cầu của mỗi chủ hồ bơi.

denledamnuocdoimaubeboi12.jpg

Bóng đèn halogen rẻ hơn so với đèn pha LED trong giá mua và có sự phân bố ánh sáng đồng đều, dễ chịu. Ngược lại, bóng đèn LED gây ấn tượng với hiệu quả phát sáng cao và tuổi thọ dài. Với các biến thể khác nhau của chúng về độ sáng và màu sắc, bạn tha hồ lựa chọn. Ánh sáng LED đầy màu sắc có sẵn có hoặc không có bộ thu. Đối với một bộ thu bên trong, không cần điều khiển bổ sung, đối với bộ ngoài, bộ điều khiển được lắp đặt giữa bóng đèn và máy biến áp, cho phép thay đổi màu thủ công.

Chú ý nên sử dụng biến thế đèn để chuyển đổi dòng điện lưới, điện sử dụng về nguồn 12V/24V đủ cung cấp để chiếu sáng đèn bể bơi âm nước giá rẻ.

Ánh sáng hồ bơi cũng có màu sắc đa dạng cho khách hàng lựa chọn phù hợp sử dụng cho không gian của mình.
 
Top