Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những cách ăn biến trứng thành thuốc tốt cho cơ thể

hungvietuc1

Junior Member
Một nghiên cứu vừa tuyên bố trên tạp chí y học JAMA của Hiệp hội Y khoa Mỹ đã chỉ trích món trứng – thức ăn thường xuyên and thông dụng trong nhiều giang sơn – rằng chúng đều có gây chứng bệnh tim and chết sớm nếu bị ăn mỗi ngày. Cụ thể, theo điều tra trên gần 30.000 người ở Mỹ cùng giai đoạn theo dõi mức cao nhất là 31 năm, các nhà khoa học từ Đại học Northwestern (Mỹ) chỉ cần ăn 1 quả trứng hằng ngày, nguy cơ mắc chứng bệnh tim đều có tăng 17% and nguy cơ chết sớm do mọi nguyên do cao hơn 18 %. Với 3-4 quả trứng mỗi tuần, nguy cơ tiềm ẩn mắc chứng bệnh tim cao hơn 6% & nguy cơ tiềm ẩn tử vong sớm cao hơn 8%.
Cach-an-bien-trung-thanh-1-1552797207-159-width540height405.jpg

lý do được nhóm phân tách này cho biết chính là hàm lượng cholesterol quá cao mà người ghiền món trứng bán phải. Tiết kiêm thời gian mới mẻ này gây bàn cãi nảy lửa vì chỉ mới tháng 5-2018 vừa rồi, một phân tích khác ban bố trên tạp chí y khoa Heart & được tạp chí y khoa nhiều người biết đến BMJ trích đăng lại khẳng định trứng tốt cho tim và cùng 5-6 quả một tuần, bạn có thể ngừa tới 26% nguy cơ tiềm ẩn đột quỵ.
nghiên cứu bênh vực trứng đến từ nhóm khoa học gia Anh and Trung Quốc, do Trường y học Công cộng thuộc trọng điểm Khoa học y tế Đại học Bắc Kinh dẫn đầu, phân tách trên hơn 512.000 người Trung Quốc and cho biết chính việc ít ăn trứng khiến người China dễ bị chứng bệnh thiếu máu cơ tim và những sự cố mạch vành hơn người phương Tây, từ đấy tỉ lệ đột quỵ tăng.
Nhóm phân tích không phủ nhận cái hại của cholesterol như lại nhìn thấy nhiều chất bổ ích khác như protein rất tốt, nhiều vi ta min và đặc biệt là 2 chất phospholipids & carotenoids có giá trị lớn tại việc bảo vệ hệ tim mạch.
Trước nhiều nghiên cứu quả chiều, phần lớn những nhà khoa học không nhập cuộc 2 nghiên cứu trên cho rằng nên ăn trứng đều đặn và lưu ý đến những món khác mà mỗi cá nhân hay ăn ngoài trứng vì lợi hay hại còn tùy thuộc nhiều yếu tố.
Giáo sư Tom Sanders, nhà khoa học tên tuổi tại ngành nghề tim mạch từ Đại học King (London, Anh) cho rằng 3-4 trái trứng/tuần sẽ đủ gây hại cùng chính sách ăn "kiểu Mỹ", vốn khá nhiều thịt bên cạnh món trứng. Với những lãnh thổ hấp thụ ít thịt hơn, nhất là ít thịt đỏ, 3-4 quả trứng mỗi tuần là tương thích vì lượng cholesterol tổng thể mà một người hấp thụ sẽ không còn quá cao. Không ăn trứng là chớ nên và ăn nhiều quá (đến 1 quả/1 ngày) là đừng nên.
Bà Victoria Taylor, Chuyên Viên bồi dưỡng cao cấp tại Quỹ Tim mạch Anh & nhiều nhà khoa học khác cũng đồng tinh cùng mức 3-4 quả trứng 1 tuần. Còn trong Mỹ, mức khuyến cáo chung về ăn trứng phù hợp là 3 quả/tuần.
 
Top