Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn cách làm kem phủ bánh gato tại nhà

hailyflash

Active member
Lớp kem phủ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên thẩm mỹ cho một chiếc bánh gato. Vậy cách làm kem bánh gato như thế nào? Có thể làm từ những nguyên liệu nào để tạo ra được lớp kem bông và mềm mịn? Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn 2 cách làm kem tươi phủ bánh gato đơn giản từ những nguyên liệu luôn có sẵn trong căn bếp gia đình.

1. CÁCH LÀM KEM BÁNH GATO BẰNG WHIPPING CREAM (KEM TƯƠI)
Kem bánh gato được làm bằng Whipping Cream khá phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Cách làm lớp kem phủ bánh gato cũng rất đơn giản. Chúng có mùi thơm và béo ngậy của Whipping Cream, kết hợp với vị ngọt thanh của đường.

kem-tuoi-phu-len-banh-sinh-nhat.jpg


– Chuẩn bị nguyên liệu

  • Whipping Cream
  • Đường xay
  • Vani
  • 1 chiếc âu to
  • Máy đánh trứng
– Cách thực hiện

Bước 1: Bạn cho toàn bộ phần Whipping Cream vào một chiếc tô lớn, sau đó cho đường xay vào. Tùy vào sở thích của mình và gia đình mà bạn có thể cho một lượng đường thích hợp. Tiếp tục cho thêm một chút vani vào, kem của bạn sẽ có mùi hương và ngon hơn rất nhiều.

cach-lam-kem-phu-banh-gato.jpg


Bước 2: Sử dụng máy đánh trứng, đánh đều cho đến khi hỗn hợp Whipping Cream thật mềm và mịn. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấc máy đánh trứng lên, chúng không bị chảy rớt xuống, mà tạo thành một hình chóp nhọn.

Bước 3: Kem Whipping Cream rất dễ tạo nước. Chính vì thế, trước khi sử dụng, bạn nên đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Như vậy, kem sẽ ngon hơn nhiều.

>>>Xem thêm: Những chiếc bánh sinh nhật bựa nhất

2. CÁCH LÀM KEM PHỦ BÁNH GATO TỪ LÒNG TRẮNG TRỨNG
Lòng trắng trứng là một nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh gato. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn có thể biến lòng trắng trứng thành một lớp kem mịn màng, béo ngậy của bánh gato. Bạn có tin không? Chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

– Nguyên liệu

  • 2 lòng trắng trứng gà (khoảng 30 – 40g)
  • 120ml nước
  • 100g đường (Tùy vào khẩu vị của bạn mà lấy một lượng đường phù hợp)
  • Vài hạt muối
  • 1 quả chanh
– Các bước làm kem tươi phủ lên bánh gato

Bước 1: Cho nước và đường cùng vào một chiếc chảo nhỏ, để chúng lên bếp và bật nhỏ lửa. Đến khi nước sôi thì dùng thìa hoặc đũa nhỏ quấy đều. Đến khi chúng tạo được thành một hỗn hợp sánh mịn thì tắt bếp và dừng lại. Lưu ý, bạn không nên để lửa quá lớn và thời gian quá lâu, đường sẽ bị cháy, chúng sẽ chuyển sang màu vàng. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến màu sắc của lớp kem.

cach-lam-kem-banh-gato-bang-long-trang-trung-1-500x312.jpg


Bước 2: Lòng trắng trứng đã tách ra, bạn để vào một chiếc tô lớn. Sử dụng máy đánh trứng đánh cho chúng bông lên. Đến khi chúng trở nên cứng, mịn, bóng, dẻo và nhấc máy lên thấy có hình chóp thì dừng lại.

cach-lam-kem-banh-gato-bang-long-trang-trung-2-500x373.jpg


Bước 3: Cho từ từ phần đường làm được ở bước 1 vào hỗn hợp lòng trắng. Tiếp tục sử dụng máy đánh trứng đánh đều lên cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Lúc này, bạn để tốc độ máy đánh trứng ở mức cao nhất. Hỗn hợp thu được sẽ sánh mịn, có màu trắng tinh.

cach-lam-kem-banh-gato-bang-long-trang-trung-3-500x375.jpg


>>>Xem thêm: cách làm bánh kem 3 tầng

Các loại kem trên có thể sử dụng để làm mọi loại bánh gato đều có thể sử dụng được. Với những cách làm kem phủ bánh gato đơn giản trên đây, bạn chắc chắn sẽ có được những chiếc bánh sinh nhật hấp dẫn, đẹp mắt và thơm ngon. Cùng vào bếp để làm ngay nhé!

Chúc bạn thành công khi thực hiện làm kem bánh gato tại nhà!
 
Top