Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giá thi công hòn non bộ

tranhoanghung

Well-known member
  1. Hiện nay, việc lắp đặt tiểu cảnh non bộ trong sân vườn hay trong nội thất nhà được khá nhiều gia chủ ưa chuộng góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cũng như tốt về mặt phong thủy. Thế nhưng, việc tìm đơn vị nào thi công? Giá thi công hòn non bộ bao nhiêu? Thi công hòn non bộ cần lưu ý gì? Những câu hỏi này thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ giá thi công hòn non bộ và những lưu ý cho bạn tham khảo:

    gia-thi-cong-hon-non-bo-ngoai-troi-1.jpg


    1. Bảng giá thi công hòn non bộ

    Thông thường, tùy vào đơn vị thi công, quy mô công trình non bộ, vật liệu sử dụng sẽ có ảnh hưởng đến giá thi công non bộ khác nhau. Dưới đây là giá xây dựng một số hạng mục non bộ phổ biến :

    STTHạng Mục Thi CôngĐơn Giá VND
    1Thi công phần nền móng đổ bê tông cốt thép450.000đ/m2
    2Thi công khung xương cột bê tông nếu cần1.500.000/m
    3Thi công chống thấm bằng phụ gia40.000đ/m2
    4Thi công phối đá2.200.000đ/m2
    5Thi công thác nước trên non bộ250.000đ/m2
    6Trồng cây các loại trên non bộTùy loại cây
    7Thi công trọn gói loại nhỏ và vừaLiên hệ

    2. Những sai lầm cần tránh khi thiết kế tiểu cảnh non bộ

    Đá làm hòn non bộ có nhiều loại khác nhau, nhưng đối với đá vôi bản thân của đá được lấy trên núi về đều không có năng lượng, mà đá không có năng lượng sẽ tích tụ nhiều tà khí, nếu sử dụng thiết kế tiểu cảnh non bộ trong nhà hay khuôn viên sân vườn lâu dần sẽ trở thành tà khí không tốt cho gia chủ. Hậu quả sẽ dẫn đến gia đình có nhiều chuyện thị phi, kiện tụng, thậm chí còn dẫn đến chết người.

    Về hình dáng thế núi trong tiểu cảnh non bộ không được thiết kế hình lởm chởm, nhọn hoắt, ghê sợ hay hình thù kỳ quái của các hang núi sẽ không tốt về phong thủy. Theo nguyên tắc ngũ hành thì tiểu cảnh non bộ thuộc hành Hỏa, nên khi đặt gần nhà gia chủ sẽ gặp nhiều thị phi, kiện cáo.

    Theo phong thủy, nếu gia chủ muốn thu hút may mắn, tài lộc và những nguồn năng lượng tích cực cho gia đình thì đặt non bộ đúng hướng đóng một vai trò quan trọng. Nếu đặt sai hướng sẽ gây rất nguy hiểm, cản trở việc làm ăn, tài lộc của gia đình bạn. Do vậy, đối với hòn non bộ phong thủy thì hướng Tây là hướng tốt nhất để đặt non bộ, giúp mang lại sự giàu có, tiền bạc, gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền vô như nước.

    Bên cạnh, bạn cũng có thể đặt non bộ ở hướng Tây Bắc hoặc Đông Bắc cũng rất tốt. Những hướng này sẽ giúp mang lại sự bình an, thuận lợi trong công việc cũng như thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình. 

    gia-thi-cong-hon-non-bo-ngoai-troi-2.jpg


    Ngoài ra, khi đặt non bộ bạn cũng cần chú ý khi xây hồ nước chứa hòn non bộ phải xây dạng hình tròn, những hình có góc mềm mại, tránh thiết kế góc hình vuông, hình chữ nhật,…Đồng thời, dòng nước cũng phải lưu thông, không được tù động,…sẽ làm tích tụ âm khí không tốt, làm ảnh hưởng đến vận may của gia đình. Vì thế, bạn nên thiết kế hệ thống phun nước đều, hướng quay từ ngoài vào trong nhà với ý nghĩa mang tài lộc vào nhà.

    Về số lượng ngọn núi cũng phải chú ý, theo phong thủy số ngọn núi phải là số lẻ, gia chủ không nên lựa chọn đặt theo số chẵn như 2, 4, 6, 8,…mà nên là 3, 5, 7,…Kích thước mỗi hòn non bộ không giống nhau mà phải có sự chênh lệch nhất định, phân cấp kích thước như các thành viên trong gia đình vậy.

    Trên đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm khi thiết kế hòn non bộ cho bạn tham khảo. Hy vọng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tránh những sai lầm đáng tiếc trong tác phẩm bon bộ của mình nhé.

    Tham khảo thêm tại website: 

    http://www.thietkesanvuon.net.vn/gia...oi-tv-260.aspx

    Trả lời kèm Trích dẫn
 
Top