Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết kế Web chuẩn SEO

tranhoanghung

Well-known member
Nhiều người cho rằng thiết kế Website đẹp là đủ, tuy nhiên trên thực tế nó còn phải đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đảm bảo chuẩn SEO cũng như nhiều yếu tố khác. Khi lượng Website ngày một nhiều hơn thì công cụ tìm kiếm, điển hình là Google ngày càng đưa ra tiêu chí khó khăn hơn về việc xếp hạng trang Web. Việc sở hữu một thiết kế Web chuẩn SEO chính là cách để Google đánh giá Website tốt nhất, đẩy cao thứ hạng tìm kiếm, thu hút lượng tương tác của khách hàng.

1. Tại sao cần 1 Website chuẩn SEO

Bạn sở hữu một Website đẹp, thiết kế với tính thẩm mỹ cao, nội dung và hình ảnh đúng với vị trí mà bạn mong muốn, tiện lợi trong việc thay đổi màu sắc, nói chung nhìn ở bên ngoài rất đẹp, tuy nhiên điều đó là chưa đủ để bạn cạnh tranh được với các đổi thủ. Điều quan trọng là bạn phải có được một trang Web thân thiện với SEO hay nói cách khác là chuẩn SEO từ trong cấu trúc ở bên trong.

6-uu-diem-cua-thiet-ke-web-chuan-seo-1.jpg


Với nhiều năm kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực SEO chúng tôi nhận thấy rằng việc sở hữu một Website với cấu trúc thân thiện SEO sẽ giúp bạn:

+ Cơ hội đẩy Website lên top cao hơn rất nhiều.

+ SEO Web trở nên dễ dàng hơn

Bạn không cần phải bỏ hoàn toàn Website cũ và tiến hành xây dựng lại Website mới. Có thể Website cũ bạn đã đáp ứng một số tiêu chí, còn những tiêu chí nào chưa được thì hãy cải thiện lại để tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn.

2. Các tiêu chí của 1 website chuẩn SEO như thế nào?

+ Tiêu chí về domain

Khi chọn tên miền bạn nên có từ khóa hoặc có liên quan đến nội dung của Website. Tốt nhất là nên chứa một vài từ khóa chính của trang Web thì càng tốt hơn. Ngoài ra, thời gian sử dụng tên miền càng lâu thì đánh giá của nó càng cào.

+ Tiêu chí về hosting

Hosting có tốc độ nhanh, bảo mật tốt và độ ổn định cao đều giúp ích khá tốt cho việc làm SEO. Lời khuyên khi mua hosting là bạn nên chọn hosting đặt ở đất nước mà bạn đang hướng đến người dùng ở đó.

+ Tiêu chí về cầu trúc khi thiết kế Website chuẩn SEO

•Website cần phải có sitemap để những công cụ tìm kiếm có thể thấy được toàn bộ các trang con trên trang Web của bạn.

•Tối ưu hóa url Website, nên có mã hóa tiêu đề bài viết có liên quan đến nội dung, từ khóa. Dễ dàng thêm canonical url khi trang có nhiều nội dung bị lặp, sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ,…

•Dùng thẻ meta robots và file robots.txt để tạo điều kiện cho bọ tìm kiếm Google có thể quét nội dung nhanh chóng.

6-uu-diem-cua-thiet-ke-web-chuan-seo-2.jpg


3. Một Website chuẩn SEO cần những yếu tố gì?

+ Nội dung

Theo đó, Website chuẩn SEO phải có nội dung phong phú, đầy đủ, đúng với ngành nghề, lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Bạn phải điều hướng trang đến các trang khác làm sao phải thật hợp lý, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được thứ mà họ cần.

+ Phải thân thiện với mobile

Khi trang Web thân thiện với mobile thì những công cụ tìm kiếm của Google sẽ ưu tiên hơn, bởi vì nó đem đến nhiều trai nghiệm cho người dùng, điều mà Google luôn tìm mọi cách để hướng đến.

+ Dễ dàng tạo Title, Meta Description, Meta Keywords

Website chuẩn SEO đòi hỏi các admon phải dễ dàng tạo được các Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,…Bởi vì, nó là những điều kiện cực kỳ quan trọng để có được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

+ Chuẩn W3C

Có nghĩa là code phải được lập trình và viết một cách tối ưu, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Cấu trúc link phải thân thiện, ngắn gọn, không dư thừa. Cần phải được hoạt động ổn định, có tính bảo mật cao, tránh hành vi phá hoại.

Những yếu tố của bài viết chuẩn SEO phải đảm bảo tạo file độc lập cho style css, javascript, data. Tiêu đề không vượt quá 65 ký tự, URL không quá 90 ký tự, thẻ mô tả không quá 150 ký tự, mã hóa URL theo title liên quan đến nội dung, chứa từ khóa, tạo điều kiện thuận lợi để người dùng thiết lập chỉ mục,…

Một người chưa có kinh nghiệm sẽ khó mà đánh giá được Website chuẩn SEO, chưa kể đến việc thực hiện. Chính vì vậy để đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất hãy liên hệ với chúng tôi, một đơn vị thiết kế Web chuyên nghiệp, chuẩn SEO, cam kết mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Tham khảo thêm tại website:

https://www.tranlegroup.com/6-uu-diem-cua-thiet-ke-web-chuan-seo-tvc-3-tv-1323.aspx
 
Top