Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bật mí cách làm đặc sản “gà mọ” khiến du khách mê mẩn, khó quên

tuanhhcm123

Well-known member
Chị Lèo Minh Châu (chủ homestay Minh Châu) ở bản Hụm, xã Chiềng Xôm (TP.Sơn La) đã bật mí cách chế biến món Gà Mọ - một món ăn đặc sản của người Thái ở Sơn La khiến khách Tây, khách ta mê tít.

Sự kiện: tìm hiểu các món ăn cơm trưa
Món ngon từ gà

Nhắc đến Tây Bắc, du khách không chỉ nhớ đến phong cảnh núi rừng hùng vĩ, các đồng ruộng bậc thang trải dài ngất tầm mắt mà còn ấn tượng bởi văn hóa ẩm thực độc đáo, đa dạng và phong phú. Các món ăn được chế biến công phu, hấp dẫn, mang đậm hương vị núi rừng khiến thực khách thưởng thức một lần là nhớ mãi. Trong những món ăn đặc sản ở Tây Bắc, phải kể đến món gà mọ - một món ăn đặc biệt của đồng bào người Thái ở Sơn La.
Bat-mi-cach-lam-dac-san-ga-mo-khien-du-khach-me-man-kho-quen-1-1558888336-449-width640height426.jpg

Homestay Minh Châu với các nhà sàn mang đậm phong biện pháp, kiến trúc của người Thái, được rất nhiều du khách lép thăm.
Chị Lèo Minh Châu- chủ homestay Minh Châu ở bản Hụm, xã Chiềng Xôm(Tp.Sơn La), người từng phục vụ món gà mọ cho rất nhiều du khách khi đến Sơn La chia sẻ: “Cứ tưởng chỉ có số người vùng cao các chuyên gia mới biết và thích món gà mọ, ai ngờ rất nhiều khách miền xuôi, đặc biệt cả số lượng người nước ngoài cũng yêu thích món này. Khi họ đến đây, họ thường đặt tôi làm món gà mọ để có thể thưởng thức, họ ăn hết và khen ngon.”
Bat-mi-cach-lam-dac-san-ga-mo-khien-du-khach-me-man-kho-quen-2-1558888336-57-width525height440.jpg

Du khách nước ngoài ham thích thưởng thức một vài món ăn do chị Châu chế biến.
Theo chị Châu, chế biến món gà mọ rất cầu kì và đòi hỏi khá nhiều thời gian, trong đó quan trọng nhất là khâu chọn nguyên liệu và ướp gia vị.
>>> Tham khảo các món ăn tiệc ngon
Người Thái ở Sơn La thường chọn loại gà ri tầm hơn 1kg, nuôi thả tự nhiên. Loại gà này sẽ cho thịt chắc và ngọt hơn những con gà công nghiệp. Các loại gia vị đi kèm gồm có mắc khén (một loại hạt có mùi thơm, cay, gần giống hạt tiêu), muối, ớt bột, rau chuối, mùi ta, mùi tàu, bột gạo
 
Top