Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguy hiểm ngạc nhiên đằng sau các thức ăn ăn kiêng thường bắt gặp

hungvietuc1

Junior Member
Ẳn kiêng không còn xa lạ khi bất kỳ cô nàng nào cũng muốn có 1 lối sống khỏe & thân hình đẹp. Nếu những thập kỷ 90 là cơn sốt “nói không cùng chất béo” thì đến năm 2019, cơ chế Keto lại bùng nổ mãnh liệt. Cùng sự đi lên của khoa học kĩ thuật & sự coi trọng của mọi người về lối sống trong lành, những nhãn hàng cho ra mắt rất nhiều thực phẩm ăn kiêng khác biệt. Tuy thế, không phải loại thức ăn ăn kiêng nào cũng lành mạnh như mọi người nghĩ.
so-va-thuc-pham-an-kieng-tren-ban.jpg

chưa phải loại thức ăn ăn kiêng nào cũng lành mạnh như chúng ta nghĩ. Ảnh: HSN.

bạn chưa hẳn là thầy thuốc hoặc chuyên gia dinh dưỡng để phân biệt từng loại thực phẩm có lành mạnh hay không. Nhờ vào nhân tố này nhiều nhãn hàng đã cách dùng từ ngữ and Ảnh nhằm “đánh tráo khái niệm” các thức ăn ăn kiêng mà họ sản xuất. Người tiêu dùng thường bị các chiêu thức marketing này khiến cho nhầm lẫn. Nếu như mọi người đang trong một chính sách ăn kiêng, dù như thế nào cũng nên hạn chế những món ăn được gắn mác “thực phẩm ăn kiêng” sau đây:
Snack rau củ

thường làm, các bạn sẽ mặc định “rau củ” đồng nghĩa với “lành mạnh”. Tuy nhiên với các loại bánh snack thì nên được loại trừ. Snack rau củ không được tính là một khẩu phần rau & có hại hơn nhiều đối với các loại snack bình thường. Chúng vẫn chứa được nhiều calo, natri và chất béo, trong lúc cung cấp không nhiều giá trị dinh dưỡng.
Nếu rất thích ăn các loại bánh giòn, hãy test bánh quy hạt. Bánh quy cung cấp một lượng chất xơ, protein & chất mập trong lành.
Sữa chua ăn kiêng

tuy nhiên chọn các loại sữa chua ăn kiêng có vẻ là một chọn lựa trông có vẻ sẽ tốt trong những chính sách ăn kiêng. Tuy nhiên, loại sữa chua này sẽ khiến bạn nhanh đói and muốn ăn nhiều hơn nữa. Ở sữa chua ăn kiêng có chứa đường, kem, chất làm đặc & mùi vị nhân tạo với liều lượng thấp. Các thành phần này không khác gì mấy với sữa chua bình thường. Tuyển lựa sữa chua không đường kết hợp các các loại trái cây hoặc salad sẽ tốt hơn cho mình.
trai-cay-sua-chua-thuc-pham-an-ki%C3%A8n-1024x682.jpg

lựa chọn sữa chua không đường kết hợp những các loại quả cây hoặc salad sẽ tốt hơn cho bạn. Ảnh: Tapas Magazines.
Sinh tố đóng chai

khi chúng ta không có không ít thời gian để trang bị cho các bữa ăn theo chế độ, sinh tố là tuyển lựa bậc nhất. Sẽ không có gì đáng nói nếu chúng ta không chọn lựa các dòng sản phẩm nước sinh tố đóng chai bày bán ở shop. Những loại này thường có hàm lượng đường cao & chứa một loạt chất ổn định & chất làm đặc. Tốt nhất là các bạn nên tự trang bị nước sinh tố cho bạn vì chỉ có như vậy các bạn mới biết mình sẽ uống các gì.
Bánh mì không chứa gluten

đối với những người mắc chứng rối loạn miễn dịch thì những món ăn không chứa gluten là điều bắt buộc. Các loại thức ăn không chứa gluten cũng khá được lời khuyên ở nhiều cơ chế ăn kiêng. Tuy thế, so với bánh mì không chứa gluten sẽ là một dấu chấm hỏi lớn. Cũng tương tự như sữa chua ăn kiêng, để sở hữu cùng mùi vị và kết cấu như bánh mì thường làm, rất đông bánh mì không chứa gluten có đường & chất làm đặc. Trên thực tế loại bánh mì này không trong lành hơn những loại bánh mì thường làm. Khi chọn bánh mì, nên lựa chọn loại có khá nhiều chất xơ như bột chua hoặc đậu nành and hạt lanh.
banh-mi-trai-cay-thuc-pham-an-kieng-1024x678.jpg

Khi chọn bánh mì, hãy chọn loại có rất nhiều chất xơ như bột chua hoặc đậu nành và hạt lanh. Ảnh: Deskgram.
Bánh năng lượng

những loại bánh năng lượng thường được phủ sữa chua bên phía ngoài. Ngoài những việc khiến người sử dụng ngon miệng, điều đó cũng làm người tiêu dùng tin rằng “sữa chua = sức khỏe”. Những lớp sữa chua phủ lên bánh thường được làm từ dung dịch đường, dầu thực vật, năng lượng sữa and chất nhũ hóa. Như chúng ta thấy, các thành phần này không hề tốt cho sức khỏe mà còn khiến chúng ta tăng cân. Bạn có thể tự tạo thành những loại bánh năng lượng của chính mình. Thành phần rất dễ dàng chỉ cùng yến mạch, các loại hạt và chuối để tạo thêm vị ngọt.
Nước sốt đóng hộp

những món rau xào thường được khuyên dùng khi bạn ăn chay. Khi ăn những món rau củ xào bạn sẽ hấp thu được nhiều protein, chất xơ & carb bổ ích. Tuy vậy, những nước sốt đóng hợp dùng để xào chung cùng thức ăn sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng xuống, vì trong mỗi loại nước sốt có không ít đường, natri & các chất làm đặc hoặ chương vị. Chúng ta có thể thay thế sửa chữa bằng đậu nành, dầu mè, gừng tươi, tỏi, sả & ớt và cách dùng một ít rau hoặc nước để tăng độ sánh cho món ăn. Cách này giúp cho bạn giảm bớt đường và phụ gia, trong khi vẫn có được điều quan trọng cho sức khỏe các loại thảo mộc và gia vị tươi.
gia-vi-thuc-pham-an-kieng-1024x2048.jpg

các nước sốt đóng hợp dùng để xào chung với thực phẩm sẽ khiến hạ thấp giá trị dinh dưỡng xuống. Ảnh: Yousense.
 
Top