Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chọn bàn ăn gia đình làm sao cho hợp phong thủy?

utduong

Well-known member
Trong căn bếp của mỗi gia đình không thể thiếu những chiếc bàn ăn. Cũng giống như bàn tiếp khách hay bàn làm việc, bàn ăn khá quan trọng. Do đó, bên cạnh việc chọn thiết kế bàn ăn dựa trên những hình dáng, chất liệu thì gia chủ còn cần lưu ý đến vấn đề về phong thủy. Chọn bàn ăn gia đình làm sao cho hợp phong thủy? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn

Hôm nay Nội thất Nguyên Gỗ xin chia sẻ với Qúy khách những lưu ý khi chọn bàn ăn trong gia đình của Qúy khách sao cho đẹp, hợp phong thủy nhất.

1. Chọn bàn ăn gia đình theo hình dáng
  • – Bàn ăn kiểu tròn
Mặc dù bàn ăn gia đình hiện nay có rất nhiều kiểu khác nhau nhưng thực tế bàn ăn tròn lại là nguyên tố hợp phong thủy hơn là hình vuông hay hình chữ nhật. Lý giải đơn giản rằng bàn ăn tròn tạo ra một cấp độ cân bằng cho tất cả mọi người ngồi quanh chiếc bàn, không ai gần hơn, xa hơn so với tâm bàn. Thêm vào đó, việc giao tiếp bằng mắt và đối thoại của các thành viên trong gia đình cũng được cải thiện hơn nếu sử dụng bàn ăn kiểu bàn tròn.

ban-tron-chan-chum-mau-nau-canh-gian-fix-1.jpg


Thêm vào đó, bàn tròn cũng không hạn chế được ảnh hưởng không tốt của các góc cạnh. Những góc cạnh này trong phong thủy thường là nơi sản sinh ra năng lượng xấu. Đó là lý do mà chúng ta nên sử dụng bàn ăn hình tròn thay vì hình vuông.
  • – Bàn ăn kiểu oval
Bàn ăn hình oval cũng là lựa chọn tuyệt vời sau chiếc bàn ăn hình tròn nhưng có vẻ ít thông dụng hơn. Nếu như Qúy khách có một phòng ăn dài, hẹp hoặc đơn giản Qúy khách không thích bàn tròn thì bàn ăn hình oval sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng.

  • – Bàn ăn hình vuông
Nếu vì lý do nào đó mà cả hai loại bàn ăn hình tròn và hình oval bên trên đều không phù hợp hoặc không đúng sở thích thì Qúy khách nên chọn những chiếc bàn hình vuông.

  • – Bàn ăn hình chữ nhật
Tiếp sau cùng mới là những chiếc bàn ăn hình chữ nhật. Bởi theo phong thủy hình dạng bàn ăn này bị hạn chế nhất.

bo-ban-ghe-mango-nau-3.jpg


2. Chọn bàn ăn gia đình theo chất liệu
  • – Bàn ăn chất liệu gỗ
Những chiếc bàn ăn chất liệu gỗ không chỉ đáp ứng cả tính thẩm mỹ, làm đẹp không gian sống, gia tăng sự hiện đại cho ngôi nhà mà xét về mặt tâm linh mà còn là yếu tốt rất thuận phong thủy.

So với bàn ăn kim loại thì bàn ăn gỗ vượt trội hơn hẳn về mặt phong thủy. Do đó, khi mua bàn ăn cho gia đình hãy đảm bảo rằng bàn ăn được làm từ gỗ chất lượng cao bạn nhé.

  • – Bàn ăn mặt kính
Mặc dù thực tế thì bàn mặt kính rất sang trọng và có kiểu dáng đẹp, nhưng xét về mặt phong thủy chúng lại không có lợi. Các chuyên gia phong thủy cho rằng kính là vật liệu có khả năng gia tăng năng lượng cực – do đó cần tránh.

Vài lưu ý khác khi chọn bàn ăn gia đình
  • – Khi chọn bàn ăn, Qúy khách phải đảm bảo rằng bàn ăn đủ rộng cho tất cả thành viên trong gia đình dùng bữa.
  • – Không nên kê bàn ăn nằm giữa một cửa sổ hoặc cửa ra vào vì đó không phải là vị trí phong thủy tốt cho chiếc bàn. Theo quan niệm phong thủy, đường nối giữa các cửa sổ, cửa ra vào là những năng lượng may mắn, sức khỏe và hạnh phúc, không nên bị chặn lại.
bo-ban-ghe-mango-nau-4.jpg


  • – Nếu không thể đổi vị trí chiếc bàn sang vị trí khách thì gia chủ nên treo chuông gió hoặc đèn chùm để đưa luồng năng lượng tích cực này qua nội thất vào ngôi nhà.
  • – Nên đặt bàn giữa phòng để mọi người đều có thể ngồi thoải mái khi ngồi ăn ở mọi phía của chiếc bàn.
Trên đây là vài chia sẻ của Nội thất Nguyên Gỗ về cách chọn bàn ăn làm sao cho hợp phong thủy. Qúy khách muốn mua bàn ăn thiết kế đẹp, sang chảnh giá tốt? Gọi ngay hotline 0986 566 945 để được tư vấn miễn phí hoặc liên hệ trực tiếp với nội thất Nguyên Gỗ tại địa chỉ:

Thông tin liên hệ:

Nội Thất Đồng Tấn Phát Nguyên Gỗ
Địa chỉ: 348B, Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q12
Điện Thoại: 088-888-9841
Di Động: 0986 566 945
Email: [email protected]
 
Top