Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhám tờ

tranhoanghung

Well-known member
Với chủng loại và quy cách đa dạng, giấy nhám ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, nhất là trong lĩnh vực đánh bóng bề mặt kim loại, gỗ, nhựa,… Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc một số loại giấy nhám hông dụng, dùng để đánh bóng kim loại, trong đó có giấy nhám tờ.

image_39.jpg


1. Đặc điểm chung của giấy nhám đánh bóng kim loại

Giấy nhám đánh bóng kim loại là những loại giấy nhám có hạt mài cứng vượt trội như Zirconia, hạt nhôm, hạt Ceramic,… Chúng không chỉ có tác dụng loại bỏ vết han gỉ, trầy xước hay lớp sơn cũ hiệu quả, mà còn mang đến bề mặt nhẵn mịn và sáng bóng hoàn hảo, giúp gia tăng tính thẩm mỹ và tuổi thọ cho sản phẩm cần chà nhám.

2. Các loại giấy nhám đánh bóng kim loại thông dụng

- Nhám tờ: Là loại giấy nhám thông dụng nhất, được sản xuất thành từng tờ riêng biệt với kích thước và kiểu dáng đa dạng (hình vuông, hình chữ nhật). Nhám tờ có thể sử dụng thủ công bằng tay để chà nhám những chỗ khó mài như các góc cạnh, các đường viền, những chỗ mấp mô gồ ghề hoặc sử dụng với máy chà nhám rung để xử lý bề mặt kim loại.

Với nhám tờ, bạn có thể chọn các thương hiệu trong nước hoặc các thương hiệu nhập khẩu như giấy nhám tờ TOA của Nhật Bản, giấy nhám tờ Deer của Hàn Quốc và giấy nhám tờ Như Ý của Đài Loan, miễn sao phù hợp với yêu cầu công việc và điều kiện ngân sách.

image_16.jpg


- Nhám vòng: Là loại giấy nhám được cấu tạo từ các hạt mài Ceramics, Pearl và quy cách đóng gói thành từng vòng. Nhám vòng thường được sử dụng trong các khâu xử lý bề mặt kim loại, loại bỏ vết han gỉ và trầy xước, mang đến bề mặt sạch sẽ và nhẵn bóng.

- Nhám cuộn: Là loại giấy nhám siêu mịn, có khả năng tự làm sắc khi mài mòn các chi tiết kim loại trong quá trình chà nhám. Với dòng nhám này, bạn có thể tin tưởng lựa chọn các thương hiệu như NCA, JB5, Starcke với hiệu quả nhà nhám vượt trội cũng như mang đến sự tiện lợi cao trong quá trình sử dụng.

3. Những lưu ý khi chọn giấy nhám đánh bóng kim loại

- Chọn đúng loại giấy nhám, phù hợp với chất liệu kim loại và yêu cầu công việc.

- Nếu thao tác giấy nhám bằng tay, phải đảm bảo trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, mắt kính để bụi và phôi sinh ra trong quá trình chà nhám không bị bay vào mặt.

- Nếu thao tác giấy nhám bằng máy, ngoài việc trang bị các dụng cụ bảo hộ nói trên thì phải đảm bảo các chi tiết của máy được lắp ráp chắc chắn, chặt khít, tránh các sự cố văng ra ngoài khi máy vận hành, không chỉ nguy hiểm cho người đứng máy mà còn ảnh hưởng đến những người làm việc xung quanh.

image_38.jpg


- Chỉ những người có phận sự mới được vận hành máy chà nhám. Và không thực hiện chà nhám ở những khu vực gần nguồn điện, nhiệt độ cao để tránh sự cố chập cháy.
Mọi nhu cầu sử dụng nhám tờ hay các loại giấy nhám khác để phục vụ sản xuất, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và cung cấp những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.

Tham khảo thêm tại website:

http://www.giaynham.com.vn/nham-to-p1.aspx
 
Top