Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mua bán hoa lan

tranhoanghung

Well-known member
Mỗi loài hoa sở hữu một vẻ đẹp và chuyển tải một thông điệp riêng. Hoa lan cũng không ngoại lệ. Thậm chí, hoa lan được cho là vô cùng ý nghĩa, biểu tượng của sắc đẹp, tình yêu, giàu sang và hoàn mỹ. Hãy cùng chúng tôi khám phá ý nghĩa hoa lan cũng như cách chăm sóc hoa lan chuẩn nhất.

1. Ý nghĩa hoa lan

Hoa lan có từ lâu đời. Ở mỗi thời đại, mỗi quốc gia, hoa lan mang một ý nghĩa riêng. Chằng hạn, thời Victori, hoa lan được dùng để thể hiện tình yêu và là món quà cực lạ, cực quý hiếm. Hay thời Hy Lạp cổ đại, hoa lan tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Cụ thể, nếu người mẹ ăn củ lan nhỏ thì sẽ sinh bé gái, ngược lại, người mẹ ăn củ lan to thì sẽ sinh bé trai. Tương tự, ở Trung Quốc, hoa lan cũng là biểu tượng cho “con đàn cháu đống”, phúc lộc đầy nhà.
huong-dan-trong-va-cham-soc-lan-cattleya-2.jpg


Hiện nay, hoa lan vẫn mang trong mình những ý nghĩa vô cùng tích cực. Ở Anh, hoa lan là đại diện cho giới thượng lưu, chỉ những người giàu có mới đủ khả năng để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp cao sang của hoa lan. Hay ở Nhật, hoa lan tượng trưng cho quyền lực, được giới hoàng gia trân trọng. Và một số nơi trên thế giới còn coi hoa lan là sự hoàn hảo, hoàn mỹ, dùng để tôn vinh những người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, sắc sảo.

Ngoài ra, ý nghĩa hoa lan còn được thể hiện qua màu sắc. Hoa lan trắng là sự thuần khiết, thanh cao và bền chặt; hoa lan tím là sự ngọt ngào, lãng mạn và chung thủy; hoa lan đỏ là sự may mắn, nhiệt huyết và mãnh liệt; hoa lan vàng là sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng. Chính nhờ những ý nghĩa này mà hoa lan rất được yêu thích, không chỉ để trang trí không gian sống, không gian làm việc và mà còn làm quà tặng cực kỳ ý nghĩa.

huong-dan-trong-va-cham-soc-lan-cattleya-3.jpg


2. Cách chăm sóc hoa lan

Tuy sở hữu vẻ đẹp tựa nữ thần cùng nhiều ý nghĩa đặc biệt, nhưng hoa lan lại khá “khó tính”, yêu cầu chế độ chăm sóc chuyên biệt. Trong đó, việc cung cấp ánh sáng, độ ẩm, phân bón và nước tưới là rất quan trọng. Theo đó, hoa lan ưa bóng râm nhưng nếu thiếu sáng sẽ bị còi cọc, yếu ớt; còn thừa sáng thì nhanh lụi tàn. Vì thế, nên đặt lan ở những nơi thoáng mát, có ánh sáng nhẹ vào buổi sáng và tuyệt đối tránh ánh sáng gay gắt vào buổi chiều.

Về chế độ nước tưới, tùy theo loại hoa và mùa màng mà cung cấp lượng nước phù hợp. Cách tưới chung cho tất cả loại lan là tưới phun sương (bằng hệ thống phun sương hoặc bình xịt). Nên tưới vào sáng sớm, đến mùa nóng thì tưới thêm vào chiều mát nhưng lưu ý không để nước dính trên lá, khiến lá dễ bị úng, thối. Mùa mưa, hạn chế tưới nước và cần di chuyển lan đến những chỗ kín để tránh nước mưa.

huong-dan-trong-va-cham-soc-lan-cattleya-5.jpg


Về phân bón, lan tuy cần nhưng lại không yêu cầu nồng độ cao. Đây là một lưu ý hết sức quan trọng để tránh việc lạm dụng phân bón cho lan. Theo đó, lan cần đầy đủ các chất đa lượng, trung lượng và vi lượng với tỷ lệ và nồng độ phù hợp. Cách bón phân tốt nhất cho lan là bón qua lá hoặc phun lên toàn bộ cây để gia tăng khả năng hấp thụ. Không nên bón phân trực tiếp vào rễ vì có thể khiến rễ bị cháy, thối. Một số loại phân thích hợp với lan là HVP, Dynamic, phân cá, Miracrle cùng các loại phân chuồng.

Trên đây là ý nghĩa hoa lan và cách chăm sóc hoa lan đơn giản mà bạn có thể áp dụng để sở hữu những chậu lan đẹp và giá trị.

Tham khảo thêm tại Website:

http://www.phonglanviet.com.vn/
 
Top