Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gạch Terrazzo

tranhoanghung

Well-known member
Gạch terrazzo được sản xuất trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nên cho ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt, độ bền cao, mẫu mã đẹp mắt nên được ưu tiên lựa chọn hàng đầu sử dụng cho nhiều công trình. Ưu điểm của gạch này là đa dạng kích thước, màu sắc, hoa văn, cường độ chịu lực tốt, chống trơn trượt, dễ thi công,…

1. Đặc điểm của gạch terrazzo

Là loại gạch không nung, sử dụng các nguyên liệu chính như xi măng, cát, đá mi, bột đá, bộ màu và các hạt đá granite. Quy trình sản xuất gạch bằng máy nén áp lực cao nên có khả năng chịu được lực rất tốt, độ bền cao. Nhờ đặc tính này mà ngày nay người ta thường sử dụng gạch terrazzo để lát vỉa hè, các công trình công cộng, sân trường, bệnh viện, những khu vực có cường độ đi lại cao.

gia-gach-block-tu-chen-1.jpg


Gạch terrazzo còn khá đa dạng về hoa văn cho phép bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu mã mình thích lẫn phong cách công trình. Đặc biệt, vẻ ngoài của loại gạch này cũng khá bắt mắt bởi ngoài màu sắc, hoa văn còn có các hạt đá lấm chấm trên bề mặt nên còn được gọi là gạch đá mài.

Viên gạch có kích thước chuẩn giúp dễ dàng thi công, quá trình lắp đặt không phụ thuộc vào thời tiết, không cần trát vữa mạch, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho công trình đáng kể.

Ngoài ra, bề mặt viên gạch hoàn toàn không bị rêu mốc, trơn trượt như gạch truyền thống, đảm bảo an toàn cho việc đi lại, đạt yêu cầu mỹ quan và dễ dàng ở khâu vệ sinh. Nhờ những hoa văn trên bề mặt gạch giúp khả năng thoát nước cao, nhanh khô ngay khi cả trời mưa to, giúp thuận tiện cho việc đi lại.

2. Các bước thi công gạch terrazzo

Để công trình thi công gạch terrazzo đảm bảo chất lượng thì bạn cần tuân thủ theo các bước sau:

+ Bước 1:

Chuẩn bị bề mặt thi công kỹ lưỡng, nền phải đầm thật chặt, bằng phẳng. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu làm nền như đá, cát kết hợp với nước rồi đầm kỹ cho nền thật chặt, tạo khả năng chịu lực tốt. Sau đó, bạn trải một lớp vữa hồ mac 50 -70 dày 3-5cm, bề mặt vừa phải thật bằng phẳng.

+ Bước 2:

Bạn tưới một lớp nước cememt lên bề mặt hồ với mục đích tạo sự kết dính tốt giữa nền và mặt sau của viên gạch.

+ Bước 3:

Sau khi đã chuẩn bị xong phần nền thì bạn bắt đầu đặt các viên gạch lên, lưu ý các viên gạch phải đặt khít nhau khoảng cách giữ các viên gạch tốt nhất từ 2-3mm. Sau đó, bạn dùng búa cao su gõ đều lên bề mặt để viên gạch được bằng phẳng trên nền. Bạn tiếp tục lát như vậy cho đến hết công trình của mình.

+ Bước 4: Sau khi lát 12 giờ thì bạn tiếp tục dùng nước sạch tưới đền lên mặt gạch, dùng lon nhựa hoặc vật dụng có miệng nhỏ để chế hồ vào khe giữa các viên gạch. Nếu dính vữa lên bề mặt gạch thì cần lau ngay, vì nếu vừa khô sẽ rất khó làm sạch.

gia-gach-block-tu-chen-2.jpg


3. Bảng giá gạch terrazzo

Gạch terrazzo trơn xanh 300 x 300mm: 97.000

Gạch terrazzo mắt phụng loại 1 300 x 300mm: 95.000

Gạch terrazzo mắt phụng loại 2 300 x 300mm: 85.000

Gạch mắt nai terrazzo 300 x 300mm: 95.000

Trên đây là đặc điểm và bảng giá gạch terrazzo cho bạn tham khảo. Vậy tùy vào công trình của mình mà bạn chọn mua gạch có màu sắc, kiểu dáng hoa văn như thế nào cho phù hợp nhé.

Tham khảo thêm tại website:

http://www.gachterrazzo.com.vn/
 
Top